FicomBank: Diện mạo mới, tầm cao mới

Ngày 12-11, Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank) sẽ chính thức khai trương trụ sở mới tại địa chỉ 927 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TPHCM và công bố hệ thống nhận diện thương hiệu, đánh dấu giai đoạn phát triển mới với mục tiêu đưa Ficombank trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ, đa năng hàng đầu Việt Nam.

Sớm vượt kế hoạch năm

FicomBank: Diện mạo mới, tầm cao mới ảnh 1

Ban lãnh đạo FicomBank bên trụ sở mới sẽ
khai trương vào ngày 12-11 tới.

Năm 2010 và những tháng đầu năm 2011 là khoảng thời gian đầy khó khăn của ngành ngân hàng khi tình trạng khan hiếm nguồn vốn, lạm phát ở mức 2 con số, giá vàng leo thang, tỷ giá diễn biến phức tạp, lãi suất liên tục nóng.

Nhưng với Ficombank, nhờ sự điều chỉnh linh hoạt, phù hợp về lãi suất, cấp tín dụng, các khoản đầu tư, kinh doanh tiền tệ… hoạt động của ngân hàng được giữ ổn định, an toàn và tăng trưởng vượt bậc so với các chỉ tiêu đề ra.

Tính đến ngày 30-9, tổng tài sản ngân hàng đã tăng trưởng vượt bậc và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch năm được Đại hội đồng cổ đông giao.

Cụ thể, đến hết quý III, tổng tài sản đạt 17.140 tỷ đồng, tăng 123% so với cuối năm trước; nguồn vốn huy động từ tổ chức tín dụng, kinh tế và dân cư của ngân hàng đạt gần 8.800 tỷ đồng, tăng 239% so với cuối năm 2010; lợi nhuận trước thuế đạt 219,35 tỷ đồng, tăng 55,82% so với năm 2010 và bằng 77% so với kế hoạch 2011. Đây là kết quả tăng trưởng rất đáng khích lệ.

Trong 2 năm qua, Ficombank đã mở rộng mạng lưới mạnh mẽ. Chỉ từ 8 đơn vị năm 2009, đến nay ngân hàng có 28 đơn vị gồm Trụ sở chính, Sở Giao dịch, 7 Chi nhánh, 14 Phòng Giao dịch, 2 Quỹ tiết kiệm, 2 Điểm giao dịch và có công ty trực thuộc là Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản.

Bà Nguyễn Thị Thu Sương, Chủ tịch HĐQT Ficombank nhận xét: “Với sự phát triển về quy mô thời gian qua, Ficombank hướng mạnh đến khách hàng, đưa mạng lưới ngân hàng trải rộng ra các tỉnh, thành, từ đó tạo tiền đề để thực hiện phương châm “Vì bạn phục vụ” mà Ficombank luôn luôn hướng tới”.

Thay đổi diện mạo

 FicomBank: Diện mạo mới, tầm cao mới ảnh 2

 Giao dịch tại FicomBank.

Trong kế hoạch phát triển năm 2011, điểm nhấn đáng chú ý là Ficombank có sự thay đổi mạnh mẽ về diện mạo. Ngay từ đầu năm, ngân hàng đã có sự chuyển động tích cực khi tăng vốn từ 2.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng sau cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên đầy ấn tượng.

Tiếp sau đó, ngân hàng thay đổi mạnh mẽ hệ thống nhận diện thương hiệu với logo, slogan mới. Trong tuần này Ficombank sẽ dời qua trụ sở mới khang trang… với mục tiêu đặt nền móng gia nhập nhóm ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

Hiện nay Ficombank đang sở hữu hơn 10.000m2 tại tòa nhà Ficombank Tower và sử dụng tầng trệt đến tầng 11 để phục vụ khách hàng, tạo lập văn phòng khang trang cho cán bộ nhân viên.

Trụ sở mới sau khi được khai trương ngày 12-11 cũng đánh dấu bước nhận diện mới cho thương hiệu Ficombank trong cách nhìn của các đối tác, cổ đông và khách hàng.

