Nam A Bank tập trung phát triển chiều sâu

Trong cuộc chạy đua mở rộng mạng lưới hoạt động của các ngân hàng hiện nay, người dân “ra ngõ gặp ngân hàng” và việc sử dụng các dịch vụ tài chính hiện đại ngày càng trở nên quen thuộc. Điều này không chỉ giúp thuận tiện khi dễ dàng tìm thấy một điểm giao dịch, ATM gần nhà, gần nơi làm việc…, khách hàng còn có nhiều cơ hội lựa chọn một trong số rất nhiều thương hiệu ngân hàng.

Nâng chất kênh phân phối

Với các NHTM, việc mở rộng mạng lưới là một kênh hữu hiệu để nâng cao thị phần. Tuy nhiên, thực tế theo quy định, khi cấp phép mở mới chi nhánh, phòng giao dịch, NHNN xem xét nhiều yếu tố như: kết quả kinh doanh, tỷ lệ nợ xấu, trích lập dự phòng rủi ro, bộ máy quản trị, điều hành, cơ sở vật chất. Đặc biệt, NHNN luôn xem xét rất kỹ các điều kiện về an toàn hoạt động của ngân hàng trước khi cấp phép. Đây cũng là rào cản đối với một số NHTM trong năm 2011. Để mở rộng mạng lưới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, các NHTM buộc phải phấn đấu đảm bảo đủ các chỉ tiêu yêu cầu. Từ khía cạnh đó, việc tăng số lượng chi nhánh, điểm giao dịch là một trong những động lực tăng trưởng của NHTM. Trước những động thái kiểm soát chặt chẽ của NHNN, NHTM cổ phần Nam Á (Nam A Bank) nhận thức rằng cần tập trung nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm kinh doanh trong hệ thống thay vì phát triển mạng lưới chạy theo xu hướng. Theo đó, Nam A Bank tiếp tục chú trọng nâng cấp, chỉnh trang sửa chữa, di dời nên mức độ thực hiện mở rộng kênh phân phối năm qua của ngân hàng không nhiều so với kế hoạch.

 Nam A Bank tập trung phát triển chiều sâu ảnh 1

Cụ thể năm 2011 Nam A Bank mở mới: 1 chi nhánh Hàm Nghi (kế hoạch là 8); 1 Phòng giao dịch Lê Duẩn trực thuộc chi nhánh Đà Nẵng (kế hoạch là 12). Thay đổi địa điểm Hội sở chính từ 97 bis Hàm Nghi, quận 1 về 201-203 Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TPHCM. Khai trương Hội sở mới vào ngày 11-11-2011. Di dời: 2 chi nhánh, 7 phòng giao dịch (Hà Nội, Bình Phước, Phước Bình, Phú Nhuận, Khánh Hội, Bến Thành, Chợ Lớn, Thăng Long, Hà Đông). Ngoài ra, ngân hàng còn gia hạn hợp đồng thuê nhà tại địa điểm cũ cho 2 đơn vị: chi nhánh Ngã bảy và Phòng giao dịch Đồng Xuân. Lắp mới 2 máy ATM tại Hội sở 201-203 Cách Mạng Tháng Tám và Phòng giao dịch Khánh Hội, nâng tổng số máy ATM trong toàn hệ thống lên 29. Tính đến ngày 31-12-2012, tổng số mạng lưới của ngân hàng là 53 điểm giao dịch, bao gồm: 1 Hội sở, 14 chi nhánh, 37 Phòng giao dịch và công ty AMC. Kế hoạch phát triển mạng lưới năm 2011 chưa thực hiện xong sẽ được chuyển tiếp thực hiện trong năm 2012.

Nền tảng ngân hàng bán lẻ

Trong tháng 2-2012, Nam A Bank được NHNN xếp hạng nhóm 2 - nhóm các ngân hàng phát triển an toàn, lành mạnh được phép tăng trưởng tín dụng đến 15%. Ngân hàng đặt kế hoạch năm 2012 nâng tổng tài sản lên mức 28.000 tỷ đồng, tăng 47,8% so với năm 2011, lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt 600 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2012 Nam A Bank chú trọng xây dựng cơ cấu tổ chức phù hợp với quy mô và sự phát triển của ngân hàng, tăng năng lực tài chính thông qua việc tăng vốn điều lệ lên 3.700 tỷ đồng, tích cực chỉ đạo thu hồi triệt để nợ xấu, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng theo quy định của NHNN và thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trên nền tảng các kênh phân phối hiện đại rộng khắp trên toàn quốc, năm 2012 Nam A Bank có nhiều cơ hội để triển khai hiệu quả các sản phẩm dịch vụ tiện ích trên cơ sở chính sách “Lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ”, tập trung vào cá nhân, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh theo đúng định hướng của Nam A Bank là trở thành ngân hàng bán lẻ.

