Cân nhắc giới hạn thẻ ATM của một khách hàng

(ĐTTCO) - NHNN đã yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, NHNN chi nhánh tỉnh, thành trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung phòng, chống gian lận trong quy trình mở tài khoản thanh toán, thẻ ATM. 

Cân nhắc giới hạn thẻ ATM của một khách hàng

Trong đó, NHNN đã yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền; tăng cường các biện pháp kiểm tra, nhận biết, xác minh và cập nhật thông tin khách hàng để phát hiện, xử lý các trường hợp mạo danh sử dụng giấy tờ giả để mở và sử dụng tài khoản thanh toán, đề nghị phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng (đặc biệt đối với trường hợp khách hàng đăng ký phát hành nhiều thẻ); đánh giá, phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro và cân nhắc giới hạn số lượng tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng mở cho một khách hàng và áp dụng hạn mức giao dịch tương ứng.
Cùng với đó, NHNN yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát giao dịch thanh toán của các đơn vị chấp nhận thẻ để phát hiện các giao dịch đáng ngờ, đặc biệt là các đơn vị chấp nhận thẻ giao dịch với số tiền lớn, giao dịch nhiều lần, không phù hợp với thu nhập, hoạt động kinh doanh của đơn vị.

Yên Lam

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

HDBank lãi 4.005 tỷ đồng, tăng 65,7 % so với 2017

(ĐTTCO ) - HDBank vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2018 với mức tăng trưởng ấn tượng ở hầu hết các chỉ tiêu hoàn thành, trong đó chỉ tiêu về lợi nhuận trước thuế vượt kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua đầu năm. 

Vàng - ngoại tệ