Xử lý các điểm lấn chiếm sông rạch theo Quy định 1374

(ĐTTCO)-Một lãnh đạo UBND quận 2 cho biết thực tế có một số trường hợp lấn chiếm bờ sông, kênh rạch trái phép chưa được xử lý, là do địa phương chưa kịp thời nắm bắt thông tin. Đối với những trường hợp đã được phát hiện (tự phát hiện hoặc qua các kênh người dân, báo chí phản ánh theo Quy định 1374) thì quận sẽ cương quyết xử lý. 
Công ty Bảo Tiến đã tự tháo dỡ 2 công trình nằm trong hành lang bảo vệ sông Sài Gòn
Công ty Bảo Tiến đã tự tháo dỡ 2 công trình nằm trong hành lang bảo vệ sông Sài Gòn

Một lãnh đạo UBND quận 2 (TPHCM) cho biết, quận này đã tổ chức kiểm tra và xử lý công trình vi phạm xây dựng theo Quy định 1374-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy (về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước).

Cụ thể, tại phường Thạnh Mỹ Lợi có 2 vị trị trí lấn chiếm thuộc hành lang bảo vệ sông Sài Gòn, công trình vi phạm gồm cầu gỗ, nhà sàn gỗ và các thuyền được neo đậu và cải tạo lợp mái để phục vụ quán ăn. Sau khi báo đăng, UBND phường đã phối hợp kiểm tra, yêu cầu tháo dỡ. Toàn bộ diện tích vi phạm đã tháo xong. Tại một vị trí khác, công trình vi phạm rộng (60m x 6m) có kết cấu cột sắt, mái tôn, nền xi măng thuộc quy hoạch công viên cây xanh, hành lang bảo vệ sông Giồng Ông Tố. Nơi này thuộc dự án đảo Kim Cương, do Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An làm chủ đầu tư. UBND quận yêu cầu Công ty Bình Thiên An ngừng thi công, xử lý vi phạm. 

Ngoài ra, UBND quận cũng chỉ đạo xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang bảo vệ sông Sài Gòn ở phường Thảo Điền mà Báo SGGP phản ánh.

Cụ thể, 3 công trình tại khu đất địa chỉ 177/10 và 177/11 Nguyễn Văn Hưởng do Công ty TNHH Xây dựng Bảo Tiến làm chủ đầu tư, xây dựng từ năm 2004. Sau khi báo đăng, Công ty Bảo Tiến đã tự tháo dỡ 2 công trình nằm trong hành lang bảo vệ sông Sài Gòn; riêng căn nhà gỗ được giữ nguyên hiện trạng vì nằm ngoài hành lang bảo vệ sông. Cũng tại phường Thảo Điền, ở hẻm 16 Nguyễn Văn Hưởng có công trình cột sắt mái tôn nằm trong hành lang bảo vệ sông Sài Gòn (thuộc dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở bờ sông Sài Gòn). UBND phường đang vận động người dân bàn giao mặt bằng xây dựng kè chống sạt lở bờ sông, đồng thời vận động người dân tháo dỡ công trình không phép. 

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, một lãnh đạo UBND quận 2 cho biết thực tế có một số trường hợp lấn chiếm bờ sông, kênh rạch trái phép chưa được xử lý, là do địa phương chưa kịp thời nắm bắt thông tin. Đối với những trường hợp đã được phát hiện (tự phát hiện hoặc qua các kênh người dân, báo chí phản ánh theo Quy định 1374) thì quận sẽ cương quyết xử lý. 

Các tin khác