Xây tuyến buýt đường sông giảm tải đường bộ

(ĐTTCO)-Nhằm giải quyết áp lực giao thông đường bộ, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty TNHH Thường Nhật đầu tư xây dựng các tuyến buýt đường sông (dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 6.2017) đồng thời nghiên cứu giá vé hợp lý để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ.

(ĐTTCO)-Nhằm giải quyết áp lực giao thông đường bộ, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty TNHH Thường Nhật đầu tư xây dựng các tuyến buýt đường sông (dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 6.2017) đồng thời nghiên cứu giá vé hợp lý để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ.

Xây tuyến buýt đường sông giảm tải đường bộ ảnh 1 

UBND TP sẽ bàn giao khu vực bến Bình Triệu (số T.21, KP.3, đường Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) và khu vực bến Vườn Kiểng thuộc Bến Bạch Đằng, Q.1 cho Công ty TNHH Thường Nhật để tổ chức quản lý, khai thác vận hành dự án. Riêng khu vực bến Vườn Kiểng, công ty cần giữ nguyên hiện trạng, chỉ cải tạo, chỉnh trang, sửa chữa nhỏ để đảm bảo cảnh quan chung, an ninh trật tự đô thị và an toàn khai thác vận hành.

Bên cạnh đó, công ty cần có các giải pháp chống ùn tắc giao thông tại khu vực công viên Bến Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng. Để kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông khác (metro, đường bộ) và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc sử dụng, UBND TP cũng chấp thuận bổ sung 3 vị trí bến tại khu đô thị Thủ Thiêm, khu vực P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức và khu vực Tân Cảng (kết hợp đầu tư xây dựng nhà đậu xe) cũng như bổ sung tuyến số 3 (từ Bến Bạch Đằng đi Mũi Đèn Đỏ, Q.7) và tuyến số 4 (từ Bến Bạch Đằng đi Phú Mỹ Hưng, Q.7) vào dự án.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án - đầu tư

Barya Citi - điểm nhấn Thành phố Bà Rịa

(ĐTTCO) - Hội tụ hàng loạt lợi thế về vị trí trung tâm, quy hoạch hiện đại, tiềm năng khai thác thương mại và gia tăng giá trị hiếm có, khu đô thị Barya Citi đang mang đến sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhà đầu tư bất động sản tại thành phố Bà Rịa.

Tư vấn