Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ ngày 25-3

(ĐTTCO)-Thứ trưởng Bộ GTVT đã có buổi họp với UBND tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư dự án BOT Cai Lậy. Các bên đã thống nhất lúc 0 giờ ngày 25-3, trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Thời gian thu phí là 15 năm 9 tháng. 
Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ ngày 25-3
Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại từ ngày 25-3

Ngày 14-3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi họp với UBND tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư dự án BOT Cai Lậy… để xác định ngày thu phí trở lại của trạm BOT Cai Lậy.

Theo đó, các bên đã thống nhất lúc 0 giờ ngày 25-3, trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Thời gian thu phí là 15 năm 9 tháng. Cụ thể, các xe nhóm 1 sẽ thu phí 15.000 đồng/lượt. Mức giá vé lượt, vé tháng và vé quý, áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40 - 60% so với trước và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận bán kính 10km.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cũng yêu cầu nhà đầu tư giảm 50% cho xe kinh doanh, miễn phí 100% cho xe không kinh doanh trong vùng miễn, giảm giá.

Theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, qua rà soát, có 538 hồ sơ của người dân tại 8 xã, 1 phường và đã có 365 phương tiện được đưa vào danh sách miễn, giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Nhà đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho việc thu phí trở lại đã sẵn sàng.

Công an tỉnh Tiền Giang cũng cho biết đã có phương án đảm bảo an ninh trật tự khi Trạm BOT thu phí trở lại. Dù vậy, các ngành chức năng cần tuyên truyền sâu rộng cho người dân hiểu, để tránh xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự.

Các tin khác