Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc do tiền lẻ

(ĐTTCO)-Chiều 6-9, Trạm thu phí BOT Quốc lộ 5 (Văn Lâm, Hưng Yên) tiếp tục xảy ra tình trạng ùn tắc do nhiều lái xe sử dụng tiền lẻ để mua vé.
Quốc lộ 5 tiếp tục ùn tắc do tiền lẻ

Ba ngày gần đây trên Quốc lộ 5 (đoạn qua thị trấn Văn Lâm, Hưng Yên) thường xuyên xuất hiện hiện tượng ùn tắc kéo dài, đặc biệt vào giờ cao điểm do nhiều tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm (BOT).

Theo ghi nhận của PV, các lái xe chia thành từng nhóm xuất hiện cùng một lúc và được phân chia ra từng làn dẫn đến tình trạng tắc cục bộ.

Nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc tại trạm thu phí Văn Lâm (Hưng Yên) mỗi khi các tài xế đồng loạt trả tiền lẻ, nhân viên thu phí đã được điều động ra khỏi cabin để bán vé từ xa.

Chiều nay (6-9), Trạm thu phí BOT Quốc lộ 5 (Văn Lâm, Hưng Yên) tiếp tục xảy ra tình trạng ùn tắc do nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé.

Đây là buổi chiều thứ 3 xảy ra tình trạng trên, vốn bắt đầu từ chiều ngày 4-9.

 

Trong buổi chiều hôm nay, thay vì đưa một lần rồi để nhân viên trạm thu phí tự đếm, các tài xế đã... cùng đếm từng tờ tiền lẻ với nhân viên thu phí.

Mệnh giá tiền lẻ được sử dụng trong chiều nay chủ yếu là tiền 500 đồng.

Các tài xế này chia làm nhiều nhóm và cùng đến một lúc, mỗi xe dừng ở một làn thu phí để trả tiền lẻ. Mỗi nhóm dừng ở trạm thu phí khoảng 15 phút để trả tiền nên sau khi trả xong tiền thì Quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài.

Do có chuẩn bị trước nên lực lượng chức năng đã được tăng cường để phân làn, điều tiết giao thông, xe cứu hộ được điều đến để hỗ trợ giải quyết ùn tắc. Nhân viên thu phí cũng được tăng cường làm việc trong cabin.

Nhằm giảm nhiệt giao thông, lực lượng CSGT đã chủ động phân làn từ xa, hướng dẫn các phương tiện đi vào đường nhánh từ ngã tư Lạc Đạo (cách trạm thu phí khoảng 1 km) để hạn chế xe đi qua trạm thu phí.

Cùng với đó, nhân viên thu phí được điều động bán vé từ xa để giảm thời gian mua vé tại trạm.

Đến khoảng 18 giờ 30, tiếp tục có thêm nhiều nhóm ra sử dụng tiền lẻ để mua vé. Một nhân viên bán vé tại đây cho biết, ngày hôm qua (5-9) còn có tình trạng nhúng tiền lẻ vào nước để gây khó khăn trong lúc kiểm đếm.

Các tin khác