Cứu sống 2 bệnh nhân bị xương cá đâm thủng ruột

(ĐTTCO) - Chiều 26-6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho 2 trường hợp bị xương cá đâm thủng ruột non và đâm thủng thành dạ dày.
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân T.
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân T.
Theo đó, bệnh nhân N.Q.H.T. (SN 1969, ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), sau khi ăn lẩu mắm vài giờ thì bị đau bụng vùng thượng vị, cơn đau ngày càng tăng không chịu được, nên gia đình đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu.
Qua thăm khám lâm sàng và phối hợp với kết quả MSCT cho thấy, bệnh nhân bị dị vật (xương cá) đâm thủng ruột non. Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật nội soi, lấy xương cá ra ngoài và khâu lỗ thủng ruột non cho bệnh nhân. 
Trong khi đó, bệnh nhân N.T.L. (49 tuổi, ngụ huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), sau khi ăn cơm với cá diêu hồng thì thấy đau bụng ở vùng thượng vị và hố chậu trái… Do đau quá nhiều, người nhà đưa vào bệnh viện.
Các bác sĩ tiến hành chụp MSCT bụng cho người bệnh và phát hiện vị vật xương cá đâm xuyên thành dạ dày, vùng hang vị. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa lên phòng nội soi để lấy dị vật xương cá dài gần 4cm trong dạ dày ra ngoài. 

Các tin khác