Chọn lựa kênh tiền gửi ngân hàng

Việc gửi tiền ở ngân hàng tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế nếu khách hàng không cân nhắc có thể mất nhiều cơ hội tối đa hóa nguồn vốn nhàn rỗi của mình ngoài lãi suất nhận được

Chọn chương trình khuyến mại

Để gia tăng tiện ích cho khách hàng gửi tiết kiệm, gần đây các ngân hàng liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại tạo tính hấp dẫn trong thu hút tiền nhàn rỗi. Đây là điểm khách hàng tiền gửi nên chú ý khi chọn gửi tiền ở các ngân hàng. Dù hầu như ngân hàng nào cũng có nhiều chương trình tiết kiệm dự thưởng nhưng thể lệ tham gia, cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng từng chương trình ở các ngân hàng thương mại (NHTM) đều khác nhau.

Hơn nữa, có NHTM đưa ra chương trình nhìn qua tưởng hấp dẫn nhưng áp dụng trên cả nước với điều kiện khắt khe nên xác suất khách hàng trúng thưởng khá thấp. Tuy nhiên, cũng có NHTM đưa ra chương trình mở ra nhiều cơ hội trúng thưởng cho khách hàng, nhất là với khách hàng có số tiền gửi không lớn.

Đơn cử, chương trình tiết kiệm dự thưởng cực lớn với tên gọi “Mùa lễ hội ACB 2012” do Ngân hàng Á Châu (ACB) triển khai từ ngày 12-9-2012 đến hết 7-12-2012 có tổng giá trị giải thưởng lên đến 9 tỷ đồng. Theo đó, với mỗi mức gửi 10 triệu đồng hoặc 400USD, khách hàng sẽ được nhận một mã số dự thưởng để tham gia quay số vào cuối chương trình với cơ cấu giải thưởng cực kỳ hấp dẫn: 50 giải ba Lộc Vàng ACB 24k - 0,32 chỉ; 10 giải nhì Lộc Vàng ACB 24k - 1 chỉ; 1 giải nhất chuyến du lịch khám phá châu Âu trị giá 75,5 triệu đồng và 1 giải đặc biệt “Xe BMW đẳng cấp” trị giá 1,3 tỷ đồng.

Chọn lựa kênh tiền gửi ngân hàng ảnh 1 

Khách hàng giao dịch tại ACB. Ảnh: CAO THĂNG 

Ngoài ra, với mỗi mức gửi 50 triệu đồng hoặc 2.000USD, khách hàng được nhận 1 thẻ cào trúng ngay với các giải thưởng giá trị bao gồm: 150.000 bao lì xì; 50.000 hộp quà; 50.000 voucher sử dụng phí dịch vụ tài chính cá nhân; 20.000 nón bảo hiểm; 200 Lộc Vàng ACB 14k - 0,32 chỉ; 100 Lộc Vàng ACB 24k - 0,32 chỉ. Điểm đặc biệt của chương trình này là gửi càng nhiều, khách hàng càng nhận được nhiều thẻ cào và mã số dự thưởng với số lượng bằng bội số của mức tiền gửi và kỳ hạn gửi.

Có thể thấy, gửi tiết kiệm tại ACB khách hàng không chỉ được tận hưởng không khí vui tươi của mùa lễ hội cuối năm mà còn có cơ hội trúng thưởng “xe BMW đẳng cấp” và hàng ngàn quà tặng trúng ngay hấp dẫn.

Gửi tiền linh hoạt

Không chỉ chú trọng triển khai các chương trình khuyến mại, hiện nay nhiều NHTM cũng quan tâm đưa ra những sản phẩm tiền gửi phù hợp với nhu cầu sử dụng vốn của khách hàng. Đơn cử, ACB vừa triển khai sản phẩm “Tiết kiệm linh hoạt” dành cho tất cả khách hàng gửi tiền tiết kiệm bằng VNĐ và USD. Đây là sản phẩm tiền gửi 12 tháng linh hoạt điều chỉnh lãi suất và nhận lãi định kỳ hàng 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng.

Theo đó, khách hàng sử dụng sản phẩm “Tiết kiệm linh hoạt” của ACB sẽ hưởng những tiện ích ưu việt của sản phẩm, bao gồm: linh hoạt về lãi suất, linh hoạt kỳ hạn và nhận tiền thưởng “khách hàng thân thiết” vào ngày đáo hạn tròn 12 tháng. Hiện tại, mức thưởng là 0,6%/năm x vốn gốc (áp dụng với loại tiền VNĐ).

Tiền thưởng được tính trên số tiền khách hàng gửi tại ngày mở thẻ tiết kiệm. Với mức gửi từ 5 triệu đồng hoặc 500USD trở lên khách hàng có thể tham gia sản phẩm “Tiết kiệm linh hoạt”. Sản phẩm này phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, nhất là các khách hàng có thu nhập ổn định hàng tháng.

Là một NHTM cổ phần hàng đầu, với mạng lưới rộng khắp cả nước, ACB luôn có lợi thế trong việc mở rộng thị phần tiết kiệm, thanh khoản ngân hàng luôn được đảm bảo. Tuy nhiên, không phải vì thế mà ACB quên đi các chương trình chăm sóc khách hàng của mình, ngược lại luôn gia tăng tiện ích tốt nhất để thu hút tiền nhàn rỗi. Thời gian gần đây ACB liên tiếp đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm tri ân những khách hàng gắn bó và tin tưởng vào ACB.

Thiên Thanh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất