Xây cầu thay thế phà Cát Lái, phà Bình Khánh

(ĐTTCO)-Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. 
 

Bến phà Cát Lái nối quận 2, TPHCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai luôn trong tình trạng quá tải

Bến phà Cát Lái nối quận 2, TPHCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai luôn trong tình trạng quá tải

Theo đó, sẽ bổ sung dự án xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái hiện tại để kết nối quận 2 TPHCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, tổng chiều dài cầu và đường dẫn 4,5km, mặt cắt đường 60m, với 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp.
Một dự án cầu khác cũng được bổ sung vào quy hoạch là cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh hiện tại. Cầu Cần Giờ vượt sông Soài Rạp kết nối 2 huyện Nhà Bè và Cần Giờ, tổng chiều dài cầu và đường dẫn lên cầu 7,3km, quy mô mặt cắt đường 40m.
Trong lần điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông TPHCM lần này, dự án đường đô thị song song Quốc lộ 50 cũng được Chính phủ bổ sung, với tổng chiều dài toàn tuyến 8,6km, tuyến đường này có mặt cắt đường 40m, quy mô 6 làn xe cơ giới, kết nối huyện Nhà Bè, TPHCM với huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.


Đ.Tuân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án - đầu tư

Tư vấn

Ghi nợ và thanh toán nợ tiền sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Khi gia đình tôi làm sổ đỏ một thửa đất tại thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chi cục Thuế yêu cầu chúng tôi đóng tiền sử dụng đất 304 triệu đồng.