Lập tổ phản ứng nhanh, sân bay Tân Sơn Nhất bớt kẹt xe

(ĐTTCO)-Từ khi thành lập, tổ phản ứng nhanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình, TPHCM) hoạt động rất tốt. Từ đầu năm đến nay, không xảy ra ùn tắc nào quanh khu vực sân bay. Khi có bất kỳ một sự cố nào xảy ra trên đường, chỉ 3 phút sau là có lực lượng đến xử lý và giải quyết hiện trường nhanh.
6 tháng đầu năm 2018 không xảy ra vụ ùn tắc giao thông nào tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: M.Q
6 tháng đầu năm 2018 không xảy ra vụ ùn tắc giao thông nào tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: M.Q

Theo thống kê, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất trung bình mỗi ngày có khoảng 200.000 lượt khách vào ra sân bay. Ước tính, hàng ngày cần khoảng 6.500 lượt taxi và các hãng xe hợp đồng là 1.000 lượt để trung chuyển hành khách từ sân bay.

Vì vậy, từ tháng 8.2017, TPHCM thành lập tổ phản ứng nhanh (gồm lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông Q.Tân Bình và Q.Phú Nhuận) để xử lý các sự cố giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. 

Thông tin từ Tổ công tác liên ngành đảm bảo ATGT khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, 6 tháng đầu năm 2018 không xảy ra vụ ùn tắc giao thông nào tại khu vực. Tuy nhiên tình trạng ùn ứ, di chuyển chậm vẫn thường xuyên xảy ra tại hàng chục vị trí xung quanh sân bay.

Điển hình như: Đường Trường Sơn (đoạn từ cổng sân bay Tân Sơn Nhất đến giao lộ Trần Quốc Hoàn); đường Trường Chinh (đoạn giao với đường Cộng Hòa, Tây Thạnh, Phạm Văn Bạch, từ Âu Cơ đến Tân Kỳ Tân Quý); đường Hoàng Văn Thụ (từ Trương Quốc Dung đến đường ray xe lửa; đoạn giao với đường Hồ Văn Huê, Út Tịch, Nguyễn Văn Trỗi). Riêng đường Cộng Hòa thường xuyên xảy ra ùn ứ tại giao lộ C18, giao lộ Út Tịch, Bĩnh Giã, Ấp Bắc…

Đáng chú ý, một số vị trí trên đường Cộng Hòa, Trường Chinh có tháng xảy ra đến hàng trăm vụ ùn ứ giao thông.

Thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM đánh giá, từ khi thành lập tổ phản ứng nhanh việc đảm bảo giao thông tốt hơn. Khi có sự cố xảy ra trên đường, chỉ 3 phút sau là có lực lượng đến để xử lý và giải quyết.

Tại khu vực này, từ đầu năm các lực lượng liên ngành đã xử lý hơn 400 trường hợp đỗ ôtô sai quy định, 50 vụ tai nạn giao thông, đồng thời xử lý hàng chục vụ vi phạm trong lĩnh vực vận chuyển hành khách.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý hơn 3.000 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông. Theo thượng tá Thương, lực lượng phản ứng nhanh đảm bảo giao thông tại đây tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh trong thời gian tới.

Còn theo ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TPHCM, lượng khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng trong thời gian tới, vì vậy càng gây áp lực lên hạ tầng giao thông. Ngoài các giải pháp xây cầu vượt, mở rộng đường, tổ liên ngành vừa qua hoạt động hiệu quả cũng góp phần kéo giảm ùn tắc cho khu vực sân bay.

Ông Cường yêu cầu Khu quản lý giao thông đô thị số 3 sớm hoàn thành cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm để phát huy hiệu quả của công trình này trong việc giải tỏa ùn tắc quanh khu vực sân bay.

Các tin khác