Thí điểm cho phương tiện khác đi chung làn buýt nhanh

(ĐTTCO)- Ngày 28-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo thí điểm cho phép xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh trong thời gian 6 tháng. 
 
Làn đường dành cho buýt nhanh
Làn đường dành cho buýt nhanh
Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đến nay, trung bình mỗi xe chỉ có từ 34 khách (giờ thấp điểm) đến 48 khách (giờ cao điểm) trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý. Vì vậy, trước mắt, nên cho phép xe buýt thường đi vào làn BRT.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nghiên cứu, làm việc với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội để trước mắt thí điểm 6 tháng, sau đó mở rộng thêm các phương tiện khác như xe cứu thương, các loại xe ưu tiên.
Việc cho thí điểm cho một số phương tiện đi vào làn BRT nhằm  khai thác hiệu quả hơn làn đường dành riêng và giảm áp lực giao thông trong giờ cao điểm
Thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh Hà Nội cho thấy, sau hơn 3 tháng triển khai, từ vận tốc 14km/h những ngày đầu đến nay BRT đã đạt 20km/h, nhanh hơn buýt thường 20%, vận chuyển được trên 1,2 triệu lượt khách với gần 30 nghìn lượt xe.
Tuy nhiên, mỗi ngày vẫn có khoảng 100 ôtô vi phạm lấn làn BRT, trong đó xe biển xanh, biển đỏ chiếm 1/4. Các lực lượng chức năng vẫn đang kiên quyết xử lý các phương tiện vi phạm để giữ làn đường dành riêng cho BRT.                                                 

Các tin khác