NHNN không chỉ đạo phân biệt khách VIP và thường

(ĐTTCO)-Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định, cơ quan này không chỉ đạo có sự phân biệt giữa “khách hàng VIP” và khách hàng thường.

NHNN không chỉ đạo phân biệt khách VIP và thường

Đây là câu trả lời của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tại buổi họp báo Chính phủ tối 1/3 sau vụ việc một khách hàng tố mất 245 tỷ đồng tiền tiết kiệm tại Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thông tin, vụ việc trên diễn ra từ năm 2017. Cuối năm 2017, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án và Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo Eximbank tích cực phối hợp cơ quan pháp luật xử lý vụ việc.

“Quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền ưu tiên lên hàng đầu,” lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước nói.

Qua nắm bắt, Phó Thống đốc cho rằng, Eximbank đã gặp gỡ người gửi tiền và đưa ra những hướng xử lý khi chờ phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng. 

Về phía Ngân hàng Nhà nước, bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định, trong hoạt động của các tín dụng với khách hàng, tổ chức tín dụng sẽ tuân thủ hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước. 

“Ngân hàng Nhà nước không chỉ đạo phân biệt khách hàng VIP với bình thường,” Phó Thống đốc lên tiếng.

Trước đó, một số tờ báo đăng tải thông tin về một khách hàng gửi tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Do số tiền gửi lớn nên khách hàng này được chăm sóc theo chế độ khách hàng VIP, toàn bộ giao dịch của khách được một lãnh đạo Eximbank chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp thực hiện và nhiều lần được thực hiện tại nhà riêng của khách hàng.

Tuy nhiên, chính vị lãnh đạo Eximbank chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh trên đã lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản của khách hàng.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhận diện quy mô  ngân hàng Việt

Nhận diện quy mô ngân hàng Việt

(ĐTTCO) - Tính đến cuối tháng 4-2019, tổng tài sản có của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt hơn 11.214.000 tỷ đồng, tổng vốn điều lệ (VĐL) đạt trên 582.000 tỷ đồng. 

Ngân hàng

PVcomBank được vinh danh 3 giải thưởng quốc tế từ Tạp chí ABF

(ĐTTCO)- Ngày 18-7, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF Magazine) trao tặng 3 giải thưởng: Ngân hàng có sản phẩm thẻ tín dụng sáng tạo hiệu quả 2019, Ngân hàng có sản phẩm tín dụng cá nhân mới tiêu biểu 2019 và Ngân hàng có giải pháp quản lý dòng tiền mặt doanh nghiệp hiệu quả 2019.

Vàng - ngoại tệ

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019