Thẻ tín dụng quốc tế

Giải pháp thanh toán tiện dụng, an toàn

Nhiều người thường có thói quen mua ngoại tệ để tiện thanh toán dịch vụ, mua sắm ở nước ngoài khi đi du lịch hoặc chữa bệnh. Nay đã có một giải pháp an toàn hơn mang theo nhiều ngoại tệ tiền mặt khi ở nước ngoài, đó là thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng quốc tế.

Nhiều người thường có thói quen mua ngoại tệ để tiện thanh toán dịch vụ, mua sắm ở nước ngoài khi đi du lịch hoặc chữa bệnh. Nay đã có một giải pháp an toàn hơn mang theo nhiều ngoại tệ tiền mặt khi ở nước ngoài, đó là thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng quốc tế.

Giải pháp thay thế hoàn hảo

Thanh khoản ngoại tệ trên thị trường mua bán của các ngân hàng thương mại (NHTM) hiện khá dồi dào, do vậy hầu hết NHTM đều có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mua ngoại tệ hợp pháp của khách hàng cá nhân, nhất là các trường hợp du lịch, khám chữa bệnh ở nước ngoài.

Tuy nhiên, việc đem theo ngoại tệ tiền mặt không an toàn, đồng thời bị hạn chế bởi Ngân hàng Nhà nước quy định mức đem ngoại tệ ra nước ngoài không quá 7.000USD/người. Do vậy, sử dụng thẻ thanh toán quốc tế là một lựa chọn có thể thỏa mãn nhu cầu chi tiêu ở nước ngoài của mọi người.

Sử dụng thẻ thanh toán quốc tế có thể thỏa mãn nhu cầu chi tiêu ở nước ngoài. Ảnh: LÃ ANH

Sử dụng thẻ thanh toán quốc tế có thể thỏa mãn
nhu cầu chi tiêu ở nước ngoài. Ảnh: LÃ ANH

Hiện nay nhiều NHTM lớn ở nước ta kết nối thông suốt với các tổ chức phát hành và thanh toán thẻ quốc tế, nên việc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế khi ở nước ngoài là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt rất thuận tiện, văn minh và an toàn.

Đơn cử, thẻ tín dụng quốc tế thương hiệu Visa và MasterCard do Ngân hàng Á Châu (ACB) phát hành đã được sử dụng phổ biến trong việc thay thế tiền mặt để mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại các đại lý chấp nhận thẻ, hoặc rút tiền mặt tại quầy, các máy ATM mang biểu tượng Visa - MasterCard trên toàn cầu.

Theo một lãnh đạo của ACB, khi dùng thẻ thanh toán khách hàng sẽ không phải lo đổi ngoại tệ, nhất là khi đi các nước sử dụng bản tệ không phổ biến tại Việt Nam. Khách hàng sẽ không phải mất công đổi VNĐ sang USD và đổi tiếp từ USD sang bản tệ, hay đổi bản tệ trở lại VNĐ lúc về Việt Nam.

Khi về nước, khách hàng chỉ cần trả lại cho ngân hàng bằng VNĐ. Chiếc thẻ không chỉ là cầu nối cung cầu ngoại tệ giữa ngân hàng và khách hàng cá nhân, mà còn đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng khi giao dịch ở nước ngoài. Hiện nay, việc sử dụng thẻ đã được hỗ trợ bởi hệ thống thanh toán mở rộng trên thế giới, theo đó là những giá trị tiện ích đi kèm.

Khách hàng có thể thanh toán nhiều hàng hóa không cần đổi sang tiền mặt, do các tổ chức phát hành thẻ đã liên kết với hàng chục triệu điểm mua sắm, trung tâm thương mại và các tổ chức khác trên toàn thế giới. Với việc thanh toán tiền mua sắm, dịch vụ qua thẻ, khách hàng không phải bận tâm đến việc bị tính phí do rút tiền mặt để thanh toán. Tuy nhiên, khi có nhu cầu tiền mặt khách hàng cũng có thể rút bằng bản tệ ở nước sở tại.

Tiện lợi không chỉ ở nước ngoài

Đặc biệt, tiện lợi của thẻ tín dụng quốc tế do ACB phát hành là khách hàng có thể chi tiêu trước trả tiền sau, thời gian miễn lãi 45 ngày (đối với khách hàng thanh toán 100% số dư nợ). Đến hạn thanh toán, khách hàng chỉ cần trả số tiền tối thiểu bằng 10% tổng chi tiêu trong tháng và có thể trả trong những tháng tiếp theo. Tiện ích này hết sức có lợi cho những khách hàng cần chi tiêu những khoản mua sắm lớn, đột xuất vượt quá tiền mặt sẵn có.

Bên cạnh đó, sở hữu thẻ tín dụng quốc tế của ACB khách hàng có thể thanh toán các chi phí qua mạng một cách tiện lợi và nhanh chóng, có thể thanh toán hóa đơn, tiền điện thoại, nước, internet, truyền hình cáp, bảo hiểm qua CallCenter247. Chủ thẻ còn được sử dụng dịch vụ khách hàng 24/24 giờ, hưởng đến 9 dịch vụ bảo hiểm miễn phí của ACB…

Với khách hàng có nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng để đi nước ngoài, thủ tục làm thẻ tại ACB rất nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần chứng minh các hình thức bảo đảm tài sản hoặc tín chấp để ngân hàng cấp hạn mức. Theo nhiều chuyên gia, việc sử dụng thẻ tín dụng quốc tế sẽ là xu hướng của khách hàng tiêu dùng trong hiện tại và tương lai.

Chăm sóc khách hàng VIP sử dụng dịch vụ
thanh toán hóa đơn CallCenter 247

 (ĐTTC) - Từ ngày 8-7, Ngân hàng Á Châu (ACB) triển khai chương trình chăm sóc khách hàng VIP có sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn CallCenter 247. Theo đó, khách hàng cá nhân VIP của ACB được trải nghiệm những tiện ích thiết thực đáp ứng nhu cầu thanh toán chi phí dịch vụ sinh hoạt hàng tháng, đồng thời hưởng những ưu đãi về phí dịch vụ.

Với dịch vụ này, khách hàng có thể thanh toán bằng hình thức chuyển khoản (VNĐ) qua Trung tâm Dịch vụ khách hàng 247 (CallCenter247) cho các hóa đơn trả sau, bao gồm hóa đơn tiền: điện, điện thoại, nước, internet, truyền hình cáp, bảo hiểm, vay.

Khách hàng được hưởng nhiều tiện ích như: hỗ trợ theo dõi cước phí và quản lý việc thanh toán các dịch vụ phát sinh hàng tháng; nhân viên CallCenter247 chủ động gọi điện thông báo cước phí hóa đơn dịch vụ đến khách hàng tham gia chương trình, ACB sẽ thanh toán tự động khi được sự đồng ý của khách hàng.

ACB miễn 100% phí dịch vụ và phí chuyển khoản thanh toán các hóa đơn cho khách hàng tại thời điểm thanh toán. Đặc biệt, khách hàng sẽ được hưởng chiết khấu ưu đãi từ nhà cung cấp dịch vụ khi thanh toán hóa đơn dịch vụ sớm.

M.Thảo

Các tin khác