Người dân 3 xã đòi miễn phí qua trạm BOT Tiên Cựu (Hải Phòng)

(ĐTTCO)-Ngay trong những ngày đầu tiên thu phí, rất nhiều người dân thuộc các xã Đại Thắng, Tiên Cường và Tự Cường (huyện Tiên Lãng) kéo đến trạm thu phí Tiên Cựu đề nghị miễn phí cho các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại 3 xã này.
Trạm BOT Tiên Cựu (Hải Phòng)
Trạm BOT Tiên Cựu (Hải Phòng)

Chủ đầu tư dự án công trình cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan (Hải Phòng) đến cầu Nghìn (Thái Bình) vừa có đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Tiên Cựu đối với những chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại 3 xã thuộc huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

Trạm thu phí Tiên Cựu vừa được Bộ Giao thông Vận tải cho phép thu phí kể từ 0 giờ 00 phút ngày 4-1. Tuy nhiên, ngay trong những ngày đầu tiên, rất nhiều người dân thuộc các xã Đại Thắng, Tiên Cường và Tự Cường (huyện Tiên Lãng) đã kéo đến trạm thu phí Tiên Cựu đề nghị miễn phí cho các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại 3 xã này.

Người dân cho rằng, mức giảm giá từ 40-50% như đang áp dụng chung với 7 xã thuộc địa bàn Hải Phòng và 5 xã thuộc địa bàn Hải Dương là không công bằng, không phù hợp với thực tế. 

Dự án cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn theo hình thức BOT được triển khai xây dựng từ năm 2015, hoàn thành năm 2017, với chiều dài toàn tuyến gần 31km, quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, thời gian thu phí 14 năm 11 tháng. Hiện mức phí qua trạm Tiên Cựu thấp nhất là 35.000 đồng/vé/lượt (đối với xe dưới 12 ghế ngồi), cao nhất là 180.000đồng/vé/lượt (đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet).

Tasco là nhà đầu tư vào nhiều dự án BOT giao thông khác đang thu phí như BOT Tân Đệ (Thái Bình), BOT Mỹ Lộc (Nam Định), BOT cải tạo, nâng cấp QL1 qua Quảng Bình. Trong đó, 2 trạm thu phí BOT Tân Đệ và Mỹ Lộc đang phải dừng thu phí vì bị các lái xe tập trung phản đối, cho rằng các trạm này chưa hợp lý. Đối với trạm BOT Tân Đệ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu nhà đầu tư phải hoàn thành di dời về tuyến tránh Đông Hưng trước ngày 28-1.

Các tin khác