Ngân hàng điện tử

Kênh giao dịch hữu hiệu doanh nghiệp

Dịch vụ ngân hàng điện tử (internet banking) đã và đang trở thành kênh giao dịch phổ biến của nhiều người hiện nay, nhất là giới văn phòng, giới trẻ có xu hướng thích nghi với những giải pháp tài chính nhanh chóng, tiện lợi. Thế nhưng không chỉ với khách hàng cá nhân, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng ngân hàng điện tử như một công cụ giao dịch tài chính tiện lợi và an toàn.

Đa tiện lợi cho doanh nghiệp

Anh Nguyễn Quốc Thắng, kế toán một doanh nghiệp TNHH ở TPHCM, cho biết trước đây chưa có dịch vụ ngân hàng điện tử mọi giao dịch như thanh toán, chuyển khoản với đối tác thường mất nhiều thời gian do phải đến quầy giao dịch ngân hàng chờ đến lượt.

Nhưng từ khi doanh nghiệp anh đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), mọi giao dịch từ gửi tiền, trả nợ vay hay thanh toán hóa đơn dịch vụ đều diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật, không cần đến ngân hàng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với các khách hàng doanh nghiệp bởi họ có ít thời gian đến văn phòng trực tiếp giao dịch ngân hàng, nhất là trường hợp có số lượng giao dịch không nhiều, số tiền mỗi lần giao dịch không lớn.

“Đây là lợi ích các giao dịch ngân hàng truyền thống khó có thể đạt được với tốc độ nhanh, chính xác so với ngân hàng điện tử” - anh Quốc Thắng chia sẻ.

Hiện nay, dịch vụ ngân hàng điện tử của Eximbank không chỉ có nhiều tiện ích dành cho khách hàng cá nhân mà doanh nghiệp còn có thể giao dịch nhiều dịch vụ qua kênh này. Cụ thể, ngân hàng điện tử có thể chi hộ lương; chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank; mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn; thanh toán tiền điện cho Công ty Điện Lực TPHCM; nạp tiền thuê bao di động cho các mạng viễn thông; thanh toán hóa đơn dịch vụ (truyền hình cáp, nước, internet...); trả nợ vay; xem thông tin số dư các tài khoản, liệt kê chi tiết giao dịch; thông tin tỷ giá, lãi suất, giá vàng…

Khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử ở Eximbank chỉ cần điền mẫu giấy đăng ký sử dụng dịch vụ (theo mẫu Eximbank) tại các điểm giao dịch. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống Eximbank gửi thông tin đăng ký (mã đăng nhập, mật khẩu) về email của khách hàng. Khách hàng vào địa chỉ https://ebanking.eximbank.vn để đăng nhập và thực hiện các giao dịch với ngân hàng.

Hạn mức giao dịch 3 tỷ đồng/doanh nghiệp

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Eximbank có hạn mức chuyển khoản trong và ngoài hệ thống hoặc thanh toán tối đa trong ngày đối với khách hàng doanh nghiệp lên đến 3 tỷ đồng hoặc quy đổi tương đương cho các ngoại tệ khác tiền đồng. Ngoài ra, ngân hàng có nhiều gói dịch vụ khác nhau để khách hàng đăng ký tùy nhu cầu giao dịch.

Cụ thể, gói truy vấn bao gồm các dịch vụ truy vấn thông tin, liệt kê giao dịch tài khoản, thông tin tỷ giá, lãi suất, giá vàng. Gói thanh toán bao gồm tất cả tiện ích chuyển khoản, thanh toán trong và ngoài hệ thống qua dịch vụ Internet Banking và tiện ích truy vấn. Gói thanh toán và chi lương bao gồm tiện ích chi lương và tiện ích của gói thanh toán. Trong đó, gói truy vấn được ngân hàng miễn phí dịch vụ. Riêng gói thanh toán và chuyển khoản, ngân hàng sẽ thu phí theo biểu phí hiện hành của Eximbank trong từng thời kỳ.

Kênh giao dịch hữu hiệu doanh nghiệp ảnh 1 

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: CAO THĂNG 

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, dịch vụ ngân hàng điện tử Eximbank đang thu hút nhiều khách hàng sử dụng do tính tiện dụng, nhanh chóng, khả năng phục vụ mọi lúc, mọi nơi vô cùng thuận tiện. Trong đó, dịch vụ tiện ích giúp nhiều doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong kinh doanh.

Thông qua các dịch vụ của ngân hàng điện tử, các lệnh về chi trả, nhờ thu của khách hàng được thực hiện nhanh chóng, tạo điều kiện cho vốn tiền tệ chu chuyển nhanh, thực hiện tốt quan hệ giao dịch, trao đổi tiền - hàng. Qua đó đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, tiền tệ, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp.

Eximbank đã thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử cung cấp dịch vụ trọn gói bằng việc liên kết các đối tác cung ứng dịch vụ khác trên thị trường đưa ra các sản phẩm tiện ích đồng bộ đáp ứng căn bản nhu cầu một khách hàng hoặc nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Thêm 22 khách hàng trúng thưởng tuần 3
“Nạp tiền liền tay, trúng ngay mỗi tuần”

(ĐTTC) - Eximbank vừa thông báo và chúc mừng 22 khách hàng có doanh số nạp tiền cao nhất trong tuần thứ 3 (từ ngày 10-6 đến 16-6-2013) của chương trình “Nạp tiền liền tay, trúng ngay mỗi tuần”. Chương trình này dành cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mại nạp tiền thuê bao di động (VnTopup) “Nạp tiền liền tay, trúng ngay mỗi tuần” triển khai từ ngày 27-5 đến 21-7. Theo đó, có 1 khách hàng trúng giải nhất trị giá 500.00 đồng; 1 khách hàng trúng giải nhì trị giá 300.000 đồng; 10 khách hàng trúng giải ba trị giá 100.000 đồng/giải; 10 khách hàng trúng giải tư trị giá 50.000 đồng/giải.

Eximbank sẽ trao giải thưởng bằng tiền mặt vào tài khoản của khách hàng mở tại Eximbank. Như vậy, khách hàng có thể tiếp tục tham gia chương trình để có cơ hội trúng thưởng trong các tuần sau và tích lũy doanh số nạp tiền đến cuối chương trình nhận các giải thưởng hấp dẫn: iPad mini, Galaxy S3, máy ảnh Canon Powershot. Thông tin chi tiết chương trình, khách hàng liên hệ Trung tâm Hỗ trợ khách hàng, số điện thoại 1900.54.54.74.

M.Thảo

Vĩnh Nghi

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

Vàng - ngoại tệ