Hấp dẫn tiền gửi online

Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin, các ngân hàng thương mại không chỉ huy động vốn ở kênh gửi tiền truyền thống tại quầy, mà phát triển mạnh sản phẩm tiền gửi online. Mặc dù còn khá mới mẻ, nhưng sản phẩm tiền gửi online đã mang lại lợi ích vượt trội so với các dịch vụ truyền thống.

Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin, các ngân hàng thương mại không chỉ huy động vốn ở kênh gửi tiền truyền thống tại quầy, mà phát triển mạnh sản phẩm tiền gửi online. Mặc dù còn khá mới mẻ, nhưng sản phẩm tiền gửi online đã mang lại lợi ích vượt trội so với các dịch vụ truyền thống.

Linh hoạt tiền gửi online

Với các phương thức gửi tiền tiết kiệm truyền thống, khách hàng phải đến trực tiếp ngân hàng. Cá biệt một số ngân hàng mở dịch vụ lưu động phục vụ tận nơi theo yêu cầu, nhưng thường chỉ ưu tiên với khách hàng có số tiền gửi lớn hoặc khách hàng doanh nghiệp.

Những phương thức này hạn chế về không gian, thời gian. Trong đó giới công chức làm việc văn phòng, người bận rộn… là những đối tượng gặp trở ngại rất lớn, bởi khách hàng phải đến ngân hàng thực hiện khi có nhu cầu rút tiền hoặc tất toán sổ tiết kiệm.

Dịch vụ ACB Online đặc biệt phù hợp với người bận rộn. Ảnh: LÃ ANH

Dịch vụ ACB Online đặc biệt phù hợp với người bận rộn. Ảnh: LÃ ANH

Tiền gửi online ra đời là giải pháp giúp khách hàng rút ngắn thời gian giao dịch và có thể giao dịch vào bất cứ thời điểm nào, đồng thời số tiền gử\i còn được tối đa hóa cơ hội sinh lợi. Thí dụ, đối với sản phẩm “Tiền gửi lãi suất thả nổi - Online” tại ACB, khách hàng có thể mở tài khoản qua dịch vụ ACB Online và gửi tiền trực tuyến suốt 24/24 giờ tất cả ngày trong tuần.

Điểm nổi trội của sản phẩm “Tiền gửi lãi suất thả nổi - Online” là tạo cho khách hàng sự chủ động hoàn toàn trong việc gửi tiền tại ACB. Khách hàng được chọn thời gian lãnh lãi hàng 1, 2, 3 tuần hoặc 1, 2, 3, 6, 12 tháng tùy theo nhu cầu, lãi suất trên tài khoản linh hoạt theo lãi suất thị trường và được tự động điều chỉnh vào đầu mỗi kỳ lãnh lãi.

Thêm vào đó khách hàng còn chủ động phương thức lãnh lãi như: để lãi nhập vốn gốc, rút và chuyển tiền lãi về tài khoản tiền gửi thanh toán. Trong trường hợp cần tiền gấp, khách hàng có thể chủ động rút toàn bộ gốc và lãi, đóng tài khoản và chuyển toàn bộ số tiền sang tài khoản tiền gửi thanh toán để sử dụng ngay. Tất cả giao dịch này đều do chính khách hàng thực hiện trên dịch vụ ACB Online.

Gửi tiền mọi lúc mọi nơi

Khi có nhu cầu tham gia sản phẩm “Tiền gửi lãi suất thả nổi - Online”, khách hàng chỉ cần đến chi nhánh - phòng giao dịch gần nhất của ACB sẽ được hướng dẫn thủ tục mở tài khoản và đăng ký sử dụng dịch vụ.

Sau đó ACB sẽ cử nhân viên hỗ trợ khách hàng thực hiện các bước để được cấp mã số truy cập và mật khẩu sử dụng dịch vụ ACB Online. Với mã số truy cập và mật khẩu này, khách hàng có thể dùng đăng nhập vào trang www.acbonline.com.vn để mở tài khoản tiền gửi lãi suất thả nổi online.

Một số ngân hàng nước ngoài có triển khai sản phẩm tiền gửi online thường yêu cầu mức gửi tiền khá lớn (thường tối thiểu 30-50 triệu đồng). Riêng sản phẩm “Tiền gửi lãi suất thả nổi - Online” được thiết kế khá mở của ACB (quy định mức gửi chỉ từ 1 triệu đồng), những khoản tiền nhỏ của khách hàng sẽ có khả năng sinh lợi.

Đặc biệt, với dải kỳ hạn đa dạng, môi trường giao dịch nhanh, tính linh hoạt của đồng vốn, sản phẩm “Tiền gửi lãi suất thả nổi - Online” của ACB hoàn toàn phù hợp nhu cầu của khách hàng, không những gia tăng tính linh hoạt trong giao dịch cho khách hàng, mà còn bổ sung một tính năng cần thiết cho dịch vụ ACB Online.

Triển khai tính năng bắt buộc đổi PIN tại máy ATM của ACB

(ĐTTC) - Nhằm hạn chế rủi ro trong việc sử dụng thẻ của khách hàng, kể từ ngày 4-7-2011, Ngân hàng Á Châu (ACB) đưa vào áp dụng tính năng bắt buộc đổi PIN đối với các trường hợp thẻ cấp mới, thay thẻ đổi số, in lại PIN theo yêu cầu. Để thực hiện giao dịch tại máy ATM, khách hàng phải thực hiện đổi PIN nhận được từ ACB sang mã PIN do khách hàng chọn. Nếu chưa thực hiện đổi PIN, khi thực hiện giao dịch tại máy ATM thuộc ACB, máy sẽ hiển thị yêu cầu khách hàng đổi PIN để giao dịch. Khách nhập mã PIN mới và nhập xác nhận mã PIN để thực hiện đổi PIN.

ACBGF được chấp thuận là quỹ đại chúng

(ĐTTC) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cấp giấy chứng nhận 01/GCN-UBCK chấp thuận cho Quỹ Đầu tư tăng trưởng ACB (ACBGF) đăng ký quỹ đại chúng. Theo đó, ACBGF là quỹ đóng có vốn điều lệ hơn 240 tỷ đồng, hoạt động trong 5 năm; đơn vị quản lý quỹ là Công ty TNHH một thành viên quản lý quỹ ACB (ACB Capital); giám sát ACBGF là Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam). Theo bản cáo bạch, quỹ dự kiến đầu tư vào các ngành dịch vụ tài chính - ngân hàng (20%), vật liệu - khai khoáng (20%), hạ tầng - bất động sản.

Thế Tường

Các tin khác