WB hỗ trợ Hà Nội tối ưu hóa hiệu quả tuyến buýt BRT

(ĐTTCO)-Chiều 2/10, đoàn chuyên gia và lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) do ông Franz Drees-Gross, Giám đốc chuyên ngành giao thông và Công nghệ thông tin toàn cầu dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về hiệu quả một số dự án giao thông trọng điểm tại Thủ đô. 

WB hỗ trợ Hà Nội tối ưu hóa hiệu quả tuyến buýt BRT

Với sự hỗ trợ về kinh phí và kinh nghiệm từ phía WB, Hà Nội đã triển khai thí điểm dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) từ cuối tháng 12/2016. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, mục tiêu của các dự án giao thông đô thị trên địa bàn Thủ đô nói chung, tuyến buýt BRT nói riêng đều hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Thành phố sẽ tiếp tục tiếp thu các ý kiến từ chuyên gia nước ngoài cũng như cộng đồng người dân để nâng cao đổi mới phương thức vận hành, quản lý để phục vụ người dân hiệu quả hơn. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ mong muốn tổ chức sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ cho các dự án trên địa bàn thành phố, góp phần vào công cuộc phát triển của thủ đô Hà Nội. 

Ông Franz Drees-Gross cho biết, hình thức xe bus nhanh BRT đã được nhiều nước áp dụng, đem lại những lợi ích dài hạn về giao thông, quy hoạch cho các đô thị thế giới. 

"Mô hình này sẽ nhanh chóng phát huy hiệu quả mạnh mẽ tại Hà Nội. Trong quá trình đó, WB sẵn sàng tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ tài chính cho Thủ đô tiếp tục triển khai các tuyến BRT tiếp theo; đồng thời, làm cầu nối cho Hà Nội trao đổi kinh nghiệm phát triển với các đô thị trong khu vực Đông Nam Á," ông Franz Drees-Gross tin tưởng.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một công trình nhà giữ xe khang trang được xây dựng tạm  trên đất quy hoạch trồng cây xanh tại quận 7, TPHCM

Quận 7 gỡ khó cho người dân vùng quy hoạch treo

(ĐTTCO)-Quận 7 đang thực hiện giải pháp gỡ khó cho dân, mạnh dạn cho phép người dân vùng quy hoạch treo được xây cất công trình tạm để khai thác kinh doanh, nhờ vậy đã tạo việc làm, tăng thu nhập cho dân mà vẫn quản lý được quy hoạch. 

Dự án - đầu tư

Giá chênh lệch 15-30%, nhà ở ven sông hồ vẫn hút khách

(ĐTTCO) - Tất cả quỹ đất ven sông hồ gần như đã bị khai thác cạn kiệt hoặc đã có chủ, rục rịch rao bán. Hiện nay, muốn sở hữu một bất động sản ven sông, người mua thường phải bỏ chi phí cao hơn khu vực khác, dao động từ khoảng 15-30%. Mặc dù vậy, thị trường này vẫn nhộn nhịp kẻ bán, người mua.

Tư vấn

Phải bồi thường cho người thực tế đang sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1987 tôi có khai hoang một số đất trên địa bàn khu 8, xã Đông Hòa (nay là khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Năm 2001, tôi kê khai đăng ký với xã Đông Hòa 800m2 đất.