Mất vé đi cao tốc sẽ bị trả phí gấp đôi

(ĐTTCO) - Từ ngày 1-6-2017, VEC sẽ tính phí gấp 2 lần với mức phí  ứng với lộ trình dài nhất trong biểu giá đối với trường hợp không xuất trình được thẻ kiểm soát, thẻ không trùng khớp dữ liệu.

 
 

Cầu Long Thành trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: VEC

Cầu Long Thành trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: VEC

Đây là biện pháp để ngăn ngừa gian lận, trốn phí trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo ông Đỗ Chí Chung, chánh văn phòng VEC, từ ngày 15-5 VEC đã đưa hệ thống thu phí kín - thực thu theo kilômet lăn bánh - vào khai thác trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Việc thu phí kín nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng lưu thông trên tuyến, giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí vào giờ cao điểm, ngày lễ, tết; đồng thời tiết giảm chi phí quản lý, vận hành khai thác cho chủ đầu tư, thuận lợi trong quá trình giám sát, hậu kiểm của công tác thu phí đảm bảo công khai, minh bạch.

Để đảm bảo công tác thu phí kín tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiệu quả, thu đúng, thu đủ, hạn chế trường hợp gian lận, trốn phí, VEC đã ban hành phương án xử lý và mức phí dịch vụ sử dụng đối với các phương tiện quay đầu, mất vé thẻ trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đó, với trường hợp chủ xe làm mất thẻ kiểm soát đường cao tốc; không xuất trình được thẻ kiểm soát tại các đầu ra; thiết bị thu phí phát hiện thông tin thẻ đầu ra không trùng khớp với đầu vào (loại xe, biển số xe, thời gian qua trạm) sẽ bị lập biên bản, yêu cầu chủ xe bồi thường chi phí quản lý, in ấn, phát hành vé/thẻ với số tiền 200.000 đồng; đồng thời tính 2 lần mức giá dịch vụ theo mức ứng với lộ trình dài nhất trong biểu phí với những trường hợp trên.

Phương án trên cũng đã được VEC thực hiện với những xe quay đầu, mất vé thẻ trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhằm mục đích gian lận cước phí từ ngày 10-12- 2015.

Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được khởi công ngày 3-10-2009, thông xe toàn tuyến ngày 8-2-2015. Năm 2016 tuyến đường này đã phục vụ an toàn 13,5 triệu lượt xe, tăng 38% về lưu lượng so với năm 2015. Hiện tại, lưu lượng bình quân đạt 37.000 - 40.000 lượt xe/ngày đêm.

Tính từ đầu năm đến ngày 17-5-2017, đã có 5,9 triệu lượt xe lưu thông trên tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đạt mức tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một công trình nhà giữ xe khang trang được xây dựng tạm  trên đất quy hoạch trồng cây xanh tại quận 7, TPHCM

Quận 7 gỡ khó cho người dân vùng quy hoạch treo

(ĐTTCO)-Quận 7 đang thực hiện giải pháp gỡ khó cho dân, mạnh dạn cho phép người dân vùng quy hoạch treo được xây cất công trình tạm để khai thác kinh doanh, nhờ vậy đã tạo việc làm, tăng thu nhập cho dân mà vẫn quản lý được quy hoạch. 

Dự án - đầu tư

Giá chênh lệch 15-30%, nhà ở ven sông hồ vẫn hút khách

(ĐTTCO) - Tất cả quỹ đất ven sông hồ gần như đã bị khai thác cạn kiệt hoặc đã có chủ, rục rịch rao bán. Hiện nay, muốn sở hữu một bất động sản ven sông, người mua thường phải bỏ chi phí cao hơn khu vực khác, dao động từ khoảng 15-30%. Mặc dù vậy, thị trường này vẫn nhộn nhịp kẻ bán, người mua.

Tư vấn

Phải bồi thường cho người thực tế đang sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1987 tôi có khai hoang một số đất trên địa bàn khu 8, xã Đông Hòa (nay là khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Năm 2001, tôi kê khai đăng ký với xã Đông Hòa 800m2 đất.