Điều trị u vú không cần phẫu thuật ở Cần Thơ

(ĐTTCO) - Ngày 19-9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết vừa điều trị thành công cho 5 phụ nữ bị u vú không cần phẫu thuật. 
BV Hoàn Mỹ Cửu Long vừa điều trị thành công 5 trường hợp u vú, không cần phẫu thuật.
BV Hoàn Mỹ Cửu Long vừa điều trị thành công 5 trường hợp u vú, không cần phẫu thuật.
Theo đó, với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ TPHCM,  Bệnh viện  Hoàn Mỹ Cửu Long tiến hành thực hiện những ca sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không đầu tiên. Cụ thể, 5 người bệnh là chị V.T.K.N (SN 1978, ngụ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), S.T.M.T (SN 1999, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh), T.T.T.Y (SN 1992, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ), N.T.K.C (SN 1998, ngụ huyện Giồng Riêng, tỉnh Kiên Giang), T.T.X.N (SN 1989, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Cả 5 trường hợp đều được chẩn đoán u vú, trong đó có 1 trường hợp kích thước u to gần 5cm. 
Các bác sĩ cho biết, trước đây để loại bỏ u vú, cần phải trải qua nhiều bước với phương pháp phẫu thuật cổ điển, đường rạch da dài, đau, thời gian hồi phục kéo dài, có thể để lại những di chứng… Nay, với sự tiến bộ trong ngành y tế, nên các bác sĩ điều trị bằng phương pháp sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (hay còn gọi là VABB) một kỹ thuật sinh thiết khối u ở vú bằng máy. Sau khi thực hiện sinh thiết vú VABB, người bệnh tỉnh táo và đã xuất viện sau 15 phút theo dõi.
Thạc sĩ BS Tăng Văn Phong, Khoa Ung bướu (Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long) nhận định: VABB được xem là bước tiến trong việc điều trị u vú. Với phương pháp xâm lấn tối thiểu này, vết kim ngoài da hầu như không nhìn thấy sau một vài tuần. Đồng thời, ít gây tổn thương, mô vú lành, tránh để lại các vết sẹo và co kéo bên trong. 
Thời gian tiến hành trung bình chỉ khoảng 30 phút. Bệnh nhân không đau, không phải nằm viện và có thể đi làm ngay ngày hôm sau. Việc áp dụng thành công phương pháp này tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long sẽ góp phần mang đến cho phụ nữ vùng ĐBSCL có thêm 1 lựa chọn mới trong điều trị u vú với tính hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ cao. 

Các tin khác