Thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc vẫn diễn ra bình thường

(ĐTTCO)-Chiều 16/7, trao đổi về tình hình an ninh trật tự tại Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định), ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết tình hình thu phí và an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc vẫn diễn ra bình thường.
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Ông Nguyễn Văn Công cho hay: “Trạm thu phí Mỹ Lộc do Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư. Về đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí về nguyên tắc thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương, Bộ Giao thông Vận tải chỉ là đơn vị phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, đến hiện tại Bộ Giao thông Vận tải chưa nhận được báo cáo nào liên quan đến tình hình thu phí của trạm BOT Mỹ Lộc. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và yêu cầu các đơn vị báo cáo, tùy vào tình hình Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với địa phương tìm hướng giải quyết.”

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo về vấn đề bảo đảm trật tự an ninh tại các trạm thu phí, theo đó trách nhiệm đảm bảo an toàn an ninh trật tự tại các trạm thu phí trước hết là trách nhiệm của Bộ Công an, chính quyền địa phương và Bộ Giao thông Vận tải chỉ là đơn vị phối hợp thực hiện. 

Cũng liên quan đến vấn đến trạm BOT Mỹ Lộc, chiều 16/7, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết ông vừa đi qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc, tình hình an ninh trật tự và việc thu phí tại đây vẫn diễn ra bình thường. 

“Việc trước đó có tình trạng tài xế đứng tập trung đông tại trạm thu phí Mỹ Lộc đã được lực lượng công an đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phân luồng giao thông cho các phương tiện đi qua trạm,” ông Huyện thông tin. 

Về các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự các trạm thu phí, ông Nguyễn Văn Huyện cho hay Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các địa phương, nhà đầu từ và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 82/CĐ-TTg ngày 18/1/2018 về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí của các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT. 

Trước đó vào sáng 15/7, hàng chục tài xế kéo nhau đến trạm BOT Mỹ Lộc (huyện Mỹ Lộc, Nam Định) để phản đối việc thu phí. Các lái xe đã dừng xe khiến đoạn đường qua khu vực trạm thu phí ùn tắc kéo dài theo chiều từ Nam Định đi Hà Nội, một số tài xế khác đã tự mở barie cho các phương tiện lưu thông qua. 

Các tài xế cho rằng trạm BOT Mỹ Lộc trên đường 21B đang đặt sai vị trí. Cụ thể, đoạn đường này có tổng chiều dài 25,1km; trong đó, đoạn từ thành phố Nam Định đến Mỹ Lộc (3,9km) làm theo hình thức BOT; 21,2km còn lại làm theo hình thức BT. Việc đặt trạm BOT ở Mỹ Lộc đang khiến nhiều người nhầm tưởng, trạm thu phí cho cả tuyến đường 25,1km nói trên. Họ cho rằng đi 3,9km mất 30.000 đồng tiền phí, mức giá như vậy là quá cao. 

Trạm thu phí Mỹ Lộc do Công ty cổ phần Tasco quản lý và thu phí hoàn vốn theo hợp đồng BOT dự án Tuyến tránh thành phố Nam Định đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị Trấn Mỹ Lộc. 

Dự án có chiều dài 3,9km theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, mặt cắt ngang nền đường rộng 48m, trong đó phần xe cơ giới bốn làn xe rộng 14m. Tổng mức đầu tư cho đoạn đường này là 361 tỷ đồng. 

Dự án được hoàn thành và thông xe vào ngày 28/6/2012.

Các tin khác