Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Việc mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt mang đến nhiều lợi ích, đặc biệt góp phần tái cấu trúc hệ thống ngân hàng một cách thiết thực và hiệu quả thông qua việc đa dạng hóa các dịch vụ ngân hàng, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Nắm bắt điều này, trong hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ, Ngân hàng Á Châu (ACB) luôn nỗ lực đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ qua ngân hàng. Điều này giúp ACB tạo dựng vị thế trong lĩnh vực thẻ thanh toán.

Cửa hàng thông minh, chuyên nghiệp

Dịch vụ thanh toán thẻ ngân hàng (POS) là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt mà ngân hàng cung cấp cho các chủ thẻ để thực hiện chi tiêu và mua hàng hóa dịch vụ tại các đơn vị chấp nhận thẻ. Đây là phương thức thanh toán đơn giản và thuận tiện. Đặc biệt, nó an toàn và bảo mật hơn so với phương thức thanh toán bằng tiền mặt.

Hiện nay, ACB với kinh nghiệm hơn 10 năm cung cấp dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ ngân hàng, đã phục vụ cho hơn 4.000 điểm kinh doanh khắp các tỉnh/thành trên cả nước. Khách hàng sử dụng dịch vụ chấp nhận thẻ thuộc đa dạng các ngành nghề kinh doanh bao gồm khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, đại lý vé máy bay, siêu thị, bệnh viện, phòng tranh, cửa hàng vàng bạc đá quý… tại hầu hết các thành phố thương mại và khu du lịch.

Với dịch vụ chấp nhận thẻ, ACB có thể đáp ứng nhu cầu thanh toán không sử dụng tiền mặt của hàng triệu chủ thẻ Visa, MasterCard, JCB trên khắp thế giới và hơn 500.000 chủ thẻ ACB.

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 1

Khách hàng làm thủ tục mở thẻ tại ACB. Ảnh: CAO THĂNG

Khi đồng ý thực hiện dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ của ACB, các trung tâm mua sắm, cửa hàng, doanh nghiệp… sẽ được ACB phục vụ tận nơi, hướng dẫn thủ tục và ký hợp đồng dịch vụ chấp nhận thẻ, đồng thời lắp đặt hoàn toàn miễn phí máy chấp nhận thẻ ngay tại các điểm kinh doanh. Sử dụng dịch vụ chấp nhận thẻ ACB, dịch vụ của các cửa hàng luôn được nâng cấp, thực hiện chăm sóc khách hàng theo chuẩn cam kết.

Đặc biệt, chủ cửa hàng chấp nhận thanh toán thẻ của ACB có thể mở rộng đối tượng khách hàng có thu nhập cao, người nước ngoài… giúp gia tăng doanh số bán hàng. Dịch vụ “Thanh toán ngay” phục vụ khách hàng có nhu cầu nhận lại tiền thanh toán hóa đơn ngay trong ngày.

Doanh thu bán hàng của cửa hàng sẽ được tự động chuyển vào tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại ACB đảm bảo an toàn, chính xác và được hưởng lãi hàng ngày.

Thanh toán an toàn

Ngoài ra, dịch vụ “ACB Online” giúp cửa hàng chủ động quản lý giao dịch thanh toán đối với tài khoản thanh toán của mình. Các cửa hàng có thể linh hoạt thực hiện lệnh chuyển khoản trong và ngoài hệ thống ACB, không cần phải đến các chi nhánh ngân hàng.

Với dịch vụ chấp nhận thẻ của ACB, khách hàng không còn lo lắng về những rủi ro phát sinh trong quá trình thanh toán tiền mặt như tiền giả, rách, bị thất thoát trong quá trình thu ngân, đồng thời tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí quản lý…

Theo một lãnh đạo ACB, các cửa hàng sử dụng dịch vụ chấp nhận thẻ của ACB sẽ đa dạng hóa phương thức thanh toán, tạo hình ảnh chuyên nghiệp đẳng cấp hơn. Không chỉ thế, các cửa hàng cũng có thể tham gia các chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ ACB hoặc cho đại lý.

Bên cạnh đó, ACB thường tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mại cho các điểm chấp nhận thanh toán thẻ đại lý nhằm quảng bá thương hiệu cho đại lý hoặc chương trình bán hàng có thưởng dành cho nhân viên cửa hàng…

Nhìn vào mảng dịch vụ thẻ của một ngân hàng có thể đánh giá được ngân hàng đó phát triển như thế nào, bởi dịch vụ thẻ muốn phát triển mạnh cần được đầu tư rất nhiều vốn, nhân lực và công nghệ.

Với gần 20 năm trong lĩnh vực thẻ, có thể nói ACB không chỉ là một địa điểm đầu tư đáng tin cậy mang đến cơ hội phát triển cho các đối tác kinh doanh mà còn là nhân tố không nhỏ góp sức đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt trên thị trường Việt Nam.

ACB được Euromoney bình chọn ngân hàng
tốt nhất Việt Nam 2012

(ĐTTC) - ACB vừa được nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2012” (Best Bank in Vietnam) do tạp chí Tài chính quốc tế Euromoney bình chọn. Lễ trao giải được tổ chức long trọng tại Khách sạn Congrad, Hồng Công. Ông Trần Hùng Huy, Phó Tổng giám đốc ACB, đại diện ngân hàng nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Đây là lần thứ 6 ACB nhận được giải thưởng uy tín của tạp chí này. Trước đây là các năm 1997, 2006, 2008, 2009, 2011. Giải thưởng được bình chọn dựa trên các tiêu chí: Doanh số giao dịch; tính đổi mới và năng lực lãnh đạo; định mức tín nhiệm; chất lượng tài sản có và lợi nhuận; các hệ số về hiệu quả hoạt động.

Bên cạnh giải thưởng Euromoney năm nay, ACB đã từng liên tiếp được các tạp chí quốc tế uy tín Global Finance, The Asian Banker, AsiaMoney, FinanceAsia, The Asset, World Finance bình chọn “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng vững mạnh nhất Việt Nam” trong 3 năm 2009, 2010, 2011.

Euromoney là nguyệt san tài chính xuất bản từ năm 1969 thuộc Tổ chức Euromoney Institutional Investor PLC, đăng ký hoạt động tại Anh Quốc, chuyên về chứng khoán nợ, tài chính, ngoại hối, tài chính doanh nghiệp, thị trường cổ phiếu, các công cụ đầu tư phi truyền thống và thị trường tài chính ở châu Á, châu Mỹ Latin, các quốc gia mới nổi.

M.Thảo

Thế Tường

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất