ACBS phát triển giao dịch trực tuyến

Để tối đa hóa tiện ích cho nhà đầu tư chứng khoán, các CTCK lớn đều phát triển kênh giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, không phải CTCK nào cũng có thế mạnh công nghệ để gia tăng tiện ích cho nhà đầu tư. Hiện nay, CTCK ACB (ACBS) là một trong số ít CTCK có kế hoạch đầu tư bài bản trong việc cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến.

Để tối đa hóa tiện ích cho nhà đầu tư chứng khoán, các CTCK lớn đều phát triển kênh giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, không phải CTCK nào cũng có thế mạnh công nghệ để gia tăng tiện ích cho nhà đầu tư. Hiện nay, CTCK ACB (ACBS) là một trong số ít CTCK có kế hoạch đầu tư bài bản trong việc cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến.

Giao dịch chứng khoán mọi nơi

Là CTCK trực thuộc Ngân hàng Á Châu (ACB) - một trong những ngân hàng cổ phần hàng đầu Việt Nam - ACBS có thế mạnh về tiềm lực tài chính và nhân lực trong việc đầu tư công nghệ. Trong quá trình phát triển, ACBS định hướng tập trung đầu tư phát triển hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến thông qua việc thành lập Trung tâm Dịch vụ chứng khoán trực tuyến (Bizlink) theo mô hình contact center của các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới trong năm 2009. Dịch vụ này cung cấp cho nhà đầu tư các tiện ích giao dịch từ xa như qua tổng đài điện thoại, internet.

ACBS đầu tư bài bản cho việc cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến. Ảnh: LÃ ANH

ACBS đầu tư bài bản cho việc cung cấp dịch vụ
giao dịch chứng khoán trực tuyến. Ảnh: LÃ ANH

Với dịch vụ giao dịch qua Bizlink, nhà đầu tư chỉ cần bấm số điện thoại 1900555533 để đặt lệnh mua, bán chứng khoán, hay yêu cầu tư vấn về các sản phẩm dịch vụ chứng khoán tại ACBS. Tổng đài có 46 đường điện thoại, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ. Ngay cả ngoài giờ giao dịch, nhà đầu tư vẫn có thể truy vấn các thông tin tài khoản, sự kiện trên TTCK trong tuần, bản tin nhận định thị trường trong ngày của ACBS và dịch vụ để lại lời nhắn qua Bizlink.

Nắm bắt được xu hướng nhà đầu tư chuyển dần các giao dịch nhỏ và vừa sang kênh giao dịch internet, ACBS đã sớm đưa vào hoạt động và không ngừng nâng cấp các tiện ích giao dịch chứng khoán qua internet tại địa chỉ https://online.acbs.com.vn. Dự kiến cuối quý II-2011, ACBS sẽ tích hợp thêm một số tiện ích cần thiết cho nhà đầu tư trên kênh giao dịch này. Sự phổ biến của công nghệ di động tốc độ cao 3G hiện nay là điều kiện để các CTCK phát triển nhu cầu đặt lệnh chứng khoán qua điện thoại di động. Đây là một trong những dịch vụ hiện đại phổ biến trên thế giới, giúp nhà đầu tư chứng khoán giao dịch mọi lúc mọi nơi, an toàn và nhanh chóng. Nắm bắt xu thế này, tháng 1-2010 ACBS ra mắt giao diện đặt lệnh phù hợp với điện thoại di động tại địa chỉ http://mobile.acbs.com.vn.

Bảo mật - Chìa khóa thành công

ACB sử dụng chữ ký số VNPT-CA

(ĐTTC) - Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty Điện toán - Truyền dẫn số liệu khu vực miền Nam (VDC2). Theo thỏa thuận, ACB trở thành đối tác chiến lược cho dịch vụ chữ ký số công cộng VNPT-CA trong ACB Online. ACB sẽ phối hợp với VDC2 xây dựng và tích hợp chữ ký số vào ứng dụng Internet Banking cung cấp cho khách hàng trên cơ sở triển khai dịch vụ chữ ký số công cộng VNPT-CA; hợp tác tổ chức các chương trình marketing, quảng bá sản phẩm trên các kênh sẵn có của hai bên và các kênh phân phối, tiếp thị; khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ chữ ký số công cộng VNPT-CA trên ACB Online. Bắt đầu từ tuần sau, khách hàng của ACB có thể ứng dụng chữ ký số công cộng VNPT-CA trên ACB Online.

