Thu hồi sân golf trong sân bay phải đảm bảo quyền lợi doanh nghiệp

(ĐTTCO) - Đó là khẳng định của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại buổi kiểm tra, làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TPHCM) vào ngày 12-7.
Thu hồi sân golf trong sân bay phải đảm bảo quyền lợi doanh nghiệp
Đối với 2 sân golf Tân Sơn Nhất và Long Biên, ông Lịch cho biết ngay từ đầu năm 2017, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo dừng toàn bộ hoạt động xây dựng ở 2 sân golf này như nhà hàng, khách sạn, khu biệt thự, căn hộ cho thuê. Bộ Quốc phòng sẵn sàng thu hồi sân golf Tân Sơn Nhất nếu Chính phủ yêu cầu.
“Nhưng chúng tôi cũng xin đề nghị việc thu hồi phải đúng theo trình tự pháp luật, theo quy hoạch của Chính phủ và phục vụ công nghiệp quốc phòng. Chúng ta cũng phải tính đến lợi ích chính đáng của những doanh nghiệp đã đầu tư vào đây. Khi đã thu hồi không cho bất cứ doanh nghiệp nào đầu tư vào đây” - ông Lịch nói.
Liên quan đến mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết từ năm 2007-2017, Bộ Quốc phòng đã 4 lần điều chỉnh quy hoạch và bàn giao 98,7ha cho Bộ Giao thông-Vận tải để xây dựng đường băng, sân đỗ máy bay, khu vực bảo đảm kỹ thuật hàng không, trong đó riêng năm 2017 bàn giao 21ha.
Ngoài ra, từ năm 2004-2017, Bộ Quốc phòng đã 3 bàn giao  khoảng 10,5ha đất quốc phòng cho TP để mở rộng đường giao thông đô thị. Bộ Quốc phòng luôn nhất quán phải tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển kinh tế-xã hội.
Hiện nay, Bộ Quốc phòng nhận được công văn của TPHCM đề nghị mở thêm một số tuyến đường như Tân Sơn, Hoàng Hoa Thám, Trần Quốc Hoàn, Cộng Hòa với diện tích khoảng 6,6ha.
Thường  vụ Quân ủy Trung ương đã thống nhất sẽ bàn giao tiếp 14ha để Bộ Giao thông-Vận tải để mở rộng đường băng, sân ga ở phía Nam sân bay. Bộ Quốc phòng xác định chủ trương sẽ giao 6,6ha để TP mở những tuyến đường trên. 

Các tin khác