TPHCM: Giới thiệu hệ thống đỗ xe ôtô tự động

(ĐTTCO)-Ngày 22/9, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo giới thiệu kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Nghiên cứu thiết kế và triển khai hệ thống đỗ xe ôtô tự động tại Việt Nam.”
TPHCM: Giới thiệu hệ thống đỗ xe ôtô tự động
Đây là đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, được Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất cơ khí và cần trục NMC (gọi tắt là Công ty NMC) thực hiện từ năm 2006, với kinh phí hỗ trợ từ ngân sách là 3,3 tỷ đồng. 

Kết quả đề tài đề xuất được mô hình hệ thống bãi đỗ xe tự động dựa trên kinh nghiệm của Nhật Bản và Hàn Quốc, làm chủ được công nghệ thiết kế hệ thống bãi đỗ xe tự động theo công nghệ Hàn Quốc phù hợp với điều kiện của Việt Nam. 

Ông Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam-Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, nhu cầu bãi đỗ xe trong các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn, cần nhiều giải pháp, đặc biệt là các giải pháp về công nghệ. 

Đề tài này chính là một trong những giải pháp quan trọng được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt triển khai và hy vọng sẽ nhân rộng ra các địa phương trong cả nước. 

Dựa trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đến nay Công ty NMC đã ký hợp đồng cung cấp cho 11 dự án, trong đó đã thiết kế lắp đặt và đưa vào vận hành 9 hệ thống đỗ xe tự động tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đáp ứng khoảng 1.000 xe. Hiện các hệ thống này đang hoạt động an toàn và đem lại hiệu quả tốt. 

Trước đó, tháng 5, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh về hỗ trợ giới thiệu kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ đối với đề tài nghiên cứu này, nhằm khắc phục và giảm tải tình trạng quá tải hạ tầng giao thông, trong đó có hạ tầng bãi đỗ xe cơ giới ở các thành phố lớn.

Các tin khác