Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Nam Bình Định

(ĐTTCO)-Nhiều tài xế lại tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá từ 500 đến 2.000 đồng để đóng phí qua trạm BOT Nam Bình Định (thị xã An Nhơn, Bình Định) khiến làn xe bị tắc nghẽn, tê liệt… lực lượng chức năng phải có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông.
 
 Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT, khiấn nhân viên bán vé đếm mỏi tay
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT, khiấn nhân viên bán vé đếm mỏi tay

Khoảng 16 giờ ngày 14-11, một số tài xế đã dùng tiền lẻ để mua vé khi lưu thông trên Quốc lộ 1A qua Trạm thu phí BOT Nam Bình Định (Km 1212+550, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn) thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 - đoạn Km 1.212+400 đến Km 1.265 tỉnh Bình Định và Phú Yên (chủ đầu tư Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định).

Theo đó, nhiều tài xế xe ben khi qua trạm BOT Nam Bình Định di chuyển vào làn xe số 3 và số 4 của trạm này sau đó đưa ra một cọc tiền lẻ mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng rồi chậm rãi đếm, đưa cho nhân viên thu phí. Việc này đã khiến cho lan đường bị tắc nghẽn, các làn xe phía sau phải đứng đợi khoảng 20 phút để chờ đến lượt mua vé.

Chưa dừng lại ở đó, đến 17 giờ cùng ngày 14-11 từ phía cầu Bà Di (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) các tài xế xe ben này tiếp tục di chuyển về lại Trạm thu phí Nam Bình Định. Lại tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá tương tự để mua vé, giao thông qua lại trạm lại một lần nữa bị ách tắc.  

Tối cùng ngày, Trạm CSGT Tuy Phước, Phòng CSGT, CA tỉnh Bình Định cho biết, tuy giao thông hoạt động lại bình thường nhưng đơn vị vẫn phải điều 40 cán bộ, chiến sĩ cùng phối hợp với Công an thị xã An Nhơn để tổ chức chốt chặn cách trạm thu phí 300m, phân luồng không để ách tắc giao thông nếu các tài xế xe ben quay lại.

Theo tìm hiểu, việc các tài xế dùng tiền lẻ qua trạm chỉ với mục đích phản đối việc trạm BOT thu phí quá cao, ngược lại mặt đường quá xấu, bom tróc, lồi lõm...; nhiều tài xế cho rằng vị trí đặt trạm thu phí BOT Nam Bình Định khiến nhiều phương tiện ở địa phương chỉ đi trên QL 1A một đoạn chưa đến 2 km nhưng vẫn phải đóng phí cho cả đoạn đường dài hơn 40 km.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phồn, Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Nam Bình Định cũng xác nhận, các tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm, mục đích là để phản ánh và đòi giảm giá vé khi qua trạm.

Cũng theo ông Phồn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ GT-VT giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Nam Bình Định cho các loại phương tiện từ 3 - 29% và đề xuất giảm 50% cho các chủ phương tiện (không kinh doanh), xe biển xanh, xe buýt, xe chở rác thuộc các huyện Tuy Phước, TX.An Nhơn và một số xã của huyện Phù Cát của tỉnh Bình Định khi qua các trạm thu phí này. Thời gian giảm giá dự kiến từ ngày 1-12-2017.  Tuy vậy, đến nay Bộ GT-VT chưa phản hồi về đề xuất này.

Được biết, từ tháng 5-2016, Công ty TNHH BOT Bình Định chính thức tổ chức thu phí hoàn vốn dự án đầu tư mở rộng QL 1A, đoạn từ Km 1.212+400 đến Km 1.265 qua tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên (chủ đầu tư Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định) với mức thu từ 35.000 đồng đến 200.000 đồng/lượt, tùy loại xe. 

Các tin khác