Sản phẩm ưu đãi doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa triển khai chương trình “Bó sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp” tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, bao gồm cả doanh nghiệp tư nhân nhằm tăng cường sự gắn kết mối quan hệ giữa ACB và khách hàng. Đây được xem là giải pháp tài chính tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn như hiện nay.

Sử dụng nhiều, ưu đãi lớn

Gói giải pháp này dành cho DNNVV (bao gồm cả doanh nghiệp tư nhân), có quy mô doanh thu dưới 400 tỷ đồng, được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Theo đó, khách hàng sử dụng càng nhiều sản phẩm dịch vụ của ACB càng được hưởng nhiều ưu đãi.

Khách hàng doanh nghiệp chỉ cần sử dụng tối thiểu 3 sản phẩm và đảm bảo duy trì số dư, dư nợ trong bó sản phẩm của ACB sẽ được hưởng ưu đãi về lãi suất vay và một số ưu đãi khác kèm theo.

Cụ thể, các DNNVV khi tham gia chương trình “Bó sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp” sẽ được hưởng các ưu đãi: ưu đãi lãi suất cho vay theo quy mô dư nợ vay và quy mô tiền gửi thanh toán; ưu đãi lãi suất cho vay theo quy mô giao dịch tài khoản qua ACB; miễn phí gia nhập, miễn phí thường niên năm đầu đối với dịch vụ ACB Online; miễn phí quản lý tài khoản tiền gửi thanh toán năm đầu…

Theo lãnh đạo ACB, với sản phẩm này ACB mong muốn phục vụ khách hàng DNNVV trọn gói trong tất cả giao dịch từ vay vốn, tiền gửi, chuyển tiền, đến chi trả lương…

Theo đó, DNNVV sẽ được nhiều lợi ích khi sử dụng nhiều sản phẩm trong bó sản phẩm này hơn việc sử dụng riêng lẻ. Trong thời gian qua các DNNVV là đối tượng chịu nhiều khó khăn, vì vậy ACB muốn góp phần hỗ trợ các đơn vị trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về phía ngân hàng khi triển khai các sản phẩm theo “bó” cũng giúp khai thác sâu hơn mối quan hệ với khách hàng, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng và phục vụ mục tiêu kinh doanh của ngân hàng.

Sản phẩm ưu đãi doanh nghiệp nhỏ và vừa ảnh 1

Khách hàng giao dịch tại ACB. Ảnh: CAO THĂNG

Trong điều hành chính sách tiền tệ từ đầu năm đến nay, NHNN khuyến khích các NHTM ưu tiên giảm lãi suất cho vay đối với DNNVV và đưa đối tượng này vào nhóm 4 đối tượng áp trần lãi suất cho vay.

Đón đầu chủ trương này, ngay từ đầu năm ACB đã đưa ra định hướng chiến lược ưu tiên giảm lãi suất cho vay đối với đối tượng khách hàng DNNVV. Hiện nay ACB đang phục vụ trên 10.000 khách hàng DNNVV, cùng góp phần hỗ trợ thúc đẩy nền kinh tế phát triển nói chung và hỗ trợ giải quyết khó khăn cho các DNNVV nói riêng.

Thiết kế sản phẩm đặc thù

Điểm khác biệt của ACB so với các NHTM khác là chú trọng đến thiết kế, cải tiến các sản phẩm tín dụng, xây dựng và đẩy mạnh các chương trình tín dụng ưu đãi dành cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Với chương trình “Bó sản phẩm” phục vụ DNNVV, ACB thiết kế những gói sản phẩm dịch vụ riêng, đáp ứng đúng nhu cầu của 4 đối tượng khách hàng: khách hàng doanh nghiệp có quy mô doanh thu thuần dưới 10 tỷ đồng; khách hàng doanh nghiệp có quy mô doanh thu thuần từ 10 tỷ đồng đến 20 tỷ đồng; khách hàng doanh nghiệp có quy mô doanh thu thuần từ 20 tỷ đồng đến 200 tỷ đồng và khách hàng doanh nghiệp có quy mô doanh thu thuần từ 200 tỷ đồng đến dưới 400 tỷ đồng.

Ngoài chương trình “Bó sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp”, trước đó ACB liên tiếp triển khai nhiều chương trình ưu đãi tín dụng cho các DNNVV. Cụ thể đầu tháng 4-2012, ACB triển khai cho vay tái cấu trúc dành cho khách hàng DNNVV với tổng hạn mức lên đến 1.000 tỷ đồng tập trung vào lĩnh vực sản xuất, chế biến. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sẽ được vay trung, dài hạn nhằm tái cấu trúc tài chính.

Chương trình này được nhiều doanh nghiệp đánh giá rất cao vì quy mô tài trợ đối với một khách hàng lên đến 50 tỷ đồng, thời hạn cho vay đến 60 tháng và được ân hạn vốn gốc, phương thức trả nợ linh hoạt phù hợp dòng tiền của doanh nghiệp. Đặc biệt, thủ tục vay vốn khá đơn giản, nhanh chóng. Doanh nghiệp có thể thế chấp một phần máy móc thiết bị/hàng hóa làm tài sản đảm bảo ngoài bất động sản.

Bên cạnh đó, ACB cũng có nhiều chương trình khác dành cho khách hàng doanh nghiệp như: dành 2.000 tỷ đồng cho vay VNĐ bảo đảm giá trị USD lãi suất 8%/năm, cho vay bổ sung vốn kinh doanh trả góp dành cho khách hàng doanh nghiệp, tín dụng, hỗ trợ tài chính cho nhà phân phối, cho vay đối với doanh nghiệp có bảo lãnh vay vốn của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)…

Thủy Dương

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất