TPHCM: Tô điểm các cầu vượt đi bộ khuyến khích người dân sử dụng

(ĐTTCO)-Sáng nay (5/10), Sở Giao thông vận tải TPHCM kết hợp với Grab khởi động “Chương trình hành động năm an toàn giao thông cho trẻ em 2018”.

Chuỗi hoạt động tô điểm cầu vượt bộ hành tại TP.HCM nằm trong “Chương trình hành động năm an toàn giao thông cho trẻ em 2018”, nhằm làm đẹp không gian giao thông đô thị và khuyến khích người dân sử dụng cầu vượt khi sang đường để di chuyển an toàn hơn. Qua đó cũng sẽ giúp xóa đi tình trạng các đối tượng nghiện hút tụ tập trên cầu, vứt bơm kim tiêm tràn lan, gây mất an ninh trật tự.

Theo dự án, những chiếc cầu vượt bộ hành sẽ được tô điểm với những hình ảnh các địa danh quen thuộc, tô điểm diện mạo giao thông đô thị và truyền cảm hứng yêu quê hương, đất nước.

Dự kiến đến hết tháng 10, chương trình sẽ hoàn thiện trọn vẹn 3 chiếc cầu vượt bộ hành và đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thiện 7 chiếc cầu vượt bộ hành ở TP.HCM.

Ngay ngày đầu tiên, hoạt động tô điểm cầu vượt này đã nhận được sự quan tâm của người dân, nhất là học sinh, sinh viên ở khu vực gần cầu vượt bộ hành Nguyễn Văn Cừ.

Nguyễn Thị Loan, sinh viên Trường Đại học Sài Gòn nói: “Những hoạt động như thế này sẽ giúp tụi em yên tâm đi qua cầu vượt bộ hành, không sợ có những ống tiêm, mình đi thấy nguy hiểm. Ngoài ra nó thể hiện sự văn minh của mình bởi đi trực tiếp qua đường rất nguy hiểm. Em thấy khá an tâm khi đi qua những cây cầu như vậy”.

Các tin khác