Sự thật việc ô tô chạy Bắc - Nam chi 93 triệu đồng phí BOT

(ĐTTCO)-Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản thống kê cho thấy, tiền phí BOT cho ô tô từ Bắc vào Nam cao nhất chỉ hết 4,5 - 4,8 triệu đồng/lượt.

Hiện có 29 trạm thu phí BOT trên tuyến Quốc lộ 1.

Hiện có 29 trạm thu phí BOT trên tuyến Quốc lộ 1.

Trước một số thông tin cho rằng, 1 xe container đi từ Bắc vào Nam phải chi phí hết 93 triệu đồng tiền phí BOT, trong khi chỉ phải chi 9 triệu đồng tiền xăng dầu, ngày 11/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản thống kê cho thấy, tiền phí BOT mỗi lượt từ Bắc vào Nam chỉ hết 4,5 - 4,8 triệu đồng.

Theo phương án của Tổng cục Đường bộ, 1 xe ô tô nếu đi theo lộ trình tuyến Quốc lộ 1 cũ từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu sẽ qua 29 trạm BOT với 5 loại vé khác nhau. Trong đó, giá vé BOT cho 1 xe dưới 12 chỗ ngồi là 865.000 đồng/chiều, cao nhất là xe container 40 fit và xe tải 18 tấn trở lên là 4,54 triệu đồng/chiều. Trong đó, trạm thu phí Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu nên mức giá là 0 đồng. Như vậy, với 2 chiều đi - về, mức phí cao nhất với mỗi xe container chỉ là 9,08 triệu đồng/xe. 

Ở phương án 2, nếu ô tô đi theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu sẽ đi qua tổng số 29 trạm cũng với 5 loại vé. Giá vé loại thấp nhất sẽ là 955.000 đồng/chiều và cao nhất là 4,805 triệu đồng/chiều. Do đó, mức phí cao nhất cho 2 chiều đi - về của xe container 40 fit chỉ là 9,6 triệu đồng.

Đối với tuyến Quốc lộ 14, tổng số trạm thu phí BOT trên toàn tuyến sẽ là 5 trạm. Trong đó, giá vé thấp nhất cho 1 xe đi toàn tuyến là 175.000 đồng/chiều và cao nhất chỉ là 940.000 đồng/chiều.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án - đầu tư

Tư vấn

Đất ngoài hạn mức phải đóng tiền sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1992, tôi mua một căn nhà 100m2 trên mảnh đất 390m2. Xin hỏi, nay tôi làm thủ tục cấp sổ hồng cho toàn bộ diện tích khuôn viên trên có phải nộp tiền sử dụng đất hay không?