Săn khách hàng cá nhân

Bên cạnh ưu tiên tín dụng vào 4 lĩnh vực của khu vực doanh nghiệp (doanh nghiệp xuất khẩu, nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp nhỏ và vừa), hiện nay các NHTM cũng đang “săn đón” khách hàng cá nhân qua nhiều kênh khác nhau.

Cầu nối từ khách hàng

Hiện nay, với mảng tín dụng cá nhân, không chỉ các NHTMCP mà NHTM quốc doanh như BIDV, VCB lẫn các ngân hàng nước ngoài (ANZ, HSBC) cũng đang chạy đua cho vay với nhiều chương trình ưu đãi về lãi suất, hạn mức vay và thủ tục ngắn gọn, nhanh chóng.

Điều đáng nói là quy định về cho vay cá nhân của các NHTM không còn ngặt nghèo như trước. Nhiều NHTM đã nới rộng đối tượng cho vay đến cả những cá nhân không chi trả lương qua tài khoản ngân hàng và đưa ra nhiều chính sách khuyến mại rất hấp dẫn. Cũng nằm trong số các NHTM đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, kể từ tháng 3-2012 đến nay, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi cho vay cá nhân, như: Tăng thời hạn vay vốn, giảm áp lực trả nợ; Tích lũy từ lương, dựng xây tổ ấm; Gắn bó dài lâu…

Đặc biệt, nhằm tri ân và khuyến khích khách hàng giới thiệu người thân, bạn bè sử dụng Bó sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân, từ ngày 30-6-2012, ACB triển khai chương trình “Khách hàng giới thiệu khách hàng tham gia Bó sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân” với mức thưởng hấp dẫn dành cho người giới thiệu.

Săn khách hàng cá nhân ảnh 1 

ACB mở nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng cá nhân. Ảnh: ĐỨC TRÍ 

Theo chương trình này, với mỗi trường hợp giới thiệu thành công khách hàng sử dụng Bó sản phẩm “Hỗ trợ Kinh doanh trọn gói” hoặc “Hỗ trợ An cư trọn gói” với số tiền giải ngân từ 500 triệu đồng (khu vực TPHCM và Hà Nội) hoặc từ 300 triệu đồng (khu vực khác) và thời hạn vay tối thiểu 3 tháng, ACB sẽ gửi tặng khách hàng Thẻ ghi nợ nội địa ACB2GO có mệnh giá tương ứng mức thưởng tính trên số tiền giải ngân của khách hàng được giới thiệu.

Theo lãnh đạo ACB, là ngân hàng bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam, khách hàng cá nhân luôn là khách hàng trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng tín dụng và dịch vụ. Đây chính là một trong những kênh giới thiệu sản phẩm đắc lực, giúp ACB ngày càng thu hút và mở rộng nhiều đối tượng khách hàng cá nhân hơn.

Có thể thấy, bên cạnh những chính sách tín dụng hấp dẫn, ACB đã biết khai thác kênh khách hàng một cách hiệu quả thông qua những chương trình ưu đãi của ngân hàng để kết nối khách hàng với ngân hàng. Từ đó khách hàng sẽ là cầu nối hỗ trợ ngân hàng giới thiệu những sản phẩm dịch vụ của ACB ngày một rộng rãi hơn.

Gói sản phẩm kích tín dụng

ACB là ngân hàng đầu tiên xây dựng và triển khai chương trình "Bó sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân", với 2 bó sản phẩm "Hỗ trợ Kinh doanh trọn gói" và "Hỗ trợ An cư trọn gói". Với các bó sản phẩm này, ngoài việc cung cấp tín dụng cho khách hàng có nhu cầu mua nhà, hoặc bổ sung vốn kinh doanh, ACB còn tạo điều kiện thuận tiện để khách hàng tiếp cận những ưu đãi và tiện ích hấp dẫn từ các sản phẩm, dịch vụ tài chính khác của ngân hàng với lãi suất/phí ưu đãi hấp dẫn như: miễn phí thường niên đối với Thẻ tín dụng; miễn phí gia nhập đối với Thẻ ghi nợ; miễn phí quản lý tài khoản thanh toán; miễn phí quản lý tài khoản thanh toán khi gắn kết hạn mức thấu chi; miễn phí gia nhập dịch vụ ACB Online…

Nhiều chuyên gia nhận định, việc sử dụng các bó sản phẩm này sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng với nhiều ưu đãi và tiện ích hấp dẫn hơn so với các sản phẩm, dịch vụ đơn lẻ. Thông qua chương trình thưởng hấp dẫn cho khách hàng giới thiệu người thân tham gia bó sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân, ACB đang hướng đến chính sách kích cầu tiêu dùng cá nhân trong bối cảnh lãi suất trên đà giảm mạnh và khả năng hấp thụ vốn của các doanh nghiệp còn chậm.

Qua đó, phần nào giúp người tiêu dùng mạnh dạn vay vốn tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh mãi lực của thị trường, giải phóng hàng tồn kho của các doanh nghiệp giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất từ nay đến cuối năm.

Thủy Dương

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chứng khoán hóa trái phiếu doanh nghiệp

Chứng khoán hóa trái phiếu doanh nghiệp

(ĐTTCO) - Phát triển trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) có ý nghĩa rất quan trọng đối với thị trường vốn, giúp giảm sức ép vốn trung và dài hạn đối với hệ thống NH.