DongA Bank

Gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội

Năm nay, trong bối cảnh các NHTM gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng NHTMCP Đông Á (DongA Bank) vẫn đạt kết quả kinh doanh 5 tháng dầu năm rất ấn tượng. Điều này phản ánh thực chất tình hình kinh doanh và tính hiệu quả của các hoạt động củng cố ngân hàng thực hiện trong năm 2010 của DongA Bank. Ông Trần Phương Bình (ảnh), Tổng giám đốc DongA Bank, cho biết:

Năm nay, trong bối cảnh các NHTM gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng NHTMCP Đông Á (DongA Bank) vẫn đạt kết quả kinh doanh 5 tháng dầu năm rất ấn tượng. Điều này phản ánh thực chất tình hình kinh doanh và tính hiệu quả của các hoạt động củng cố ngân hàng thực hiện trong năm 2010 của DongA Bank. Ông Trần Phương Bình (ảnh), Tổng giám đốc DongA Bank, cho biết:

Từ đầu năm đến nay DongA Bank đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức kế hoạch đề ra. Cụ thể, tính đến cuối tháng 5-2011 tổng tài sản DongA Bank đạt 61.809 tỷ đồng, tăng gần 38,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 99,3% kế hoạch.

Lợi nhuận trong 5 tháng đầu năm đạt 575,7 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ, bằng 48,3% kế hoạch. Đây là những con số rất có ý nghĩa trong bối cảnh thắt chặt tiền tệ hiện nay.

PHÓNG VIÊN: -Thưa ông, phải chăng DongA Bank đạt được kết quả kinh doanh nổi trội này nhờ có sự đổi mới trong chiến lược kinh doanh?

Ông TRẦN PHƯƠNG BÌNH: - DongA Bank từng hướng đến trở thành NH bình dân, nhưng theo đà phát triển kinh tế, khách hàng bình dân đang có đời sống khá hơn, cấu trúc tài sản khác trước. Vì vậy, chúng tôi phải thay đổi để thích ứng với yêu cầu mới, sân chơi mới, đối thủ mới và cả người tiêu dùng mới.

Nhưng đổi mới không chỉ là thay đổi con người mà cần đi vào thực chất, từ việc tăng cường đào tạo nghiệp vụ cho nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, cải tổ hệ thống lương bổng, đánh giá và đãi ngộ nhân viên, khen thưởng nóng và kịp thời, củng cố năng lực quản lý, tiếp tục đầu tư công nghệ, kiểm soát chặt chẽ các rủi ro của toàn hệ thống…

DongA Bank không thay đổi chiến lược bán lẻ, mà thay đổi phương pháp tiếp cận mục tiêu tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. DongA Bank luôn đề cao việc xây dựng hình ảnh một “NH trách nhiệm - NH của những trái tim”.

19 năm qua DongA Bank đã phát triển bền vững nhờ triết lý kinh doanh “Trách nhiệm, thấu hiểu và phục vụ khách hàng bằng chính con tim của mình”.

- Là NH cổ phần, DongA Bank chịu áp lực lợi nhuận từ cổ đông, điều đó có mâu thuẫn với triết lý kinh doanh ông vừa nhắc đến?

- Trong kinh doanh lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu, nhưng để lợi nhuận lâu dài và bền vững cho cổ đông, đòi hỏi NH phải phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, cùng một tấm lòng chân thành với khách hàng và xã hội. Cụ thể, DongA Bank luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi khó khăn, duy trì lòng tin và uy tín với doanh nghiệp.

Đối với cá nhân, DongA Bank tạo niềm tin với hơn 5 triệu khách hàng thông qua việc mạnh dạn đầu tư kinh phí, tâm sức để cung cấp đầy đủ các dịch vụ hiện đại, giúp khách hàng quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả và thuận tiện nhất. Trong đó, có một số dịch vụ như ATM, trung tâm giao dịch 24 giờ để phục vụ khách hàng tốt hơn, DongA Bank giành phần khó, chấp nhận ban đầu triển khai không có lãi.

DongA Bank có trách nhiệm với khách hàng là gián tiếp thực hiện trách nhiệm với cổ đông thông qua việc liên tục tạo ra các giá trị và sự tăng trưởng bền vững, chấp nhận bỏ qua các cơ hội tăng trưởng nóng nhưng nhiều rủi ro, đảm bảo tính bền vững, hướng đến giá trị lâu dài cho cổ đông.

Nhờ luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, DongA Bank ngày càng được khách hàng cũng như cổ đông yêu mến và đánh giá cao.

- DongA Bank được đánh giá cao về hoạt động xã hội mang đặc thù riêng và rất có ý nghĩa. Điều này xuất phát từ trách nhiệm hay trái tim, thưa ông?

- Chúng tôi luôn hướng đến những chương trình xã hội mang ý nghĩa và thiết thực. Hoạt động xã hội của DongA Bank xuất phát không chỉ từ trách nhiệm mà còn từ trái tim của sự đồng cảm và ước muốn chia sẻ thành công của NH với cộng đồng, xã hội.

Những năm qua DongA Bank đã tự thiết kế những chương trình mang tính nhân văn, đề cao giá trị đạo đức, tình cảm cao đẹp giữa con người với con người như: cuộc thi nét bút tri ân, lễ vinh danh các thủ khoa tốt nghiệp đại học, tiếp sức người thầy…

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 19, DongA Bank triển khai chương trình khuyến mại “Triệu trái tim - Một niềm tin” dành cho tất cả khách hàng gửi tiền tiết kiệm hoặc mua kỳ phiếu bằng VNĐ tại DongA Bank. Khách hàng tham gia chương trình có cơ hội quay số trúng 100% bộ ly hoặc bình thủy tinh cao cấp. Chương trình có các giải thưởng bằng vàng 9999 gồm giải đặc biệt 1 trái tim vàng trị giá 19 lượng, 7 giải nhất (1 trái tim vàng trị giá 5 chỉ vàng/giải), 19 giải nhì (mặt dây chuyền vàng trị giá 2 chỉ vàng/giải).

Với chương trình này, DongA Bank mong muốn chuyển đến hàng triệu khách hàng thân thiết của mình lời cảm ơn chân thành vì chính sự tin yêu, ủng hộ của khách hàng đã tạo nên một DongA Bank lớn mạnh như hôm nay.

Bên cạnh chương trình khuyến mại, chúng tôi cũng tổ chức ngày hội văn hóa trên toàn hệ thống với các hoạt động hội thao, văn nghệ mừng sinh nhật thứ 19, triển khai tuần lễ CBCNV, khách hàng, đối tác hiến máu nhân đạo. Mỗi tháng DongA Bank có 1 khẩu hiệu hành động xã hội đi kèm sản phẩm cụ thể.

- Xin cảm ơn ông.

Các tin khác