Đa năng cùng Mobile Banking Eximbank

Trước đây dịch vụ Mobile Banking còn khá mới mẻ ở nước ta, các NHTM đầu tư dịch vụ này chỉ mới đưa ra một vài tính năng đơn giản, chủ yếu xem thông tin tài khoản, sao kê... Đến nay dịch vụ này đang được các NHTM phát triển rộng rãi với nhiều tính năng tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch của khách hàng, nhất là với giới trẻ, những tín đồ của công nghệ hiện đại.

Giao dịch ngân hàng trong túi

Hiện nay, các NHTM ngày càng nhận thức lợi ích từ việc cung cấp kênh giao dịch ngân hàng tiện lợi, linh hoạt, bỏ gọn trong túi, làm hài lòng và giữ chân các khách hàng hiện tại. Ngoài ra, những kênh giao dịch này sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng mới và yêu thích dịch vụ công nghệ cao.

Chính vì thế, nhiều NHTM đã triển khai dịch vụ Mobile Banking và có sự nâng cấp và điều chỉnh. Các dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng đã trở nên đa dạng, nhiều tính năng, gia tăng tiện ích hơn. Đơn cử, sử dụng dịch vụ Mobile Banking Eximbank khách hàng có thể giao dịch trực tuyến 24/7 với ngân hàng dễ dàng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí.

 Đa năng cùng Mobile Banking Eximbank ảnh 1

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: CAO THĂNG 

Theo đó, khách hàng có thể chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank, chuyển cho người nhận bằng CMND; mở/tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến; chuyển khoản sang tài khoản thẻ quốc tế Eximbank; thanh toán hóa đơn tiền điện, nợ gốc vay, cước thuê bao di động (MobiFone, Viettel); nạp tiền thuê bao di động (VnTopup) cho các mạng viễn thông; khóa/mở khóa thẻ quốc tế, đăng ký phát hành thẻ; truy vấn thông tin số dư tài khoản tiền gửi, tiết kiệm, tài khoản vay, hạn mức còn lại thẻ quốc tế, chi tiết lịch sử giao dịch, thông tin lãi suất, tỷ giá, điểm đặt ATM, điểm giao dịch…

Tốc độ phát triển mạnh mẽ của thuê bao internet, điện thoại di động tại Việt Nam là điều kiện thuận lợi để các dịch vụ ngân hàng điện tử phát triển. Với sự tiện lợi, an toàn, chi phí thấp và thời gian giao dịch nhanh, dịch vụ ngân hàng điện tử chiếm được lòng tin của khách hàng.

Với kênh giao dịch điện tử, Eximbank định hướng điện thoại di động sẽ đóng vai trò như một chi nhánh thu nhỏ của ngân hàng, có thể thực hiện hầu hết nghiệp vụ ngân hàng. Khách hàng không cần phải trực tiếp đến ngân hàng mà có thể ngồi tại nhà, văn phòng hay trên đường đều có thể thực hiện được

Đa ứng dụng công nghệ hiện đại

Đặc điểm dịch vụ Mobile Banking Eximbank là rất đơn giản, dễ sử dụng. Khách hàng không cần nhớ cú pháp, chỉ cần cài đặt ứng dụng và sử dụng theo các menu chức năng trên ứng dụng. Phương thức giao dịch cũng rất đa dạng: các giao dịch được thực hiện thông qua kết nối internet (GPRS/Wifi/3G) hoặc tin nhắn SMS.

Theo chuyên gia ngân hàng, để không lạc hậu với sự thay đổi của công nghệ, ngày nay các NHTM phải nhanh nhạy trong việc hợp tác với đối tác trong và ngoài nước, cung cấp giải pháp ứng dụng Mobile Banking để áp dụng rộng rãi trên nhiều dòng điện thoại smartphone.

Eximbank là một trong những NHTM điển hình. Ứng dụng Mobile Banking Eximbank tương thích với nhiều dòng điện thoại có hỗ trợ Java và/hoặc các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Symbian, Android, iOS, Windows Mobile, RIM… Đặc biệt, dịch vụ này rất an toàn và bảo mật, các giao dịch được mã hóa và bảo mật thông tin.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ này có thể đăng ký tại các điểm giao dịch của Eximbank. Mỗi khách hàng được đăng ký tương ứng với 1 thuê bao để sử dụng dịch vụ. Cài đặt ứng dụng và kích hoạt dịch vụ trước khi sử dụng.

Cách tải và cài đặt các phiên bản ứng dụng Mobile Banking Eximbank yêu cầu điện thoại hỗ trợ Java hoặc sử dụng hệ điều hành Symbian, tải ứng dụng tại website Eximbank hoặc soạn tin nhắn SET EIB MB gửi 8149 để nhận link tải phần mềm ứng dụng. Với dòng điện thoại iPhone, tải ứng dụng từ phần mềm iTunes trên máy tính hoặc AppStore trên điện thoại di động.

Điện thoại sử dụng hệ điều hành Android tải ứng dụng từ Google Market trên điện thoại di động. Điện thoại Blackberry tải ứng dụng tại website Eximbank.

Hiện nay, Eximbank miễn phí dịch vụ khách hàng đăng ký sử dụng gói dịch vụ MB Easy bao gồm các dịch vụ cơ bản: truy vấn thông tin, nạp tiền thuê bao di động VnTopup, mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến, thanh toán nợ gốc vay. Áp dụng theo biểu phí hiện hành của Eximbank cho gói dịch vụ MB Maxi bao gồm tất cả các dịch vụ của Mobile Banking.

Thanh Thiên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

Vàng - ngoại tệ

Vốn vàng vẫn bất động

(ĐTTCO) - Chuyển đổi nguồn lực vàng trong dân thành VNĐ để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội là một vấn đề được đặt ra đã nhiều năm, nhưng cho đến nay kết quả đạt được vẫn ở mức thấp.