Lời khuyên và nhận diện tiền mã hóa

(ĐTTCO) - Tiền mã hóa đang nhanh chóng trở thành phương thức thanh toán trong BĐS của những người mua và người bán nhà đất, cũng như đang tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới.
Lời khuyên và nhận diện tiền mã hóa
Tuy nhiên, cần phải biết những gì trước khi bán hoặc mua một ngôi nhà bằng tiền mã hóa. Bà Piper Moretti (ảnh), Giám đốc điều hành (CEO) của The Crypto Realty Group (Tập đoàn BĐS tiền mã hóa) và cũng là một nhà môi giới BĐS, đã đưa ra những kinh nghiệm cho những người đang mua bán BĐS trên thị trường tiền mã hóa.
Trong khi tiền mã hóa đang là xu thế và nhanh chóng trở thành một xu hướng đầu tư với các NĐT giàu có, thì sân chơi này lại không dành cho những người thiếu hiểu biết. Nếu có thể hãy coi như đó là cơ hội để bạn thực hành và hiểu về thị trường, về các rủi ro và cách thức hoạt động. Các sàn đó hoạt động gần giống như các sàn giao dịch chứng khoán thông thường, và người dùng có thể dễ dàng được xác minh và kết nối với tài khoản NH. 
Hình thức ký quỹ sẽ trở nên phức tạp hơn khi ở thị trường tiền mã hóa. Có 2 lựa chọn cơ bản: (1) chuyển tiền mã hóa của bạn thành tiền mặt, (2) sử dụng giao dịch tiền mã hóa với nhau (crypto-to-crypto). Nếu bạn chỉ đơn giản dự định chuyển đổi tiền mã hóa thành tiền mặt, các công ty xác minh quyền sở hữu và công ty ký quỹ sẽ coi đó như giao dịch tiền mặt thông thường. Còn nếu bạn đã hoàn tất việc giao dịch bằng tiền mã hóa với nhau, điều tốt nhất là bạn nên làm việc với một công ty xác minh quyền sở hữu mà giàu kinh nghiệm trong công nghệ blockchain. 
Một ngày nào đó, công nghệ blockchain sẽ là tiêu chuẩn để chúng ta vận hành các giao dịch. Khi đó, những thách thức lớn nhất khi sử dụng tiền mã hóa cho giao dịch BĐS đó là “tiền internet giả mạo”. Do vậy, khi tiền mã hóa vẫn ở giai đoạn “sơ sinh”, hãy bảo vệ chính bạn bằng cách tìm đến các trung tâm môi giới và chắc chắn rằng họ đều quen thuộc và có kinh nghiệm trong giao dịch tiền mã hóa. Hãy tìm một người bán hoặc người mua mà sẵn sàng mở tài khoản Bitpay để nhận điện chuyển khoản, hoặc một NH mà sẵn lòng trở thành bên thứ 3 trong quá trình giao dịch.
Tiền mã hóa rất dễ biến động, và điều đó sẽ tác động lên người mua. Nếu bạn tham gia vào giao dịch tiền mã hóa BĐS, hãy luôn lấy giá của ngôi nhà bằng tiền mặt để làm tiêu chuẩn. Hợp đồng phải sử dụng từ ngữ cụ thể mà liên quan chính xác đến việc làm thế nào tiền mã hóa sẽ được định giá sau khi ký quỹ. Thí dụ, nếu giá của ngôi nhà là 1 triệu USD và giá của tiền mã hóa đang giảm, người mua phải bù vào đó. Nếu giá của tiền mã hóa tăng và sự chuyển khoản đã hoàn tất, phần dư ra nên được trả lại. 

Các tin khác