Giao dịch ngân hàng thời công nghệ hiện đại

Đầu tháng 11-2012, NHNN đã triển khai Quyết định 2453 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, NHNN kêu gọi các NHTM tiếp tục phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên cơ sở hạ tầng thanh toán thẻ, thanh toán qua ngân hàng điện tử sẵn có để cung ứng ra thị trường các sản phẩm thanh toán đa dạng cho người dân. Đón đầu xu thế này, Ngân hàng Á Châu (ACB) thời gian qua đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử.

Khi thiết bị ngoại vi cầm tay lên ngôi

NHNN khuyến khích các NHTM chú trọng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, một dịch vụ thanh toán tiện lợi, tiết kiệm thời gian do không phải đi lại, đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân, nhất là nhân viên văn phòng, giới trẻ trong việc thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại, truyền hình cáp, mua vé máy bay, thẻ học ngoại ngữ, thẻ game…

ACB là một trong số ít ngân hàng đã phát triển mạnh và toàn diện dịch vụ ngân hàng điện tử theo xu thế hiện đại này. Cụ thể, trong năm nay ACB triển khai dịch vụ mới ACB Online-Mobile Service. Đây là dịch vụ tiện ích giúp khách hàng giao dịch với ACB mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị ngoại vi cầm tay như điện thoại di động, máy tính bảng có kết nối internet.

Với dịch vụ ACB Online-Mobile Service, khách hàng sẽ thấy giao diện dễ sử dụng, thân thiện, đảm bảo tương thích hầu hết dòng điện thoại di động, máy tính bảng với các hệ điều hành phổ biến hiện nay. Trong tháng 6 vừa qua, ACB đã công bố triển khai chính thức Mobile Service phiên bản 1.0 dành cho khách hàng cá nhân.

Dự kiến đến cuối năm 2012, ACB tiếp tục tung ra dịch vụ Mobile Service phiên bản 2.0 cho khách hàng doanh nghiệp, đồng thời cung cấp bổ sung thêm nhiều tiện ích cho phiên bản 1.0. Đặc biệt, khách hàng hoàn toàn được miễn phí gia nhập và phí thường niên.

Giao dịch ngân hàng thời công nghệ hiện đại ảnh 1 

Khách hàng giao dịch tại ACB. Ảnh: C.THĂNG 

Bên cạnh đó, một trong những điểm tạo nên sự khác biệt của dịch vụ ACB Online-Mobile Service, khẳng định thương hiệu ACB luôn đứng trong hàng ngũ các ngân hàng bán lẻ, ngân hàng của mọi nhà, là mức độ đa dạng và phong phú các tính năng, tiện ích cung cấp cho khách hàng, bao gồm: Truy vấn các thông tin số dư, lãi suất, phí, chứng khoán…; chuyển khoản trong và ngoài ACB; chuyển tiền cho người nhận bằng thẻ, CMND/passport; nạp tiền điện thoại di động trả trước (dịch vụ Topup); thanh toán cước điện thoại di động trả sau; tạo và sử dụng tài khoản đầu tư trực tuyến với lãi suất hấp dẫn; tra cứu các thông tin tất cả tài khoản (xem số dư, liệt kê giao dịch); tạo và sử dụng tài khoản tiền gửi Dynamic Online; mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn VNĐ; vay trực tuyến: vay cầm cố số dư tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, vay thấu chi cầm cố số dư tiền gửi có kỳ hạn; thanh toán tiền vay trực tuyến…

Đơn cử, khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán bằng VNĐ tại ACB muốn mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn để hưởng lãi suất cao có thể có sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng có kết nối wifi, GPRS, 3G truy cập vào địa chỉ website ACB Online-Mobile Service: https://www.acbonline.com.vn và đăng ký mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn (VNĐ hoặc USD). Theo đó, khách hàng có thể tự thay đổi chỉ thị tái tục và tất toán trước hạn hay đúng hạn tiền gửi có kỳ hạn trên ACB Online-Mobile Service.

Công nghệ bảo mật tiên tiến

Ngoài các tính năng giao dịch tiện ích, giúp quản lý tài sản một cách an toàn và tiện ích nhất, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ACB Online-Mobile Service để thay đổi mật khẩu đăng nhập, đăng ký dịch vụ thông báo tự động (số dư tài khoản, thẻ); kích hoạt tài khoản inactive/Dormant; đăng ký dịch vụ thay đổi mật mã và hạn mức SMS Banking.

Điều kiện để sử dụng dịch vụ ACB Online-Mobile Service là khách hàng có tiền gửi thanh toán bằng VNĐ tại ACB. Khách hàng có thể đến bất cứ chi nhánh, phòng giao dịch của ACB để đăng ký hợp đồng ACB Online bao gồm Internet Service và Mobile Service.

Khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ ACB Online không cần đăng ký thêm bất kỳ chứng từ nào khác mà có thể chuyển qua sử dụng Mobile Service. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng tên truy cập và phương thức xác thực hiện có để giao dịch trên Mobile Service.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, ACB luôn tiến hành những biện pháp cần thiết để bảo mật thông tin của khách hàng về kỹ thuật và chính sách bảo mật. Đơn cử, ACB có nhiều phương thức xác thực hiện đại từ mật khẩu đến chữ ký điện tử (OTP SMS, OTP Token, OTP Matrix, CA).

Tuy nhiên, theo lãnh đạo ACB, khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc bảo mật. Khách hàng nên nhớ thông tin đăng nhập của mình và không tiết lộ thông tin cho bất cứ ai dù vô tình.

Cẩn trọng hơn, khách hàng có thể đổi mật khẩu thường xuyên, đặc biệt là ngày đầu tiên sử dụng dịch vụ ACB Online-Mobile Service; xóa các trình duyệt mỗi lần sử dụng; luôn đóng dịch vụ khi không còn sử dụng hay bận làm việc khác.

Thiên Ngân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Muốn minh bạch đốc thúc lên sàn

Muốn minh bạch đốc thúc lên sàn

(ĐTTCO) - Thông tin VPBank chuẩn bị niêm yết 1,3 tỷ cổ phiếu (CP) tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào ngày 17-8 tới đây, khiến việc niêm yết của ngành NH nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.