MoMo khẳng định vị trí số 1 Việt Nam

(ĐTTCO) - Sau 12 năm có mặt trên thị trường, Ví điện tử MoMo đã khẳng định được vị trí số 1 tại Việt Nam, đưa thanh toán không tiền mặt ngày càng gần gũi và quen thuộc với người tiêu dùng.
MoMo khẳng định vị trí số 1 Việt Nam
Siêu ứng dụng thanh toán số 1
 Thanh toán không tiền mặt, nhất là thanh toán qua ví điện tử đã trở nên phổ biến ở Việt Nam cùng với sự phổ biến của điện thoại thông minh. Trong số 27 ví điện tử được cấp phép, MoMo nổi lên như một siêu ứng dụng thanh toán số 1, là tên tuổi dẫn đầu lĩnh vực fintech. 
Tính đến thời điểm hiện tại, MoMo đã tiếp cận được hàng chục triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được đăng ký nhiều nhất trong năm 2018. Ví điện tử MoMo đã xuất sắc vượt qua hàng loạt game đình đám, các ứng dụng mạng xã hội phổ biến, nhiều lần chiếm ngôi vị đầu bảng ứng dụng tải miễn phí trên App Store của iOS. Ở cùng hạng mục, siêu ứng dụng thanh toán MoMo cũng nằm trong Top 20 trên Google Play Store của Android. 
Đây chính là một trong những lý do quan trọng giúp MoMo thành công trong các lần gọi vốn từ những nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus. Những khoản đầu tư này đã tạo nguồn lực khổng lồ để MoMo xây dựng cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số, đầu tư công nghệ thúc đẩy tài chính toàn diện và mở rộng hệ sinh thái. 
MoMo hiện liên kết trực tiếp với 18 ngân hàng và đã xây dựng hệ sinh thái riêng với hơn 8.000 đại lý, 10.000 đối tác kinh doanh và hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán MoMo trên cả nước - bao gồm các chuỗi nổi tiếng như Coopmart, Lotte Mart, Circle K, Ministop, Gong cha, Koi, The Coffee House, Al Fresco’s, Món Huế, Hoàng Yến… 
Với những thành tựu này, năm 2018, MoMo là công ty công nghệ tài chính (fintech) duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách Top 100 fintech thế giới do KPMG công bố.  
An toàn – Tiết kiệm – Tiện lợi
Ví điện tử MoMo đã trở thành siêu ứng dụng, là ví điện tử quốc dân khi đáp ứng tất cả các nhu cầu 24/7 của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ từ thanh toán cơ bản (điện, nước, viễn thông, truyền hình cáp), thương mại điện tử, du lịch, giao thông đi lại (máy bay, taxi, xe bus liên tỉnh, tàu hỏa) đến giải trí, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, mua sắm, dịch vụ ăn uống… 
Đáng chú ý, mới đây, MoMo đã triển khai tính năng hoàn tiền tiết kiệm đến 30% cho tất cả khách hàng, giúp người dùng MoMo có những trải nghiệm thanh toán bằng ví điện tử - nhận hoàn tiền hấp dẫn khi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Các sản phẩm, dịch vụ này của MoMo đều được triển khai theo cách thức “an toàn- tiết kiệm- tiện lợi”. 
Về mặt an toàn, người dùng Ví MoMo có thể an tâm do MoMo đã đạt Chứng chỉ Bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard). Đây là chứng chỉ khắt khe nhất trong ngành tài chính quốc tế. MoMo là đơn vị ví điện tử đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ này ở mức độ cao nhất. 
Đồng thời, để bảo vệ khách hàng, Ví MoMo áp dụng các công nghệ xác thực tiên tiến, vượt trội như: Xác thực hai lớp; Xác thực bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt; Tự động khóa ứng dụng khi quá thời gian sử dụng; Bảo vệ đường truyền chuẩn SSL/TLS; Tính năng mã hóa số thẻ quốc tế (Tokenization). 
Ví MoMo cũng chú ý cải tiến để việc giao dịch, thanh toán được nhanh chóng, ưu việt, mang lại trải nghiệm tốt. Đặc biệt, chỉ với một chiếc smartphone, dù ở bất kỳ nơi đâu hay đang làm gì, người dùng đều có thể tùy nghi sử dụng, chỉ cần một “chạm” là thanh toán không giới hạn. MoMo cũng liên tục có những đổi mới, cập nhật để ứng dụng thanh toán ngày càng dễ sử dụng, thích hợp cho nhiều đối tượng người dùng. 
MoMo khẳng định vị trí số 1 Việt Nam ảnh 1
Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
MoMo đang từng bước giúp người dùng thay đổi lối sống, hành vi, thói quen của mình trong mua sắm, thanh toán. Cú hích cho tăng trưởng ngoạn mục, duy trì vị trí ví điện tử số 1 Việt Nam của MoMo còn phải kể đến những đột phá trong các chương trình marketing, khuyến mãi. MoMo tỏ ra thấu hiểu và chia sẻ cùng khách hàng khi liên tục triển khai những chương trình marketing đặc biệt, theo cách tiếp cận bình dị và gần gũi. 
Có thể kể ra các chương trình gây sốt, mang đậm dấu ấn MoMo như chiến dịch marketing mang tên “Lắc xì - Lắc heo vàng Nhận lì xì”. Hay MoMo đã tận dụng thế mạnh công nghệ để tạo ra các giá trị thiết thực cho cộng đồng thông qua việc trở thành kênh chuyển tiền quyên góp đến những chương trình xã hội. 
Đặc biệt, “Ngày hội thanh toán MoMo - Siêu hoàn tiền tiết kiệm” đến 50% tại hệ thống các siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc trong 3 ngày 1, 2 và 3-8 đã thu hút hàng trăm ngàn khách hàng tham gia mỗi ngày. Chương trình hoàn tiền tiết kiệm sẽ được MoMo duy trì từ giờ đến cuối năm 2019. Đối với các ngày thường, khách hàng khi đi mua sắm và thanh toán bằng Ví MoMo tại cửa hàng tiện lợi luôn được hoàn tiền 5% và các siêu thị mức hoàn tiền 3%.
Sắp tới, để chinh phục thị trường 100 triệu dân Việt Nam, chiến lược của MoMo là đẩy mạnh hoạt động khắp cả nước và sẽ còn tiếp cận nhiều hơn nữa khách hàng nông thôn. Ngoài ra, MoMo cũng sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều lĩnh vực mới như dịch vụ hành chính công, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… 
MoMo cũng đặt mục tiêu mở rộng điểm chấp nhận thanh toán lên tới hàng triệu điểm. Sự phát triển này phù hợp với chính sách của Nhà nước trong tiến trình thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. 
MoMo cũng sẽ liên tục cập nhật công nghệ mới, đầu tư phát triển nguồn nhân lực, cho mục tiêu duy trì vị thế siêu ứng dụng thanh toán số 1 của Việt Nam, là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính. 

Các tin khác