Giao dịch ngân hàng trong tầm tay

Ngày nay khi các thiết bị công nghệ hiện đại như điện thoại di động, máy tính bảng trở nên thông dụng trong cuộc sống, giao dịch ngân hàng đã vô cùng tiện lợi, nhất là với những người có cuộc sống bận rộn thường xuyên phải di chuyển. Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra điều này khi sử dụng dịch vụ ACB Online - Mobile Service của Ngân hàng Á Châu (ACB).

Đẳng cấp công nghệ

Triển khai từ cuối tháng 5-2012, dịch vụ mới ACB Online - Mobile Service dành cho tất cả khách hàng cá nhân. Đây là dịch vụ tiện ích giúp khách hàng giao dịch với ACB mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị ngoại vi cầm tay như điện thoại di động, máy tính bảng có kết nối internet.

Đặc biệt, ACB hoàn toàn miễn phí gia nhập và phí thường niên khi đăng ký sử dụng. Sau hơn 1 tháng triển khai sản phẩm này ACB đã nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng, không chỉ những khách hàng giới trẻ, “tín đồ” của sản phẩm công nghệ cao, mà cả những người làm văn phòng bận rộn với công việc hành chính hàng ngày.

Bởi vì Mobile Service có giao diện dễ sử dụng, tương thích hầu hết dòng điện thoại di động, máy tính bảng dùng các hệ điều hành phổ biến hiện nay. Điều này không chỉ giúp khách hàng có thể giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi mà còn khẳng định đẳng cấp trong thời công nghệ hiện đại ngày nay.

 Giao dịch ngân hàng trong tầm tay ảnh 1

Dịch vụ ACB Online - Mobile Service giúp khách hàng giao dịch với ngân hàng qua
điện thoại di động. Ảnh: LÃ ANH 

Điểm đặc biệt khi sử dụng Mobile Service là khách hàng có thể sử dụng nhiều dịch vụ ngân hàng khác nhau, bao gồm: Truy vấn thông tin số dư, lãi suất, phí, chứng khoán; chuyển khoản trong và ngoài ACB; chuyển tiền cho người nhận bằng thẻ, CMND/passport; nạp tiền điện thoại di động trả trước (dịch vụ Topup); thanh toán cước điện thoại di động trả sau; tạo và sử dụng tài khoản đầu tư trực tuyến với lãi suất hấp dẫn, tra cứu các thông tin tất cả tài khoản (xem số dư, liệt kê giao dịch); tạo và sử dụng tài khoản tiền gửi Dynamic Online; mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn VNĐ; vay trực tuyến: vay cầm cố số dư tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, vay thấu chi cầm cố số dư tiền gửi có kỳ hạn; thanh toán tiền vay trực tuyến…

Đơn cử, khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán bằng VNĐ tại ACB muốn mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn để hưởng lãi suất cao có thể sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng có kết nối wifi, GPRS, 3G truy cập vào địa chỉ website ACB Online - Mobile Service: https://www.acbonline.com.vn và đăng ký mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn (VNĐ hoặc USD).

Sau đó khách hàng có thể tự cập nhật chỉ thị tái tục và tất toán trước hạn hay đúng hạn tiền gửi có kỳ hạn trên ACB Online - Mobile Service. Hoặc khi có nhu cầu sử dụng tiền đột xuất nhưng số tiền gửi tại ACB chưa đến thời hạn đáo hạn, khách hàng có thể thông qua dịch vụ ACB Online - Mobile Service thực hiện giao dịch vay cầm cố số dư tài khoản tiền gửi có kỳ hạn tại ACB một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

Chính sách bảo mật đa dạng

Ngoài các tính năng giao dịch tiện ích, giúp quản lý tài sản một cách an toàn và tiện ích nhất, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ACB Online - Mobile Service để thay đổi mật khẩu đăng nhập, đăng ký dịch vụ thông báo tự động (số dư tài khoản, thẻ); kích hoạt tài khoản inactive/Dormant; đăng ký dịch vụ thay đổi mật mã và hạn mức SMS Banking.

Điều kiện sử dụng dịch vụ ACB Online - Mobile Service là khách hàng cá nhân có tiền gửi thanh toán bằng VNĐ tại ACB. Khách hàng có thể đến bất cứ chi nhánh, phòng giao dịch của ACB đăng ký hợp đồng sử dụng ACB Online bao gồm Internet Service và Mobile Service.

Khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ ACB Online không cần đăng ký thêm bất kỳ chứng từ nào khác với ACB mà có thể chuyển qua sử dụng Mobile Service ngay. Theo đó khách hàng có thể sử dụng tên truy cập và phương thức xác thực hiện có để giao dịch trên Mobile Service.

Ông Lê Vũ Kỳ, Phó Chủ tịch HĐQT ACB, cho biết ACB luôn tiến hành những biện pháp cần thiết để bảo mật thông tin của khách hàng về kỹ thuật và chính sách bảo mật. Đơn cử, ACB có nhiều phương thức xác thực hiện đại từ mật khẩu đến chữ ký điện tử (OTP SMS, OTP Token, OTP Matrix).

Sự đa dạng trong phương thức bảo mật giúp khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng dịch vụ ACB Online - Mobile Service phục vụ nhu cầu công việc và sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, theo ông Kỳ, khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc bảo mật, thể hiện ở việc khách hàng nên nhớ thông tin đăng nhập của mình và không tiết lộ cho bất cứ ai dù vô tình.

Cẩn trọng hơn, khách hàng có thể đổi mật khẩu thường xuyên, đặc biệt ngày đầu tiên sử dụng dịch vụ ACB Online - Mobile Service, xóa các trình duyệt sau mỗi lần sử dụng, luôn đóng dịch vụ khi không còn sử dụng hay bận làm việc khác…

Được biết trong thời gian tới, ACB tiếp tục hoàn thiện và cho ra đời dịch vụ Mobile Service phiên bản 2.0 dành cho đối tượng các khách hàng doanh nghiệp.

Có thể thấy, những điểm tạo nên sự khác biệt của dịch vụ ACB Online - Mobile Service đã khẳng định thương hiệu ACB luôn đứng trong hàng ngũ các ngân hàng bán lẻ, ngân hàng của mọi nhà, đó là mức độ đa dạng và phong phú của các sản phẩm dịch vụ công nghệ hiện đại mang giá trị công nghệ cao.

Thanh Thiên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Muốn minh bạch đốc thúc lên sàn

Muốn minh bạch đốc thúc lên sàn

(ĐTTCO) - Thông tin VPBank chuẩn bị niêm yết 1,3 tỷ cổ phiếu (CP) tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào ngày 17-8 tới đây, khiến việc niêm yết của ngành NH nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.