TPHCM thay hàng loạt xe buýt cũ bằng xe chạy nhiên liệu sạch

(ĐTTCO)-Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng sẽ thay thế toàn bộ 26 xe buýt mới sử dụng nhiên liệu CNG 
 

TPHCM thay hàng loạt xe buýt cũ bằng xe chạy nhiên liệu sạch

Sáng 29-6, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng (Trung tâm) Hà Lê Ân cho biết, nhằm nâng cao chất lượng xe để phục vụ hành khách từ ngày 1-7, Trung tâm sẽ thay thế và điều chỉnh hoạt động của tuyến xe buýt số 32: BX miền Tây- BX Ngã 4 Ga.

Cụ thể, về phương tiện sẽ thay thế toàn bộ 26 xe buýt mới sử dụng nhiên liệu CNG chủng loại Samco CNG 51 chỗ (có máy lạnh). Thời gian hoạt động từ 4 giờ đến 19 giờ hàng ngày. 

Về lộ trình: Lượt đi từ Bến xe miền Tây - Kinh Dương Vương - Đặng Nguyên Cẩn - Tân Hóa - Lũy Bán Bích- Hòa Bình - Tô Hiệu - Nguyễn Lý - Lê Khôi - Nguyễn Sơn - Văn Cao - Tân Hương-Độc Lập - Tân Sơn Nhì - Nguyễn Cửu Đàm - Nguyễn Quý Anh - Tân Kỳ Tân Quý - Lê Trọng Tấn - Dương Đức Hiền - Chế Lan Viên - đường D9 - Tây Thạnh - Trường Chinh - Phan Huy Ích - Phạm Văn Chiêu - Thống Nhất - Lê Đức Thọ - Nguyễn Oanh - Hà Huy Giáp - Cầu vượt Ngã 4 Ga - đường vòng chân cầu vượt - QL1A - Bến xe Ngã 4 Ga, lượt về ngược lại.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, tính đến thời điểm này, trên địa bàn có khoảng 173 xe buýt chạy bằng khí CNG với. 

Các năm tới, với chương trình đầu tư 1.680 xe buýt mới, thành phố chú trọng đưa số đầu xe chạy bằng CNG lên cao nhất, thay thế cho khoảng 3.000 xe buýt hiện chạy bằng diesel. 

Những chiếc xe buýt CNG mới này được Saigon Bus khai thác trên tuyến đầu tiên sử dụng 100% xe CNG, tuyến số 1 Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn.

 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM thiếu vốn đầu tư hạ tầng giao thông

TPHCM thiếu vốn đầu tư hạ tầng giao thông

(ĐTTCO) - Nạn ùn tắc giao thông được coi là điểm nghẽn lớn cho sự phát triển của TPHCM trong suốt nhiều năm qua. Một trong những lý do chính của tình trạng này là ngành giao thông vận tải (GT-VT) TP đói vốn để đầu tư hạ tầng giao thông.