Đưa ngân hàng đến gần khách hàng

Với trên 325 chi nhánh (CN) và phòng giao dịch (PGD) phủ rộng trên cả nước, Ngân hàng Á Châu (ACB) đang là một trong những ngân hàng cổ phần sở hữu mạng lưới lớn nhất Việt Nam. Đây là một lợi thế lớn của ACB trong việc nâng cao vị thế và gia tăng sức cạnh tranh.

Một kênh nâng cao thị phần

ACB vừa kết thúc năm 2011 bằng việc chính thức đưa vào hoạt động CN Quảng Bình tại địa chỉ 257 Trần Hưng Đạo, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đây là đơn vị thứ 325 trong hệ thống các chi nhánh và phòng giao dịch của ACB trên toàn quốc.

Trong không khí nhộn nhịp cận Tết Nguyên đán, ACB cũng chuẩn bị mở màn cho năm 2012 bằng việc đưa vào hoạt động các PGD mới. Cụ thể, ngày 10-1 sắp tới, ACB sẽ khánh thành PGD Lý Thường Kiệt tại 324 G Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TPHCM và đưa vào hoạt động PDG Nguyễn Phong Sắc tại 157 B phường Hưng Dũng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Các điểm giao dịch của ACB đều có cơ sở vật chất khang trang, bố trí tại những điểm trung tâm thương mại và đông dân cư. Các điểm giao dịch mới khai trương của ACB đều được kết nối trực tuyến với hội sở và tất cả các CN-PGD trong hệ thống.

Khách hàng có thể gửi tiền một nơi và rút tiền ở CN-PGD bất kỳ trong hệ thống ACB, được cung cấp các dịch vụ qua ngân hàng điện tử (ACB Online, Phone Banking và Mobile Banking).

Đưa ngân hàng đến gần khách hàng ảnh 1

ACB phát triển mạng lưới gắn với nâng cao năng lực quản trị, điều hành
và đầu tư công nghệ.
 

Việc các ngân hàng mở rộng mạng lưới là một cách nâng cao thị phần. Tuy nhiên, khi cấp phép mở mới CN-PGD cho các ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) luôn xét đến rất nhiều yếu tố: kết quả kinh doanh, tỷ lệ nợ xấu, trích lập dự phòng rủi ro, bộ máy quản trị, điều hành, cơ sở vật chất.

Đặc biệt, NHNN xem xét kỹ các điều kiện về an toàn hoạt động của ngân hàng trước khi cấp phép. Đây cũng là rào cản đối với một số ngân hàng thương mại. Thực tế trong thời gian qua không phải ngân hàng nào cũng đủ điều kiện mở rộng mạng lưới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Một số ngân hàng buộc phải phấn đấu đảm bảo đủ các chỉ tiêu yêu cầu. Riêng ACB, nhờ kiên trì thực hiện slogan “ngân hàng của mọi nhà”, khách hàng và nhà đầu tư có thể dễ dàng nhận ra những năm gần đây ngân hàng này không ngừng cải tiến dịch vụ, sản phẩm và mở rộng mạng lưới hoạt động để đến gần khách hàng hơn.

Năng lực tương xứng với mạng lưới

Nhiều người lo ngại khi mở rộng mạng lưới quá lớn, công tác quản trị, điều hành, nhất là việc đầu tư công nghệ hiện đại là những thách thức đặt ra cho các NHTM. ACB đã hóa giải những thách thức này thông qua việc liên tục chiêu mộ, đào tạo nhân sự chất lượng cao, điều chuyển nhân sự phù hợp hoạt động kinh doanh bên cạnh mở rộng mạng lưới.

Năm 2011, ACB đã khánh thành Trung tâm Dữ liệu (TTDL) dạng module (Enterprise Module Datacenter) theo tiêu chuẩn quốc tế tại địa chỉ Lô 19, Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TPHCM. Đây là TTDL module theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam và ACB là đơn vị tiên phong triển khai áp dụng.

TTDL có tổng giá trị đầu tư gần 2 triệu USD này giúp ACB có môi trường công nghệ thông tin linh hoạt, một cơ sở hạ tầng vững chắc cho những kế hoạch đa dạng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các hoạt động kinh doanh theo nhu cầu mà không gây ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động hiện tại nào; cho phép ACB đáp ứng kịp thời những yêu cầu ngày một thay đổi từ thị trường; cung cấp một danh mục các năng lực và giải pháp có khả năng tùy chỉnh theo yêu cầu với độ sẵn sàng và tính bảo mật cao.

Việc chú trọng phát triển mạng lưới nằm trong chiến lược phát triển thành ngân hàng bán lẻ theo mô hình hiện đại trên thế giới, đồng thời là bước đi quan trọng trong việc đưa các dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với người tiêu dùng của ACB.

Bên cạnh tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động, ACB luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng hoạt động các điểm giao dịch, linh hoạt khai thác tối đa tiềm năng tại các địa bàn có mạng lưới hoạt động của ACB. Chính vì vậy, những điểm giao dịch mới của ACB đưa vào hoạt động đều sớm phát huy hiệu quả.

Ưu đãi giá hàng điện máy cho
chủ thẻ ACB Mastercard

(ĐTTC) - Hiện nay, chủ thẻ ACB MasterCard mua sắm hàng điện máy trong hệ thống 9 trung tâm bán lẻ Nguyễn Kim có cơ hội được hưởng ưu đãi giảm giá. Cụ thể, khách hàng mua sắm tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt thanh toán bằng thẻ ACB MasterCard với trị giá hóa đơn từ 5 triệu đồng trở lên được giảm ngay 10%.

Chương trình áp dụng cho 3.000 sản phẩm đặc biệt trong đợt này. Khách hàng được ưu đãi 1 lần theo mức tối thiểu nêu trên và chỉ cho 1 sản phẩm bất kỳ thuộc chương trình.

Trường hợp xuất hóa đơn riêng lẻ vẫn được áp dụng và phải tuân thủ các điều kiện đã nêu. Hóa đơn thanh toán có thể được trả bằng các thẻ ACB MaterCard khác nhau, nhưng phải do cùng một chủ đứng tên.

Thế Tường

Thủy Dương

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

Maritime Bank liên tiếp nhận 4 giải thưởng quốc tế

(ĐTTCO) - Ngày 14-10, tại Hội nghị thường niên của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) được tổ chức ở Washington DC (Hoa Kỳ), Maritime Bank đã vinh dự được Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global Finance trao tặng giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017. 

Vàng - ngoại tệ