Triển khai các dự án giao thông quan trọng tại Bạc Liêu và Cà Mau

(ĐTTCO)-Ngày 25-9, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đoàn công tác Bộ GTVT đến làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.
Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 63 đoạn qua nội ô thành phố Cà Mau thi công cầm chừng vì thiếu vốn
Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 63 đoạn qua nội ô thành phố Cà Mau thi công cầm chừng vì thiếu vốn

Tại buổi làm việc, tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Bộ GTVT sớm triển khai một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn như: xây bờ kè chống ngập dọc QL1 (đoạn qua địa bàn huyện Hòa Bình và thị xã Giá Rai); mở rộng, nâng cấp tuyến đường liên kết vùng ĐBSCL (đường tỉnh ĐT.980 Gành Hào - Giá Rai - Phó Sinh - Cạnh Đền nối với đường Hồ Chí Minh); cải tạo, nâng cấp tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp; phát triển tuyến du lịch biển từ Bạc Liêu đi Côn Đảo; đầu tư kéo dài tuyến tránh Hộ Phòng...

Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Bạc Liêu, ông Thể giao cho các cơ quan chuyên môn của Bộ nghiên cứu, tổng hợp và đề xuất hướng xử lý. Việc chống ngập các đoạn trên QL1A qua địa bàn tỉnh, ông Thể giao Tổng cục Đường bộ VN nghiên cứu.

Đối với việc nối dài tuyến tránh Hộ Phòng để tránh ùn tắc giao thông đoạn Nhà Thờ - Tắc Sậy, ông Thể khẳng định trước sau gì cũng phải làm, giao Vụ Kế hoạch đầu tư lập dự án báo cáo Thủ tướng. Bên cạnh đó, ông Thể đề nghị Bạc Liêu xây dựng bến xe tại đây, không để xe cộ, phương tiện đậu đỗ trên đường gây ùn tắc giao thông lúc cao điểm.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm việc với UBND tỉnh Cà Mau.

Tại buổi làm việc, ông Thể cho biết đối với tuyến tránh TP Cà Mau, bộ sẽ báo cáo Thủ tướng sử dụng nguồn vốn 10% kinh phí dự phòng để đầu tư. Nếu được đưa vào danh mục và Thủ tướng, Quốc hội đồng ý sẽ triển khai xây dựng ngay. Còn việc mở rộng quốc lộ 1A trong nội ô TP Cà Mau từ cống Hội Đồng Nguyên đến cầu Lương Thế Trân, ông Thể giao cơ quan chuyên môn của bộ nghiên cứu phương án có thể mở rộng dần.

Tương tự, dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 63 đoạn qua nội ô TP Cà Mau dài khoảng 2,5km với tổng mức đầu tư 520 tỷ đồng. Đây là dự án nằm trong 25 danh mục dự án dỡ dang mà bộ đã trình Chính phủ cho phép bố trí vốn triển khai. Riêng tuyến quản lộ Phụng Hiệp đã bố trí 900 tỷ đồng. Vì vậy, sẽ sớm triển khai, trong đó có việc xây dựng một bên còn lại của cầu Cái Nhúc.

Về các kiến nghị của UBND tỉnh Cà Mau sớm nạo vét luồng cửa biển Bồ Đề vào cảng Năm Căn, giao lại cảng Năm Căn về cho địa phương quản lý, thu hồi đất dự án đóng tàu của SBIC, giảm gía vé máy bay Cà Mau - TPHCM… ông Thể ghi nhận và giao các cơ quan chuyên môn của bộ phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan tìm hướng giải quyết.

Các tin khác