Trạm thu phí BOT Tam Nông trên QL32 từ chối giảm giá vé

(ĐTTCO)-Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, nhà đầu tư Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà đã không đồng thuận với phương án giảm giá vé chung cho tất cả phương tiện qua trạm thu phí của dự án.
 
Trạm thu phí BOT trên QL32
Trạm thu phí BOT trên QL32

Lý do là dự án này đã được Bộ GTVT giảm giá dịch vụ đối với các phương tiện giao thông tại các địa phương lân cận trạm thu phí Tam Nông tại Phụ lục hợp đồng số 02 ngày 19-4-2017. Hơn nữa, doanh thu hiện tại của trạm đang thấp hơn hợp đồng đã ký, nhà đầu tư không đủ chi trả lãi vay, không đảm bảo phương án tài chính. Do đó, chủ đầu tư đề nghị giữ nguyên giá hiện tại.

Bộ GTVT cho biết, đến thời điểm này, Bộ đã đàm phán thống nhất với các nhà đầu tư, điều chỉnh giảm mức phí đối với 38 trạm thu phí BOT trong tổng số 55 dự án hoàn thành. Dự kiến tháng 10-2017 Bộ GTVT sẽ hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh các dự án còn lại.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà (Phú Thọ) có tổng chiều dài 35,07km với tổng mức đầu tư dự án là 1.109.217 triệu đồng, nhà đầu tư sẽ được sử dụng trạm thu phí Tam Nông đặt tại Km 67+300 trên QL32 để thu phí hoàn vốn cho dự án trong khoảng 20 năm.

Chủ đầu tư là Liên danh Công ty cổ phần đầu tư Hùng Thắng - Công ty cổ phần Tasco, doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH BOT Hùng Thắng Phú Thọ.

Các tin khác