Chinh phục khách hàng bằng uy tín

Để khẳng định vị thế của một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu nước ta, NHTMCP Á Châu (ACB) không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, cải tiến công nghệ cung ứng nhiều sản phẩm phù hợp nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.

Đa kênh, đa dịch vụ

Với nền tảng công nghệ sẵn có, trong năm 2010 ACB đã đẩy mạnh phát triển các mảng dịch vụ huy động, cho vay lẫn thanh toán qua thẻ… thông qua việc tăng cường phát triển các tiện ích, dịch vụ giá trị gia tăng. Điều này đã giúp ACB tăng được số lượng khách hàng mới tiềm năng. Trong năm 2010 ACB đã phát triển mảng dịch vụ thẻ quốc tế khá mạnh với việc phát hành thẻ Visa Platinum và triển khai chương trình tặng bảo hiểm miễn phí cho chủ thẻ. Song song đó, ACB tiếp tục cải tiến và hoàn thiện các kênh giao dịch dành cho khách hàng, đặc biệt là kênh giao dịch ngân hàng điện tử (ACB Online). Nhờ đó khách hàng giao dịch ngày càng tiện lợi, nhanh chóng và an toàn hơn.

Trong năm qua đội ngũ tư vấn tài chính cá nhân (PFC) của ACB đã khẳng định vai trò là cầu nối giữa ACB với khách hàng, thực sự là những “đại sứ ngân hàng” trao tận tay khách hàng các dịch vụ tài chính - ngân hàng. PFC của ACB rất chuyên nghiệp trong công tác tư vấn các sản phẩm tài chính cá nhân tận nơi, hướng dẫn làm thủ tục nhanh chóng, phục vụ và chăm sóc khách hàng thường xuyên. Đội ngũ này đã góp phần làm thay đổi phương thức giao dịch truyền thống, đồng thời giúp mọi người có nhiều cơ hội tìm hiểu, được tư vấn, giải đáp và sử dụng ngay tại nhà sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Chinh phục khách hàng bằng uy tín ảnh 1

Đội ngũ nhân viên kinh doanh chất lượng cao trực tiếp tạo nên giá trị thương hiệu ACB.
Ảnh: L. Anh

Với chiến lược phát triển đa kênh và đa dịch vụ, ACB đã chinh phục được niềm tin của khách hàng, các đối tác tài chính trong và ngoài nước. Điều này giúp ACB thuận lợi hơn trong việc huy động nguồn vốn giá rẻ trong và ngoài nước, giúp cho giá vốn đầu ra luôn cạnh tranh so với các ngân hàng cổ phần khác. Đây là thế mạnh vượt trội của ACB trong bối cảnh cuộc cạnh tranh lãi suất huy động của các ngân hàng diễn ra quyết liệt. Mặt khác, mạng lưới chi  nhánh - phòng giao dịch rộng khắp trên cả nước là lợi thế giúp ACB chiếm lĩnh được thị phần ở các thị trường tiềm năng. Khách hàng có thể giao dịch với tất cả các điểm giao dịch của ACB trên cả nước một cách nhanh chóng, an toàn. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng từng địa bàn, ACB luôn có chiến lược phục vụ phù hợp và chuyên nghiệp. 

Đổi mới vì khách hàng

Cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng gay gắt, mỗi ngân hàng với thế mạnh và chiến lược riêng đang tìm mọi cách thu hút khách hàng. Thực tế này đòi hỏi các ngân hàng thương mại luôn phải đổi mới, tái cơ cấu mạnh mẽ. Một lãnh đạo của ACB chia sẻ trong năm nay sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn của ACB nhằm hướng đến phục vụ khách hàng tốt hơn, vì đây là năm ACB triển khai chiến lược hoạt động mới cho giai đoạn 2011-2015. Một trong những thay đổi lớn của ACB là xây dựng lại mô hình kinh doanh theo hướng đẩy mạnh đội ngũ bán hàng, cải tiến quy trình nâng cao năng suất nhằm tạo ra năng lực mới. ACB xác định nhân viên kinh doanh tốt sẽ trực tiếp tạo ra giá trị thương hiệu cho ACB.

Thực tế trong nhiều năm qua ACB luôn chú trọng đầu tư tối đa cho nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, đội ngũ nhân viên văn phòng hay nhân viên kinh doanh đều được ACB đào tạo bài bản, khoa học, có năng lực và thái độ phục vụ tốt. Đây chính là một trong những chìa khóa thành công của ACB. Vẫn còn đó những khó khăn, thách thức phía trước đòi hỏi các ngân hàng thương mại vượt qua. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để các ngân hàng phát huy thế mạnh vươn lên. Cùng với sự vận hành của nền kinh tế, ACB đã khẳng định vị thế của mình khi thích ứng với mọi môi trường kinh doanh, luôn cơ cấu lại thị trường, sản phẩm, đối tượng khách hàng phù hợp với năng lực quản lý và điều kiện thị trường. Điều này đã giúp cho ACB phát triển hiệu quả và bền vững.

ACB tham gia triển lãm giáo dục Australia 2011

(ĐTTC) - Trong 3 ngày từ 19 đến 22-3 tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, NHTMCP Á Châu (ACB) tham gia tư vấn các giải pháp tài chính du học trong chương trình “Triển lãm giáo dục Australia 2011”. Đây là chương trình thường niên do IDP Education (Việt Nam) tổ chức với sự tham gia của hơn 70 trường đào tạo ở nhiều bậc, từ tiểu học đến sau đại học và Anh văn tại Australia.

Triển lãm là cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các trường đến từ Australia và học sinh - sinh viên Việt Nam. Tại đây khách tham dự còn có cơ hội tiếp cận các thông tin tư vấn tài chính miễn phí từ đội ngũ chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân của ACB. Là ngân hàng hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tài chính du học, ACB đã giới thiệu tại triển lãm các tiện ích nổi bật của dịch vụ hỗ trợ tài chính dành cho du học sinh như: tư vấn tài chính du học, xác minh năng lực tài chính, cấp hạn mức tín dụng, cho vay thanh toán chi phí du học, chuyển tiền ra nước ngoài, phát hành thẻ tín dụng quốc tế.

Thế Tường

Tiểu Phụng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng bán khá phổ biến trên Facebook

Hé lộ doanh thu 'khủng' từ bán hàng qua Facebook

(ĐTTCO)-Hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của cá nhân, tổ chức trên các trang mạng xã hội sau một thời gian vào “tầm ngắm” của cơ quan thuế đã hé lộ một kênh có doanh thu cao ngất.