ACB ưu đãi kích cầu tín dụng cá nhân

Thể hiện sự đồng thuận với chính sách tiền tệ của NHNN, Ngân hàng Á Châu (ACB) không chỉ ưu đãi tín dụng với khách hàng doanh nghiệp mà còn đồng hành và chia sẻ những khó khăn về vốn với khách hàng cá nhân. Theo đó, bên cạnh ưu đãi về lãi suất ngân hàng còn thay đổi một loạt chính sách tín dụng để kích cầu người dân vay vốn tiêu dùng lẫn sản xuất kinh doanh.

Đa dạng chương trình

Mới đây, ACB đã thực hiện giảm lãi suất cho vay lần thứ 2 trong vòng 30 ngày qua. Trong lần này, ACB giảm lãi suất cho vay trung bình đến 2%/năm so với lãi suất áp dụng từ đầu năm 2012. Động thái này không chỉ hỗ trợ nguồn vốn cho khách hàng cá nhân mà còn góp phần giúp các doanh nghiệp hồi phục sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh việc giảm lãi suất cho vay, ACB cũng quyết định dành hạn mức tín dụng lên đến 7.000 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và hộ gia đình.

Trong kế hoạch kinh doanh tín dụng cá nhân, đối với các sản phẩm/khách hàng mục tiêu, ACB còn xây dựng nhiều chương trình đặc thù để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng vay như: chương trình “Tích lũy từ lương, dựng xây tổ ấm” dành cho các khách hàng cá nhân có nguồn thu nhập ổn định từ lương vay mua nhà hoặc xây dựng, sửa chữa nhà để ở với ưu đãi lãi suất giảm thêm đến 1%/năm; chương trình “Hoàn lại vốn vay kinh doanh đã góp” chăm sóc các khách hàng hiện hữu đang vay bổ sung vốn kinh doanh với mức ưu đãi lãi suất giảm thêm đến 1,8%/năm.

 ACB ưu đãi kích cầu tín dụng cá nhân ảnh 1

ACB đưa ra nhiều chính sách tín dụng kích cầu người tiêu dùng
vay vốn tiêu dùng và sản xuất kinh doanh. Ảnh: LÃ ANH 

Đầu tháng 3-2012, ACB chính thức triển khai các chương trình kinh doanh “Bó sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân”, với 2 bó sản phẩm ưu đãi “Hỗ trợ Kinh doanh trọn gói” và “Hỗ trợ An cư trọn gói”. ACB là ngân hàng đầu tiên xây dựng và triển khai các bó sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân theo chiến lược kinh doanh mới với phương châm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Với các bó sản phẩm này, ngoài việc cung cấp tín dụng cho khách hàng có nhu cầu mua nhà hoặc bổ sung vốn kinh doanh, ACB còn tư vấn và cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tài chính khác với lãi suất/phí ưu đãi hấp dẫn. Việc sử dụng bó sản phẩm sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng với nhiều ưu đãi và tiện ích hấp dẫn so với các sản phẩm, dịch vụ đơn lẻ.

Gia tăng hạn mức cho vay

Đặc biệt, ACB đã gia tăng hạn mức cho vay đối với nhóm sản phẩm cho vay tín chấp bao gồm cho vay hỗ trợ tiêu dùng tín chấp và cho vay thấu chi tín chấp. Theo đó, đối với sản phẩm cho vay hỗ trợ tiêu dùng tín chấp, khách hàng có thể vay đến 500 triệu đồng thay vì hạn mức cũ là 300 triệu đồng. Với sản phẩm cho vay thấu chi tín chấp, hạn mức vay đã được ACB điều chỉnh từ 50 triệu đồng lên 100 triệu đồng.

Đây là 2 sản phẩm dành riêng cho khách hàng là nhân viên văn phòng, có thu nhập ổn định từ lương hàng tháng và có nhu cầu vay vốn phục vụ mục đích tiêu dùng. Số tiền vay sẽ được căn cứ dựa trên thu nhập từ lương hàng tháng và nhu cầu của khách hàng.

Ông Bùi Tấn Tài - Giám đốc Khối khách hàng cá nhân - cho biết trong bối cảnh thu nhập của người dân, hộ gia đình cá thể chưa tăng kịp với tốc độ tăng giá, tâm lý người dân vẫn ngại vay vốn để tiêu dùng hoặc kinh doanh sản xuất.

Thấu hiểu vấn đề này, bên cạnh giảm lãi suất cho vay, ACB còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi tín dụng cá nhân để giúp người vay giảm bớt các áp lực tài chính khi vay vốn. Đơn cử, chương trình “Tăng thời hạn vay vốn, giảm áp lực trả nợ” dành cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình đang có nhu cầu vay mua nhà, đất, căn hộ với thời hạn vay dài và được ân hạn vốn đến 12 tháng và phương thức trả nợ linh hoạt nhằm giúp khách hàng giảm áp lực trả nợ vay.

“Tín dụng cá nhân đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế. Tín dụng cá nhân phát triển mới giúp các doanh nghiệp tiêu thụ được hàng hóa tồn kho, mạnh dạn vay vốn sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng cho nền kinh tế. Vì vậy, đây là lĩnh vực tín dụng cũng cần được quan tâm trong thời điểm hiện nay...” - ông Tài nói.

Thế Tường

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.

Vàng - ngoại tệ