Dịch vụ tài chính cá nhân

Đội ngũ Tư vấn tài chính cá nhân (PFC-personal finance consultant) được nhiều NH thành lập nhằm tư vấn trực tiếp cho khách hàng với các gói sản phẩm và dịch vụ bất cứ khi nào, ở đâu.

Đội ngũ Tư vấn tài chính cá nhân (PFC-personal finance consultant) được nhiều NH thành lập nhằm tư vấn trực tiếp cho khách hàng với các gói sản phẩm và dịch vụ bất cứ khi nào, ở đâu.

PFC có mặt mọi lúc, mọi nơi

Khi nền kinh tế hội nhập ngày càng sâu rộng cũng là lúc mức độ cạnh tranh trên thị trường gay gắt hơn. Để tồn tại và phát triển, các NH đã nhanh chóng đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân, phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Do vậy các NH không ngừng huấn luyện nâng cao khả năng nghiệp vụ cho nhân viên PFC, nhằm tư vấn cho khách hàng các giải pháp tài chính hiệu quả nhất. 

Nhân viên ACB tư vấn cho khách hàng. Ảnh: A. THƯ

Nhân viên ACB tư vấn cho khách hàng. Ảnh: A. THƯ

Là một trong những NH bán lẻ hàng đầu Việt Nam, NHTMCP Á Châu (ACB) có hàng trăm nhóm sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có thể hiểu hết những lợi ích khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của ACB, trong khi quỹ thời gian cho việc tìm hiểu hạn hẹp.

Bắt đầu từ năm 2006, ACB đã đầu tư lớn cho việc xây dựng và phát triển đội ngũ PFC nhằm giúp khách hàng nắm bắt, chọn lựa sản phẩm dịch vụ tài chính phù hợp. Tính đến nay, với hơn 960 PFC - gồm nhiều chuyên viên tư vấn trẻ, năng động được đào tạo bài bản và tác phong chuyên nghiệp, có mặt tại 260 đơn vị trên toàn quốc - đội ngũ PFC của ACB luôn sẵn sàng đến tận nơi để tư vấn theo yêu cầu của khách hàng.

Thí dụ, khi khách hàng có nhu cầu vay vốn, với sự hỗ trợ trực tiếp từ PFC khách hàng sẽ không phải mất nhiều thời gian và chi phí cho việc đi lại cũng như thực hiện quy trình tín dụng. Bên cạnh tư vấn, đội ngũ PFC còn thực hiện tận nơi đầy đủ tất cả quy trình nhu7 lưu nhận, phân tích, thẩm định hồ sơ... Khách hàng chỉ cần đến NH 1 lần để giải ngân (sau khi nhận thông báo cấp tín dụng).

Hỗ trợ toàn diện cho khách hàng

Với nhiệm vụ không chỉ dừng lại ở vai trò tư vấn, đội ngũ PFC của ACB còn là mối liên kết mật thiết giữa khách hàng với NH, mang đến cho khách hàng một giải pháp toàn diện, bao gồm: tư vấn các gói sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu, khả năng của từng khách hàng; hướng dẫn cách thức hoàn tất thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Đội ngũ PFC còn cung cấp thường xuyên những thông tin tài chính mới và hữu ích nhất cho kế hoạch kinh doanh, chi tiêu của khách hàng. Đội ngũ PFC luôn theo sát, nắm bắt để kịp thời định hướng những giải pháp tài chính hiệu quả nhất cho khách hàng.

Thí dụ, khách hàng muốn vay trả góp để mua nhà với số tiền 1 tỷ đồng, thời hạn vay 120 tháng, nhưng thu nhập hàng tháng chưa đủ đảm bảo điều kiện trả nợ. PFC của ACB sẽ đưa ra giải pháp trả góp bậc thang tối ưu hơn để đáp ứng nhu cầu vay cho khách hàng.

Nhờ hệ thống đào tạo chuyên nghiệp và bài bản của ACB, các PFC hoạt động rất chuyên nghiệp, có thái độ phục vụ tốt. Khách hàng có thể thỏa mãn yêu cầu tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân thông qua đội ngũ này.

Bất cứ khi nào có nhu cầu hỗ trợ các giải pháp tài chính cá nhân tại ACB, khách hàng chỉ cần gọi tới Trung tâm Dịch vụ khách hàng - CallCenter 247: 08.38247247 hoặc 1800 577 775 (phục vụ 24/24 giờ, miễn phí) hay đăng ký tạo cuộc hẹn qua trang web ACB tại địa chỉ www.acb.com.vn/taocuochen, PFC của ACB sẽ nhanh chóng đến tận nơi tư vấn, hướng dẫn những thủ tục cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Giải đáp

Giao dịch ACB Online an toàn

Hỏi: - Tôi phải làm gì để bảo vệ thông tin tài khoản khi giao dịch trên ACB Online của NHTMCP Á Châu (ACB)? Tôi có nên sử dụng ACB Online bằng máy tính dùng chung?

Văn Tam (quận 1, TPHCM)

ACB: - ACB luôn có những biện pháp cần thiết bảo vệ thông tin của khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng cũng giữ vai trò rất quan trọng khi sử dụng dịch vụ NH điện tử của ACB. Khách hàng cần nhớ thông tin đăng nhập của mình và đừng bao giờ tiết lộ thông tin này cho bất kỳ ai. 

Cẩn trọng hơn, khách hàng nên làm theo các bước sau: đổi mật khẩu thường xuyên, đặc biệt ngay lần đầu tiên sử dụng dịch vụ ACB Online; xóa bộ nhớ tạm trình duyệt web sau mỗi lần sử dụng; luôn đóng dịch vụ ACB Online khi không còn sử dụng, dù trong thời gian ngắn.

Để bảo đảm an toàn giao dịch, khách không nên sử dụng ACB Online thông qua máy tính dùng chung, vì có thể bị ghi lại thông tin truy cập. Nếu khách hàng chọn phương thức xác thực “mã số đăng nhập, mật khẩu tĩnh, chứng thư số lưu trên trình duyệt” mất mã số đăng nhập và mật khẩu tĩnh trong khi chứng thư số chưa được gỡ khỏi trình duyệt web, người lấy được các thông tin này hoàn toàn có thể giả danh khách hàng để thực hiện giao dịch.

Khách hàng nên sử dụng thêm OTP (SMS hay Token) trong việc chứng thực để tránh bị lợi dụng. Nếu không sử dụng OTP, khách hàng nên xóa chứng thư số khỏi trình duyệt web sau khi thực hiện xong giao dịch (nhớ sao lưu trước chứng thư số).

Các tin khác