Ông Trần Ngọc Tâm, Phó Tổng giám đốc Nam A Bank, khẳng định: “Nam A Bank đang thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp nên năm nay chỉ chú trọng phát triển chiều sâu thay vì phát triển chiều rộng. Việc chú trọng phát triển chiều sâu nằm trong chiến lược phát triển theo mô hình các ngân hàng bán lẻ hiện đại và tiện ích trên thế giới, đồng thời là bước đi quan trọng trong việc đưa các dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với người tiêu dùng”. Thực tế hiện nay, không chỉ Nam A Bank mà còn nhiều NHTM, đặc biệt là các NHTM cổ phần, bước đầu chuyển hướng đầu tư vào chiều sâu và coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao vị thế cũng như sức cạnh tranh. Cùng với những quy định của NHNN, mong rằng đây sẽ là một thước đo tương đối cho thực lực của ngân hàng đồng thời mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng.

NAM A BANK tưng bừng tri ân, ưu đãi khách hàng

Nhằm gia tăng các hoạt động chăm sóc khách hàng, Nam A Bank vừa tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, dành cho nhiều đối tượng khách hàng, nhằm tri ân những khách hàng đã gắn bó sử dụng nhiều dịch vụ của Nam A Bank. Cụ thể, từ ngày 22-3 đến 2-6-2012, Nam A Bank triển khai chương trình “Gửi tiền Triệu - Trúng nhà Tỷ”. Đây là chương trình nhằm tri ân các khách hàng đã gắn bó, đồng hành cùng Nam A Bank trong suốt thời gian qua, góp phần giúp Nam A Bank được NHNN đánh giá và xếp vào nhóm 2 - nhóm các ngân hàng phát triển an toàn, lành mạnh. Theo đó, khách hàng sẽ được nhận ngay và cào trúng 100% với 17.600 quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng các giải thưởng có giá trị của chương trình như: căn hộ cao cấp Thanh Đa View giá thị trường gần 1,9 tỷ đồng, 1 lượng vàng SJC, tivi LCD 46 inch Panasonic. Chương trình được áp dụng cho tất cả khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm bằng VNĐ, EUR, USD, chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn ghi danh bằng vàng tại các chi nhánh, phòng giao dịch của Nam A Bank trên toàn quốc.

Nhân dịp kỷ niệm lễ 30-4 và 1-5 tới đây, Nam A Bank triển khai chương trình “Mua sắm vui Lễ” dành cho các chủ thẻ Nam A Card từ ngày 16-4 đến 16-5-2012. Theo đó, tất cả chủ tài khoản của Nam A Bank thanh toán bằng thẻ Nam A Card khi mua sắm hàng hóa dịch vụ sẽ nhận được nhiều ưu đãi lên đến 30% tại Diamond Bay Nha Trang Resort, Unique MuiNe Resort, mỹ phẩm cao cấp LOccitance, mỹ viện Mỹ nhân, yến sào Yến Ngọc. Ngoài ra, từ ngày 25-4 đến 25-6-2012, tất cả khách hàng cá nhân giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch của Nam A Bank trên toàn quốc sử dụng các dịch vụ: nộp/rút tiền từ tài khoản có thu phí, nhận tiền chuyển đến/chuyển tiền đi trong nước và ngoài nước có thu phí sẽ được tham gia chương trình “Chuyển tiền - Trúng iPad”. Theo đó, chỉ với 10.000 đồng tiền phí, khách hàng sẽ được cấp một mã số dự thưởng có cơ hội quay số trúng các giải thưởng hấp dẫn: 1 máy iPad, 2 iPhone, 30 thẻ ATM Nam A Card với tài khoản 500.000 đồng.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ hotline: 19006679

Thanh Như

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ô.Bùi Anh Dũng- GD SCB Bến Thành phát biểu trong buổi họp báo

SCB hỗ trợ vốn cho khách hàng mua dự án Cosmo City

(ĐTTCO) - Ngày 10-11, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã ký thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Đầu tư - Xây dựng Bảo Khang, đơn vị phân phối độc quyền của dự án Cosmo City tại Q7, TPHCM nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua căn hộ tại dự án Cosmo City.

Ngân hàng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.

Vàng - ngoại tệ