Nhà băng săn khách VIP

Xu hướng phổ biến hiện nay ở các NH là coi khách hàng cá nhân VIP là một phân khúc quan trọng. Chính vì vậy nhiều NH đẩy mạnh chinh phục thị phần này với các cuộc đua về chính sách ưu đãi rất đa dạng và phong phú.

Dịch vụ “trọn gói” cho VIP

Cuối tháng 4-2011 NHTMCP Quân Đội (MB) ra mắt dịch vụ “NH cá nhân cao cấp” (MB Private) hướng đến phục vụ những khách hàng cá nhân có tổng tài sản lớn. Khác với các dịch vụ khác, MB Private gồm 8 bộ sản phẩm, đáp ứng toàn diện nhu cầu tài chính cho mỗi khách hàng trong từng giai đoạn của cuộc đời.

Hiện nay NH nào cũng triển khai sản phẩm khách hàng VIP, nhưng thực tế để phục vụ và thỏa mãn được nhu cầu của đối tượng khách hàng này không đơn giản. Đây là đối tượng khách hàng rất khó tính, khó tiếp cận và có những yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm dịch vụ. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các NHTM hiện nay, đòi hỏi NH không chỉ phục vụ tận nơi, nhiều sản phẩm trọn gói mà còn ở phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Một khi đã tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng VIP, mọi chuyện rất dễ dàng và đây sẽ là những khách hàng trung thành của NH.

Ông Lưu Trung Thái,
Phó Tổng giám đốc MB

Sử dụng các bộ sản phẩm này, khách hàng sẽ đạt được những mục tiêu tài chính, gia tăng lợi nhuận liên tục, bảo tồn vốn và tích lũy cho thế hệ sau một cách hiệu quả nhất.

Phong cách phục vụ ở dịch vụ này của MB theo đúng chất “VIP” khi khách hàng được phục vụ trong không gian riêng biệt, sang trọng và bảo mật với đội ngũ nhân sự cao cấp, chuyên biệt là các giám đốc quan hệ khách hàng chăm sóc tận tâm.

Dịch vụ MB Private bao gồm nhiều lĩnh vực như NH, chứng khoán, bảo hiểm, quỹ đầu tư… Theo đó, bên cạnh những sản phẩm dịch vụ truyền thống như quản lý tài khoản giao dịch, thẻ tiết kiệm, tín dụng… MB Private còn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đầu tư như dịch vụ ủy thác đầu tư, chứng khoán, tư vấn đầu tư trái phiếu và tư vấn các giải pháp tài chính liên quan đến bảo hiểm.

Trong mỗi dịch vụ của MB Private đều có những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng cá nhân cao cấp. Chẳng hạn, với dịch vụ tài khoản thanh toán, khách hàng không chỉ nhận được lãi suất hấp dẫn đến 8%/năm (lũy tiến theo số dư tiền gửi) giúp tối đa lợi nhuận trên đồng vốn, mà còn được miễn phí mở tài khoản và duy trì tài khoản, không yêu cầu duy trì hạn mức tối thiểu, không yêu cầu số dư bình quân tháng.

Gia tăng quyền lợi VIP

Nhà băng săn khách VIP ảnh 1

Khách hàng đang giao dịch tại MB. Ảnh: LÃ ANH

Thế mạnh của MB trong việc cung cấp dịch vụ cao cấp cho khách hàng cá nhân là liên kết với nhiều đối tác để gia tăng quyền lợi cho khách hàng. Như khi sử dụng dịch vụ thẻ trong bộ sản phẩm MB Private, khách hàng được ưu đãi đặc biệt đối với các dịch vụ trong hệ thống đối tác của MB như: giảm 5% khi sử dụng dịch vụ trực thăng của Công ty Bay dịch vụ Miền Bắc; giảm 20% khi sử dụng dịch vụ của Thu Cúc Spa; giảm 50% khi giao dịch chứng khoán tại Công ty Chứng khoán Thăng Long…

Hiện nay MB triển khai ban đầu dịch vụ MB Private ở 6 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM giúp khách hàng tiện lợi trong giao dịch và hưởng những dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nhận định, hướng đến phân khúc khách hàng VIP với những dịch vụ NH cao cấp sẽ là xu hướng chính của các NH trong tương lai. Bởi phân khúc này ở khu vực châu Á vẫn có xu hướng gia tăng, cuộc sống thu nhập của người dân ngày càng tăng là cơ hội thuận lợi để các NH gia tăng thị phần ở đối tượng khách hàng này.

Hiện nay, NH ngoại đang chiếm thị phần khách hàng VIP khá lớn, tuy nhiên các NH nội với lợi thế về sân nhà sẽ phát triển mạnh phân khúc này trong thời gian tới.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Muốn minh bạch đốc thúc lên sàn

Muốn minh bạch đốc thúc lên sàn

(ĐTTCO) - Thông tin VPBank chuẩn bị niêm yết 1,3 tỷ cổ phiếu (CP) tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào ngày 17-8 tới đây, khiến việc niêm yết của ngành NH nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.