ACB khai trương PGD thứ 295

(ĐTTC) - Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa khai trương phòng giao dịch (PGD) Phố Hiến tại địa chỉ 279 đường Điện Biên, phường Quang Trung, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Đây là đơn vị thứ 295 trong hệ thống các chi nhánh - PGD của ACB trên toàn quốc. PGD Phố Hiến kết nối trực tuyến với hội sở và tất cả chi nhánh - PGD trong hệ thống ACB. Giao dịch tại đây, khách hàng có thể gửi và rút tiền ở mọi nơi trong hệ thống ACB, được cung cấp các dịch vụ qua ngân hàng điện tử (ACB Online, Phone Banking và Mobile Banking).

Vĩnh Nghi

Dịch vụ giao dịch qua Bizlink và trực tuyến đã giúp ACBS giảm chi phí vận hành, hạn chế các rủi ro liên quan, đồng thời tăng tính cạnh tranh. Tuy nhiên, để phát triển các kênh giao dịch trực tuyến nếu các CTCK không đầu tư đặc biệt cho công nghệ bảo mật sẽ khó thu hút nhà đầu tư. Nhận thức được điều này, các kênh giao dịch của ACBS được xây dựng với tính bảo mật cao. Các nhà đầu tư cho biết giao dịch chứng khoán với các dịch vụ của ACBS rất tiện lợi, bởi đảm bảo các yếu tố nhanh, chính xác, và an toàn.

Với kênh trực tuyến, khi giao dịch chứng khoán nhà đầu tư không còn phụ thuộc vào nhân viên nhập lệnh, loại bỏ rủi ro về sai sót trong quá trình thực hiện giao dịch; thông tin khách hàng được bảo mật bằng 2 mật khẩu: mật khẩu tĩnh và mật khẩu được cấp bởi Token (thiết bị cung cấp mật khẩu tự động sử dụng một lần). Nếu giao dịch qua tổng đài điện thoại, nhà đầu tư được bảo mật bằng chính số điện thoại đã đăng ký, mã tài khoản, mật khẩu.

Sau gần 2 năm hoạt động, các dịch vụ giao dịch hiện đại của ACBS ngày càng phát triển. Số lượng và giá trị giao dịch thông qua Bizlink chiếm 50% tỷ trọng hàng ngày. Dự kiến năm nay ACBS sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển tiện ích cho các kênh giao dịch trực tuyến, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Với kết quả khả quan từ việc phát triển kênh giao dịch điện tử, ACBS định hướng kế hoạch kinh doanh trong năm 2011 là cơ cấu lại hệ thống kênh phân phối truyền thống (bao gồm các chi nhánh và phòng giao dịch) theo hướng tinh giản kênh giao dịch trực tiếp, phát triển kênh giao dịch trực tuyến để phục vụ tốt khách hàng trong điều kiện thị trường sụt giảm thanh khoản như hiện nay.

Đến tháng 4-2011, ACBS đã dừng hoạt động một số kênh phân phối truyền thống, phát triển mạnh các kênh giao dịch chứng khoán trực tuyến và phân công lại việc chăm sóc khách hàng của các chi nhánh trong cùng địa bàn. Điều này đã góp phần làm tăng hiệu quả vận hành và chất lượng dịch vụ của ACBS. Thị phần của ACBS tại HOSE và HNX trong 4 tháng đầu năm đã tăng đáng kể. Với tình hình thị trường khó khăn hiện nay, việc phát triển kênh giao dịch trực tuyến là biện pháp hữu hiệu đảm bảo hiệu quả hoạt động cho ACBS.

Các tin khác