TP.HCM tạm ứng 39 tỷ đồng để duy trì Ban quản lý Đường sắt đô thị

(ĐTTCO)-Nguồn kinh phí tạm ứng này được áp dụng để chi tiền lương, thu nhập, chi đào tạo và các khoản chi thường xuyên của Ban Quản lý Đường sắt đô thị.

TP.HCM tạm ứng 39 tỷ đồng để duy trì Ban quản lý Đường sắt đô thị

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa chấp thuận tạm ứng 39 tỷ đồng kinh phí hoạt động năm 2019 cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh nhằm duy trì hoạt động của đơn vị này.

Nguồn kinh phí tạm ứng này được áp dụng để chi tiền lương, thu nhập, chi đào tạo và các khoản chi thường xuyên của Ban Quản lý Đường sắt đô thị. Ủy ban Nhân dân Thành phố giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc Nhà nước Thành phố khẩn trương tạm ứng cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố đã có văn bản khẩn kiến nghị Ủy ban Nhân dân thành phố xin tạm ứng kinh phí để trả lương cho cán bộ, người lao động của đơn vị. Việc này xuất phát từ tình hình kinh phí hoạt động của đơn vị này gặp nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời dù đã có kiến nghị từ cuối năm 2018; điều này cũng gây ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với việc chấp thuận tạm ứng kinh phí, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành việc trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) và dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương); tham mưu văn bản kiến nghị Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính bố trí vốn, để sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách Thành phố trong năm 2019.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng; rà soát các nguồn thu từ các dự án để xây dựng, đề xuất tài chính phù hợp với tình hình của đơn vị...

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến tổng nhu cầu vốn năm 2019 cho dự án metro số 1 là 9.502 tỷ đồng; trong đó, nhu cầu vốn ODA cấp phát năm 2019 cho dự án metro số 1 là 7.257 tỷ đồng; thanh toán khối lượng thực hiện năm 2018 chuyển sang năm 2019 là 2.245 tỷ đồng.

Để đảm bảo thanh toán cho các nhà thầu theo hợp đồng, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã kiến nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố tạm ứng từ ngân sách Thành phố để thanh toán cho các gói thầu. Trước mắt, đợt 1 năm 2019 là 2.245 tỷ đồng để thanh toán và tạm ứng (80%) các hồ sơ đề nghị thanh toán đã thực hiện nhưng chưa giải ngân trong năm 2018.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các dự án giao thông trọng điểm quanh sân bay Tân Sơn Nhất đang triển khai tới đâu?

Các dự án giao thông trọng điểm quanh sân bay Tân Sơn Nhất đang triển khai tới đâu?

(ĐTTCO) - Cuối tuần qua, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan về tiến độ các dự án trọng điểm về giao thông xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là những dự án giao thông quan trọng được lãnh đạo TP quan tâm triển khai khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm tắc giao thông khu vực này. 

Dự án - đầu tư

Người trẻ yêu thích phong sống “chuẩn” Singapore

(ĐTTCO) - Nhắc đến Singapore, người ta nghĩ ngay đến “kiến trúc sinh thái” xanh sạch gắn liền nhịp sống sôi động và những tiện nghi hiện đại. Giống như một “Singapore thu nhỏ” ngay giữa khu Đông Sài Gòn, dự án căn hộ Safira Q.9 mang phong cách sống đậm chất đảo quốc sư tử với môi trường sống trong lành, đan cài với không gian phố thị nhộn nhịp, hứa hẹn trở thành niềm tự hào của những chủ nhân sở hữu.

Tư vấn

Người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam như thế nào?

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi là người Hàn Quốc, đang làm việc và sinh sống ở Việt Nam. Tôi muốn có 1 căn nhà tại Việt Nam để tiện cho công việc và cuộc sống. Xin hỏi, tôi có thể sở hữu nhà ở tại Việt Nam thông qua những hình thức nào?

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019