Điều tra sự hài lòng giải quyết thủ tục ở ngân hàng

(ĐTTCO)-Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Quyết định về phê duyệt phương án “Điều tra sự hài lòng của tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị chức năng thuộc Ngân hàng Nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính”.

Điều tra sự hài lòng giải quyết thủ tục ở ngân hàng

Mục đích của cuộc điều tra sự hài lòng của tổ chức (tổ chức tín dụng và doanh nghiệp) đối với các đơn vị chức năng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính nhằm thăm dò, tổng hợp các ý kiến nhận xét, đánh giá của tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị chức năng thuộc Ngân hàng Nhà nước trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính; về năng lực, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Thông qua điều tra, khảo sát nhằm xác định thực trạng và các mong muốn, yêu cầu của tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính, từ đó đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác cải cách thủ tục hành chính. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để triển khai nâng cấp hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 của Ngân hàng Nhà nước.

Quyết định nêu rõ đối tượng, đơn vị điều tra là các tổ chức tín dụng/chi nhánh tổ chức tín dụng trên cả nước có giao dịch thủ tục hành chính với Ngân hàng Nhà nước trong thời gian từ 1/1/2016 đến hết ngày 30/9/2017.

Nội dung điều tra tập trung vào các yếu tố đo lường sự hài lòng của tổ chức bao gồm 5 yếu tố cơ bản của quá trình giải quyết thủ tục hành chính: Tiếp cận thủ tục hành chính; quy định về thủ tục hành chính; công chức giải quyết thủ tục hành chính; kết quả giải quyết thủ tục hành chính và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị; với 22 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của tổ chức.

Bên cạnh đó, quyết định cũng quy định rõ thời điểm (thời kỳ) điều tra, thời gian điều tra; loại điều tra và chọn mẫu điều tra; phương thức điều tra xã hội học; cách thức thực hiện.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều nhà băng chờ tăng tín dụng

Nhiều nhà băng chờ tăng tín dụng

(ĐTTCO)-Theo định hướng của NHNN, mục tiêu tăng trưởng tín dụng toàn ngành năm 2019 ở mức khoảng 14%, nhưng có thể thay đổi linh hoạt theo tình hình thị trường và kinh tế vĩ mô. Điều này cho thấy NHNN tiếp tục định hướng quản lý tín dụng chặt chẽ hơn, sau khi đưa tăng trưởng tín dụng năm 2018 là 14%, mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Ngân hàng

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

(ĐTTCO) - Ngày 23-5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tổ chức hội thảo “Tiền điện tử trên thuê bao di động nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện” với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế từ Hiệp hội các nhà khai thác di động (GSMA), hãng Comviva, NTT DoCoMo và Wave Money.

Vàng - ngoại tệ

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019