NHNN chấn chỉnh việc đường dây nóng ngân hàng "tậm tịt"

(ĐTTCO)-Ngân hàng Nhà nước nhận thấy tổng đài điện thoại đường dây nóng của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, gây bức xúc cho khách hàng.

NHNN chấn chỉnh việc đường dây nóng ngân hàng "tậm tịt"

Ngân hàng Nhà nước cho biết, gần đây qua theo dõi, giám sát, NHNN nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, khách hàng (chủ thẻ) rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng và đã được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng. 

Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng, NHNN yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng; Rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra;

Đồng thời, NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng và định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và NHNN.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Căng thẳng bài toán tỷ giá

Căng thẳng bài toán tỷ giá

(ĐTTCO) - Mặc dù hoạt động can thiệp tỷ giá của NHNN được nhận định là giải pháp tốt để đảm bảo nhằm góp phần ổn định vĩ mô và kiểm soát lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý. Tuy nhiên, 6 tháng cuối năm, áp lực đối với việc ổn định tỷ giá mà NHNN phải đối mặt ngày càng gia tăng.

Ngân hàng

HDBank cho vay nhanh kinh doanh, tăng nhanh thu nhập

(ĐTTCO) - Mùa hè sôi động, cùng với dư âm của những trận bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, khách hàng của HDBank lại tiếp tục được sống với không khí “nóng sốt” với những ưu đãi tuyệt vời từ HDBank. 

Vàng - ngoại tệ