Giao dịch ngân hàng thời điện tử

Cuộc sống hiện đại luôn cần những tiện ích thiết thực đáp ứng nhu cầu của con người. Theo đó, ngân hàng điện tử (Internet Banking) là giải pháp tối ưu cho việc tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ thông tin, việc giao dịch trực tuyến, thanh toán trên mạng... đã trở nên quen thuộc, trở thành xu thế phát triển và tạo cơ hội cạnh tranh của các ngân hàng ở nước ta.

Đa tiện lợi

Lợi ích đem lại của ngân hàng điện tử được khách hàng đánh giá cao ở những tiện ích, sự nhanh chóng, chính xác của các giao dịch. Mỗi ngân hàng đều có chiến lược phát triển ngân hàng điện tử với những thế mạnh riêng thông qua chất lượng dịch vụ, tính bảo mật, mức phí vừa phải.

Nhưng hiện nay dịch vụ ngân hàng điện tử không còn “độc quyền” bởi một vài tên tuổi lớn ngân hàng quốc doanh mà nhiều ngân hàng cổ phần đã phát triển mạnh dịch vụ này.

Đặc biệt Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), bên cạnh nguồn nhân lực được đào tạo với phong cách chuyên nghiệp, phục vụ tận tâm, thời gian qua đã không ngừng đầu tư ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại đảm bảo mang lại cho khách hàng những dịch vụ tiện ích, hiện đại.

Các dịch vụ điện tử của Eximbank hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc cập nhật thông tin tài khoản, thị trường, thanh toán phí cho các dịch vụ sinh hoạt hàng ngày… mà không cần phải đến tận nơi giao dịch. Cách sử dụng đơn giản được hướng dẫn chi tiết từng dịch vụ tiện ích cho mọi đối tượng khách hàng.

Giao dịch ngân hàng thời điện tử ảnh 1 

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LÃ ANH 

Thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử tại Eximbank, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch với ngân hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đến ngân hàng.

Đơn cử, khách hàng có thể chuyển khoản giữa các tài khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank, chuyển cho người nhận bằng CMND; chuyển khoản giữa các ngân hàng theo số thẻ; tài khoản tiết kiệm trực tuyến; thanh toán tiền điện cho Công ty Điện lực TPHCM; nạp tiền thuê bao trả trước, trả sau các mạng viễn thông; thanh toán nợ vay. Ngoài ra, khách hàng có thể xem thông tin số dư tài khoản, liệt kê chi tiết giao dịch, thông tin tỷ giá, giá vàng, đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa hoặc đăng ký chuyển lãi từ tài khoản có kỳ hạn sang tài khoản không kỳ hạn.

Có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, khách hàng đăng ký tại các điểm giao dịch Eximbank. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống Eximbank gửi thông tin đăng ký (mã đăng nhập, mật khẩu) về email của khách hàng. Khách hàng đăng nhập địa chỉ https://ebanking.eximbank.vn để đăng nhập và thực hiện các giao dịch với ngân hàng.

Linh hoạt, an toàn

Hiện nay, khách hàng có thể chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua kênh ngân hàng điện tử của Eximbank đến 100 triệu đồng/lần, hạn mức chuyển khoản 1 ngày là 500 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến có thể gửi tối thiểu 5 triệu đồng đối với tài khoản VNĐ hoặc 300USD đối với tài khoản USD

 Bên cạnh đó, tùy vào nhu cầu giao dịch của từng khách hàng Eximbank đưa gói dịch vụ của ngân hàng điện tử.

Thứ nhất gói E-Standard: bao gồm các dịch vụ truy vấn thông tin tài khoản, liệt kê giao dịch tài khoản, thông tin tỷ giá, giá vàng. Gói E-Plus: bao gồm tất cả dịch vụ của Internet Banking. Hiện nay để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, Eximbank còn miễn phí dịch vụ với gói E-Standard.

Có thể thấy không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, kênh ngân hàng điện tử còn mở ra cho ngân hàng cơ hội cũng như thách thức trong việc hoàn thiện dịch vụ để cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Theo các chuyên gia, phát triển ngân hàng điện tử là xu thế tất yếu.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là hiện ngày càng có nhiều tội phạm mạng, đòi hỏi các ngân hàng phải tập trung công tác bảo mật song song với việc phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử, đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến. Việc này đòi hỏi ngân hàng phải đầu tư giải pháp tổng thể, từ cơ sở hạ tầng đến các giải pháp phần mềm bảo mật và đội ngũ chuyên gia bảo mật cùng các chuyên viên giỏi nghiệp vụ ngân hàng.

Theo một lãnh đạo Eximbank, vấn đề bảo mật được xem là cốt lõi hàng đầu tại Eximbank khi triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử. Trong quá trình phát triển các sản phẩm ngân hàng điện tử, Eximbank triệt để áp dụng các chuẩn mực quốc tế về quy trình và công nghệ bảo mật, đồng thời rút kinh nghiệm từ thực tế hoạt động của các ngân hàng khác trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ngân hàng sẽ mở rộng thêm tiện ích dịch vụ ngân hàng điện tử giúp khách hàng thực hiện thêm nhiều giao dịch khác. Với việc tiếp tục tăng cường, mở rộng dịch vụ ngân hàng điện tử ngày càng đa dạng và tiện ích hơn, các ngân hàng đang nỗ lực rất lớn khẳng định chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng và bắt nhịp xu thế phát triển chung của công nghệ thông tin trên toàn thế giới.

Vĩnh Nghi

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ô.Bùi Anh Dũng- GD SCB Bến Thành phát biểu trong buổi họp báo

SCB hỗ trợ vốn cho khách hàng mua dự án Cosmo City

(ĐTTCO) - Ngày 10-11, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã ký thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Đầu tư - Xây dựng Bảo Khang, đơn vị phân phối độc quyền của dự án Cosmo City tại Q7, TPHCM nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua căn hộ tại dự án Cosmo City.

Ngân hàng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.

Vàng - ngoại tệ