Song song đó, ngân hàng cũng thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với logo mới cùng slogan “Vì bạn phục vụ”. Với khẩu hiệu này, Ficombank hướng đến sự tận tâm cho khách hàng, luôn chăm sóc mọi khách hàng và coi khách hàng là VIP.

Để thực hiện tốt phương châm này, ngân hàng có kế hoạch mở rộng mạng lưới trong năm nay và năm tới khi chuẩn bị thành lập thêm 20-25 chi nhánh, phòng giao dịch mới tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Nâng tầm cao mới

FicomBank: Diện mạo mới, tầm cao mới ảnh 3Năm nay ngân hàng tập trung đẩy mạnh công tác huy động vốn, thường xuyên phát triển sản phẩm huy động mới, tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng. Đặc biệt, Ficombank sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm dựa trên cơ sở nền tảng công nghệ hiện đại như Internet Banking, Home Banking, Mobile Banking, thẻ, phát triển mạng lưới và hệ thống ATM…  nhằm tăng thêm tiện ích cho khách hàng, nâng tỷ trọng thu ngoài tín dụng trong tổng thu nhập đồng thời nâng cao khả năng giám sát điều hành.
FicomBank: Diện mạo mới, tầm cao mới ảnh 4

Ông NGUYỄN NGỌC THỊNH,
Tổng giám đốc Ficombank

Với Ficombank, chủ trương đầu tư, cải tiến công nghệ thông tin và chăm lo việc phát triển nhân sự được chọn làm 2 yếu tố nền tảng cho sự phát triển. Hiện nay Ficombank đang triển khai hệ thống ngân hàng lõi Core Banking của Oracle với tổng giá trị đầu tư hơn 127 tỷ đồng.

Bên cạnh đó Ficombank đang triển khai dự án phát hành Thẻ với đối tác Eprotea và FPT nhằm trang bị hệ thống phát hành và chấp nhận thẻ trong nước và thẻ quốc tế Visa MasterCard. Đây là các dự án đầu tư mang tính chủ động trong việc tạo nền tảng chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ của Ficombank.

Ngân hàng chú trọng đào tạo, phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc tuyển dụng, mở các lớp đào tạo chuyên môn nghiệp vụ… đáp ứng nhu cầu quản trị điều hành, phát triển mạng lưới hoạt động, chăm lo chu đáo đời sống tinh thần cho cán bộ nhân viên.

Với khách hàng, nhằm mục đích đem lại nhiều tiện ích và sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng, Ngân hàng thường xuyên phát triển sản phẩm mới có chọn lọc, triển khai rộng rãi các sản phẩm tiết kiệm, dịch vụ thanh toán và giao dịch điện tử nhằm tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng…

Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục nâng cao quảng bá thương hiệu Ficombank thông qua các hoạt động marketing, chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng… để thu hút người dân, doanh nghiệp, cạnh tranh công bằng và nâng tầm lên một ngân hàng hiện đại, đa năng.

Với hàng loạt sự thay đổi và tiềm lực vốn mới mạnh mẽ hơn, Ficombank tự tin hướng tới tầm nhìn trở thành một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, ngân hàng “Vì bạn phục vụ”.

 FicomBank: Diện mạo mới, tầm cao mới ảnh 5

Các chỉ tiêu hoạt động của Ficombank 9 tháng năm 2011. (Đơn vị tính: tỷ đồng) 

Tường Châu

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trái phiếu 10 năm hút hàng

Trái phiếu 10 năm hút hàng

(ĐTTCO) - Ngày 18-10, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu chính phủ (TPCP) do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành với tổng khối lượng gọi thầu 3.000 tỷ đồng cho 3 loại kỳ hạn: 5 năm (1.500 tỷ đồng), 7 năm (1.000 tỷ đồng) và 10 năm (500 tỷ đồng).

Ngân hàng

Kienlongbank: Lợi nhuận trước thuế đạt 191,56 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Theo Báo cáo Tài chính hợp nhất của Kienlongbank vừa được công bố, kết thúc Quý III-2017, hầu hết các chỉ tiêu hoạt động tại Kienlongbank đều tăng trưởng ổn định, đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Vàng - ngoại tệ