Gia tăng tiện ích ngân hàng điện tử

Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch với giá trị cao của khách hàng, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa tăng hạn mức giao dịch qua Internet Banking (ngân hàng điện tử) từ mức 500 triệu đồng/ngày lên 2 tỷ đồng/ngày. Với việc tăng hạn mức này, khách hàng cá nhân/hộ kinh doanh cá thể có thể chuyển khoản trong và ngoài hệ thống với hạn mức lên đến 2 tỷ đồng/ngày.

Kênh giao dịch hiện đại

Thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử tại Eximbank, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch với ngân hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải trực tiếp đến các phòng giao dịch. Đơn cử, khách hàng có thể chuyển tiền giữa các tài khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank, chuyển cho người nhận bằng CMND; chuyển khoản giữa các ngân hàng theo số thẻ; tài khoản tiết kiệm trực tuyến; thanh toán tiền điện cho Công ty Điện lực TPHCM; nạp tiền thuê bao trả trước, trả sau các mạng viễn thông; thanh toán nợ vay.

Ngoài ra, khách hàng có thể xem thông tin số dư tài khoản; liệt kê chi tiết giao dịch; thông tin tỷ giá, giá vàng. Đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa hoặc đăng ký kết chuyển lãi từ tài khoản có kỳ hạn sang tài khoản không kỳ hạn. Có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể đăng ký tại các điểm giao dịch Eximbank. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống Eximbank gửi thông tin đăng ký (mã đăng nhập, mật khẩu) về email của khách hàng. Khách hàng đăng nhập địa chỉ https://ebanking.eximbank.vn để đăng nhập và thực hiện các giao dịch với ngân hàng.

Gia tăng tiện ích ngân hàng điện tử ảnh 1 
 Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: CAO THĂNG

Trước đây hạn mức chuyển khoản 1 ngày qua Internet Banking của Eximbank là 500 triệu đồng, nhưng hiện nay khách hàng có thể chuyển khoản giao dịch trong và ngoài hệ thống lên 2 tỷ đồng/ngày. Bên cạnh đó, tùy nhu cầu giao dịch của từng khách hàng, Eximbank đưa các gói dịch vụ của ngân hàng điện tử. Thứ nhất, gói E-Standard bao gồm các dịch vụ truy vấn thông tin tài khoản, liệt kê giao dịch tài khoản, thông tin tỷ giá, giá vàng. Và gói E-Plus bao gồm tất cả dịch vụ của Internet Banking.

Hiện nay, để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, Eximbank còn miễn phí dịch vụ với gói E-Standard. Có thể thấy không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, kênh ngân hàng điện tử còn mở ra cho ngân hàng cơ hội cũng như thách thức trong việc hoàn thiện dịch vụ để cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Chuẩn mực quốc tế trong bảo mật

Theo các chuyên gia, phát triển ngân hàng điện tử là xu thế tất yếu. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là hiện ngày càng có nhiều tội phạm mạng, đòi hỏi các ngân hàng phải tập trung công tác bảo mật song song với việc phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử, đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến. Việc này đòi hỏi ngân hàng phải đầu tư giải pháp tổng thể từ cơ sở hạ tầng đến các giải pháp phần mềm bảo mật và đội ngũ chuyên gia bảo mật cùng các chuyên viên giỏi nghiệp vụ ngân hàng.

Theo một lãnh đạo Eximbank, vấn đề bảo mật được xem là cốt lõi hàng đầu tại Eximbank khi triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử. Trong quá trình phát triển các sản phẩm ngân hàng điện tử, Eximbank triệt để áp dụng các chuẩn mực quốc tế về quy trình và công nghệ bảo mật, đồng thời rút kinh nghiệm từ thực tế hoạt động của các ngân hàng khác trong và ngoài nước. Ngoài ra, ngân hàng sẽ mở rộng thêm tiện ích dịch vụ ngân hàng điện tử giúp khách hàng thực hiện thêm nhiều giao dịch khác. Với việc tiếp tục tăng cường, mở rộng dịch vụ ngân hàng điện tử ngày càng đa dạng và tiện ích hơn, các ngân hàng đang nỗ lực rất lớn khẳng định chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng và bắt nhịp được xu thế phát triển chung của công nghệ thông tin trên toàn thế giới.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ liên hệ điểm giao dịch của Eximbank để đăng ký và được hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ Trung tâm Hỗ trợ khách hàng qua số điện thoại 1900.54.54.74 để được hỗ trợ.

Hoàn 10% phí chiết khấu cho đơn vị chấp nhận thẻ Eximbank

(ĐTTC) - Từ ngày 1-10 đến 31-12-2012, các đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng POS Eximbank để thực hiện việc thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ cho khách hàng được hoàn lại 10% phí chiết khấu dịch vụ thanh toán thẻ (không bao gồm VAT). Chương trình này áp dụng cho tất cả đơn vị chấp nhận thẻ Eximbank. Số tiền hoàn lại được tính trên doanh số phát sinh trong tháng và được chuyển vào tài khoản của đơn vị trong 5 ngày làm việc đầu tiên của tháng tiếp theo. Số tiền hoàn lại tối đa 5 triệu đồng/tháng/đơn vị, áp dụng cho các đơn vị có doanh số thanh toán thẻ tối thiểu từ 300 triệu đồng/tháng.

M.Thảo

Thế Tường

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Rủi ro rút tiền qua máy POS

Rủi ro rút tiền qua máy POS

(ĐTTCO) - NHNN vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 19/2016 quy định về hoạt động thẻ NH.