4 tháng tăng trưởng tín dụng đạt 5,29%

Ngành ngân hàng triển khai thực hiện Nghị quyết 11 bước đầu đạt kết quả khả quan. (Ảnh: Internet)
Ngành ngân hàng triển khai thực hiện Nghị quyết 11 bước đầu đạt kết quả khả quan. (Ảnh: Internet)
Ngành ngân hàng triển khai thực hiện Nghị
quyết 11 bước đầu đạt kết quả khả quan.
(Ảnh: Internet)

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4 diễn ra cuối tuần trước, các thành viên Chính phủ nhận định, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, từ đầu năm đến nay, ngành ngân hàng đã tích cực triển khai chính sách về tiền tệ tín dụng, lãi suất, quản lý vàng và ngoại tệ, cũng như các chế tài xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng, bước đầu đã đem lại những kết quả tích cực.

4 tháng đầu năm, tổng phương tiện thanh toán giảm 0,69%, tăng trưởng tín dụng giảm qua từng tháng, chỉ tăng có 5,29% so với cuối năm 2010 và nhiều khả năng đạt dưới 20% trong năm 2011.

Thị trường ngoại hối dần đi vào ổn định. Người dân và doanh nghiệp bắt đầu bán ngoại tệ cho ngân hàng. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng sát với tỷ giá niêm yết của các ngân hàng thương mại. Chỉ số vàng và USD giảm. Giá vàng trong nước đã thấp hơn với giá vàng thế giới.

Các thành viên Chính phủ cũng tập trung phân tích về nguyên nhân giá tiêu dùng tháng 4-2011, là tháng có mức tăng cao nhất trong gần 3 năm qua (3,32%). Theo đó, nguyên nhân chủ yếu là do giá hàng hóa trên thị trường thế giới, đặc biệt là giá xăng dầu, lương thực, thực phẩm tăng mạnh đã gây áp lực tăng giá thị trường hàng hóa trong nước.

 Bên cạnh đó, phản ứng dây chuyền và tác động tâm lý sau khi có sự điều chỉnh một số mặt hàng thiết yếu như giá xăng, điện, gas, than bán cho điện, tỷ giá VNĐ/USD, tăng lãi suất,…cũng đã góp phần làm tăng giá hàng hóa tiêu dùng.

Các tin khác